Giá carbon giảm, nhưng dự đoán tương lai mạnh mẽ nếu tính toàn vẹn bù đắp được khôi phục

Giá carbon giảm, nhưng dự đoán tương lai mạnh mẽ nếu tính toàn vẹn bù đắp được khôi phục

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Giá carbon giảm, nhưng dự đoán tương lai mạnh mẽ nếu tính toàn vẹn bù đắp được khôi phục

    Australia's emissions jumped higher in 2021, despite strong growth in renewables.
    Lượng khí thải của Australia tăng cao hơn vào năm 2021, mặc dù năng lượng tái tạo tăng trưởng mạnh.
    Giá của các đơn vị bù đắp carbon của Úc đã giảm trong tuần trước khi những lo ngại mới về tính toàn vẹn môi trường của chúng được nâng lên, nhưng một nhà phân tích thị trường hàng đầu dự đoán triển vọng dài hạn tích cực cho thị trường.

    Trong một bản cập nhật thị trường, công ty phân tích RepuTex cho biết họ đã quan sát thấy giá thị trường của Đơn vị tín dụng các-bon Úc (ACCU) giảm đáng kể, giảm gần 15% do lo ngại về tính toàn vẹn đang diễn ra.

    Nó cho thấy giá ACCU giao ngay giảm xuống khoảng $ 30 / tấn, trở lại mức trước bầu cử, xóa bỏ mức tăng quan sát được sau cuộc bầu cử của chính phủ Albanese.

    Sự sụp đổ xảy ra khi cựu chủ tịch của Ủy ban Đảm bảo Giảm thiểu Phát thải, giáo sư Andrew Macintosh, đã phản đối những tuyên bố về những sai sót "không thể bác bỏ" trong tính toàn vẹn môi trường của những bù đắp được ban hành theo phương pháp luận "Human Indnced Revegetation".

    Macintosh đã trình bày chi tiết những lo ngại nghiêm trọng về tính toàn vẹn về phương pháp luận, đã được sử dụng để phát hành khoảng 30% trong tổng số Đơn vị tín dụng các-bon của Úc do Cơ quan Quản lý Năng lượng Sạch cấp, cho rằng họ đã chứng kiến ​​mức bù trừ các-bon được ban hành để bù đắp cho các dự án mà không có bất kỳ cơ sở nào về lượng phát thải thực tế giảm bớt.

    Điều này đã gây ra sự phân chia hiệu quả trong thị trường ACCU, với các đơn vị bù đắp được tạo ra bởi các dự án được coi là có tính toàn vẹn môi trường cao hơn có thể đảm bảo một mức giá hợp lý "premium".

    “Sự tín nhiệm của việc cắt giảm khí thải là nền tảng của bất kỳ thị trường carbon nào. Chúng tôi đã chứng kiến ​​những người mua tự nguyện trả khoản phí bảo hiểm 5-10 đô la cho các khoản bù đắp dựa trên tự nhiên chất lượng cao vì họ muốn tránh rủi ro về chất lượng nhận thấy với một số dự án ”, giám đốc điều hành RepuTex, Hugh Grossman cho biết.

    “Người mua cuối cùng cần chắc chắn rằng một khoản tín dụng tương đương với một tấn giảm giá.

    “Nếu chúng ta không đặt ra tiêu chuẩn cao cho việc cấp tín dụng - cho dù đó là các khoản bù đắp, hay các khoản tín dụng mới được tạo ra theo Cơ chế Tự vệ - thì điều đó sẽ gây nguy hiểm cho mục tiêu năm 2030 của Úc, với rủi ro là việc cắt giảm lượng khí thải ròng có thể chỉ xảy ra về mặt kế toán. ”

    Bất chấp những tai ương thị trường ngắn hạn gần đây, Reputex dự đoán một tương lai dài hạn tươi sáng hơn khi các chính sách biến đổi khí hậu của liên bang mạnh mẽ hơn - bao gồm giới hạn mạnh hơn theo Cơ chế Tự vệ - và sự gia tăng các cam kết tự nguyện trong khu vực doanh nghiệp thúc đẩy nhu cầu bù đắp các-bon.

    RepuTex dự đoán nhu cầu về các đơn vị bù đắp carbon của Úc sẽ tăng trưởng đáng kể trong thập kỷ tới, tăng từ mức khoảng 17 triệu tấn vào năm 2021, lên từ 50 đến 90 triệu tấn vào năm 2032, khi các công ty chuyển sang bù đắp trong ngắn hạn và trung hạn khi họ vật lộn với việc cắt giảm lượng khí thải dài hạn hơn.

    Grossman cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng các ngành công nghiệp nặng sẽ ngay lập tức dựa vào sự bù đắp lượng carbon bên ngoài trước khi họ bắt đầu đầu tư vào các dự án lớn hơn, mang tính biến đổi cao hơn để giảm lượng khí thải.

    “Những công nghệ này bao gồm cải tiến quy trình và nâng cấp thiết bị, thông qua chuyển đổi nhiên liệu từ than sang khí đốt và phương tiện, cũng như các cơ hội thu giữ và lưu trữ carbon.

    “Điều này sẽ phụ thuộc vào khả năng tiếp cận của mỗi cơ sở với cơ sở hạ tầng giao thông CO2, hệ thống truyền tải điện cao áp, cơ sở trung tâm hydro và năng lượng tái tạo dồi dào.

    “Khi những cơ hội này trở nên dễ tiếp cận, các khoản bù đắp sẽ giúp hỗ trợ quá trình chuyển đổi tạm thời và kéo dài thời gian cho đến khi giá của các công nghệ carbon thấp trong công nghiệp trưởng thành.”

    Chính phủ Albanese đề xuất đại tu thiết kế của Cơ chế Tự vệ, trong đó áp đặt giới hạn đối với các chất thải công nghiệp, như một phần trong nỗ lực của họ để đạt được mục tiêu giảm 43% lượng khí thải.

    Chính phủ mới gần đây đã ủy nhiệm cho cựu nhà khoa học trưởng Ian Chubb lãnh đạo cuộc xem xét lại chế độ bù trừ đang gặp khó khăn.

    Theo Cơ chế Tự vệ, khoảng 210 cơ sở công nghiệp được yêu cầu giữ lượng khí thải dưới một "đường cơ sở" được chỉ định, nhưng cho phép các cơ sở bù đắp bất kỳ lượng khí thải dư thừa nào thông qua việc mua và chuyển giao các ACCU.

    Cơ chế Tự vệ ban đầu được tạo ra bởi chính quyền Abbott trước đây, nhưng dưới thời Liên minh, cơ chế này đã áp đặt giới hạn phát thải mềm đến mức các cơ sở thường có thể tăng lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính mà không bị phạt.

    Grossman cho biết đề xuất của chính phủ mới về việc thắt chặt đáng kể các giới hạn này sẽ thúc đẩy nhu cầu đối với các dự án bù đắp, cũng như giảm lượng khí thải tại chỗ trong thời gian dài và đây là thời điểm quan trọng để đảm bảo chế độ mang lại tính toàn vẹn của môi trường.

    “Chúng ta có thể thấy các công ty tập trung vào cải tiến quy trình chi phí thấp và nâng cấp thiết bị nhỏ trước khi họ đầu tư vào các dự án thâm dụng vốn khi giá cả tăng lên và sự chắc chắn về chính sách tăng lên trong thập kỷ,” Grossman nói.

    "Điều này sẽ cho thấy nhu cầu bù đắp carbon mạnh mẽ, tùy thuộc vào thời gian và quy mô đầu tư của ngành."

    “Các đường cơ sở tín dụng mạnh mẽ cho ngành công nghiệp sẽ là một yếu tố quan trọng, với các bài học từ đánh giá của Chubb có khả năng định hình tính toàn vẹn của thị trường.

    Zalo
    Hotline