GeoPura đóng vòng gọi vốn nợ mang tính bước ngoặt, tiên phong trong lĩnh vực tài chính hydro xanh tại Vương quốc Anh

GeoPura đóng vòng gọi vốn nợ mang tính bước ngoặt, tiên phong trong lĩnh vực tài chính hydro xanh tại Vương quốc Anh

    GeoPura đóng vòng gọi vốn nợ mang tính bước ngoặt, tiên phong trong lĩnh vực tài chính hydro xanh tại Vương quốc Anh

    tài chính hydro xanh trong

    22 triệu bảng Anh được huy động để thúc đẩy việc mở rộng đội máy phát điện hydro và triển khai trên toàn cầu

    Điểm nổi bật chính

    • Thông báo về khoản tài trợ nợ được bảo đảm bằng tài sản lớn đầu tiên cho một doanh nghiệp hydro xanh tại Vương quốc Anh:  Việc tăng nợ của GeoPura tạo ra tiền lệ đáng kể trong lĩnh vực hydro xanh
    • Hỗ trợ tài trợ dài hạn từ các đối tác tài chính hàng đầu:  Các khoản tiền được cung cấp bởi một tập đoàn uy tín gồm các ngân hàng và tổ chức tài chính phi ngân hàng, bao gồm BNP Paribas Leasing Solutions, Close Brothers Asset Finance, HSBC UK và Siemens Financial Services
    • Đẩy nhanh kế hoạch mở rộng:  Vốn sẽ giúp tạo điều kiện thuận lợi cho việc sản xuất và triển khai hơn 3.600 đơn vị điện hydro (HPU) vào năm 2033

    GeoPura, công ty hàng đầu thế giới về năng lượng không phát thải, tự hào thông báo đã hoàn thành thành công vòng gọi vốn nợ đầu tiên, đảm bảo 22 triệu bảng Anh để tài trợ cho cơ sở hạ tầng nhiên liệu tái tạo và hỗ trợ quá trình chuyển đổi năng lượng sạch. Thành tựu đột phá này đánh dấu thông báo tài trợ nợ lớn đầu tiên được bảo đảm bằng tài sản của một công ty hydro xanh tại Vương quốc Anh.

    Thông báo này được xây dựng dựa trên động lực từ vòng đầu tư trị giá 56 triệu bảng Anh vào tháng 2 năm 2024 và vòng tài trợ Series A trị giá 36 triệu bảng Anh vào tháng 2 năm 2023, chào đón khoản đầu tư từ Siemens Energy, General Motors Ventures, Barclays Sustainable Impact Capital, Swen Capital Partners và UK Infrastructure Bank. Điều này đưa tổng số vốn huy động được lên 114 triệu bảng Anh trong 2 năm qua.

    Nguồn vốn nợ đã được bảo đảm từ một nhóm các tổ chức tài chính ngân hàng và phi ngân hàng bao gồm BNP Paribas Leasing Solutions, Close Brothers Asset Finance, HSBC UK và Siemens Financial Services. Số tiền thu được sẽ được sử dụng để tái cấp vốn và tài trợ cho đội tàu chạy bằng hydro (HPU) đang phát triển của GeoPura và cơ sở hạ tầng hỗ trợ chính như xe kéo ống.

    Nguồn tài trợ nợ bao gồm các khoản vay tài sản lãi suất cố định và các hợp đồng mua trả góp. Tất cả các đối tác tài trợ đều thể hiện sự quan tâm lớn trong việc tăng khả năng tài trợ nợ của họ khi GeoPura mở rộng quy mô.

    Derek Bulmer , Giám đốc tài chính của GeoPura, cho biết,

    Việc đảm bảo nguồn vốn nợ này là một cột mốc quan trọng trong hành trình xây dựng đội tàu toàn cầu gồm hơn 3.600 HPU, sẽ cần hơn 2,5 tỷ bảng Anh vốn trong thập kỷ tới.

    “Khoản tài trợ này không chỉ đẩy nhanh quá trình mở rộng của chúng tôi mà còn thúc đẩy việc giảm đáng kể lượng khí thải carbon và cải thiện chất lượng không khí tại địa phương, đồng thời đóng góp trực tiếp vào mục tiêu không phát thải ròng của Vương quốc Anh. Việc hợp tác với các nhà tài trợ nợ đẳng cấp thế giới như BNP Paribas Leasing Solutions, Close Brothers, HSBC UK và Siemens Financial Services đóng vai trò quan trọng trong việc hiện thực hóa tầm nhìn này và đạt được các mục tiêu này. Cột mốc này hỗ trợ cam kết của chúng tôi đối với một tương lai sạch hơn, lành mạnh hơn và củng cố vai trò quan trọng của tài chính bền vững trong việc thúc đẩy các mục tiêu môi trường toàn cầu.”

    Rachael Guest,  Giám đốc Quan hệ Toàn cầu tại HSBC Vương quốc Anh, cho biết thêm;

    Tại HSBC UK, việc hỗ trợ khách hàng mở rộng quy mô các giải pháp công nghệ khí hậu mới là một phần quan trọng trong chiến lược phát thải ròng bằng 0 của chúng tôi.

    “Chúng tôi rất vui khi được hỗ trợ GeoPura trong việc phát triển công nghệ hydro xanh tại Vương quốc Anh, điều này có thể đóng vai trò quan trọng trong việc đáp ứng nhu cầu năng lượng trong tương lai của quốc gia.”

    Julian Hobbs , Tổng giám đốc điều hành của Siemens Financial Services UK, cho biết thêm,

    Chúng tôi đang chứng kiến ​​sự tiến bộ thực sự trong chuỗi giá trị hydro của Vương quốc Anh, từ năng lực sản xuất ngày càng tăng cho đến khâu chế biến hạ nguồn.

    “Việc ra mắt vòng phân bổ hydro đầu tiên của chính phủ (“HAR1”) và thông báo về 11 dự án thành công đưa Vương quốc Anh lên vị trí hàng đầu trong các dự án sản xuất hydro xanh quy mô thương mại tại Châu Âu. Siemens có chuyên môn công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực hydro và kết hợp điều này với khả năng tài chính của chúng tôi cho phép chúng tôi cung cấp hỗ trợ có ý nghĩa cho sự phát triển của GeoPura. Làm việc với GeoPura cũng phù hợp với cam kết của chúng tôi là hỗ trợ quá trình chuyển đổi sang mức phát thải ròng bằng 0. Một trường hợp tài trợ tạo nên sự khác biệt.”

    Eric Gandemer , Tổng giám đốc điều hành của BNP Paribas Leasing Solutions UK, nhận xét:

    Tại BNP Paribas Leasing Solutions, chúng tôi cam kết thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế carbon thấp.

    “Bằng cách hỗ trợ các giải pháp sáng tạo như Máy phát điện hydro của GeoPura, chúng tôi không chỉ tài trợ cho tài sản mà còn đầu tư vào tương lai bền vững. Bằng cách cung cấp các giải pháp tài chính phù hợp, chúng tôi cho phép các doanh nghiệp áp dụng các công nghệ này và dẫn đầu trong quá trình chuyển đổi năng lượng toàn cầu”.

    Matt Roper , Giám đốc điều hành của doanh nghiệp thương mại Close Brothers phát biểu:

    Những thỏa thuận như thế này thể hiện cam kết của chúng tôi đối với chương trình nghị sự xanh và hỗ trợ các công nghệ mới.

    “Chúng tôi là đơn vị tài trợ ban đầu cho các trang trại điện gió trên bờ và xe điện, và chúng tôi thấy tương lai tương tự cho hydro xanh, đó là lý do tại sao chúng tôi rất vui mừng khi được hợp tác với nhóm tại GeoPura. Với tốc độ áp dụng công nghệ này, chúng tôi mong muốn được tham gia vào hành trình của GeoPura khi họ tiếp tục đổi mới và mở rộng.”

    GeoPura đi đầu trong quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế hydro xanh của Vương quốc Anh. Công nghệ HPU ​​của công ty khai thác hydro xanh để cung cấp điện không phát thải, thay thế máy phát điện diesel và khử cacbon cho khách hàng trong các tình huống ngoài lưới điện và tăng cường lưới điện. HPU cung cấp nguồn điện đáng tin cậy, quy mô lớn, với sản phẩm phụ duy nhất là nước mà bạn có thể uống.

    Với các trung tâm tại Sheffield, Matlock, Nottingham và Newcastle upon Tyne ở Vương quốc Anh, GeoPura đang sản xuất hàng loạt HPU hợp tác với đối tác Siemens Energy, đưa nhiều máy phát điện hơn ra thị trường để phục vụ nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng. Để hỗ trợ cho sự tăng trưởng này, GeoPura đã tăng biên chế hơn 50% vào năm 2023, bao gồm cả những người học việc đầu tiên về hydro. Công ty cũng đang đầu tư vào các cơ sở sản xuất hydro xanh để cung cấp nhiên liệu cho các đơn vị này, bao gồm HyMarnham Power ở East Midlands, một trong 11 dự án duy nhất được phân bổ tài trợ như một phần của vòng phân bổ HAR1 của Chính phủ Vương quốc Anh.

    Đã được chứng minh bằng nhiều lần triển khai nổi bật, bao gồm cung cấp năng lượng cho chương trình truyền hình trực tiếp của giải đấu DP World Golf, cung cấp sạc EV cho MOD và cung cấp năng lượng cho việc đóng cửa một nhà máy điện Uniper ở Vương quốc Anh. Các công ty như BBC, Balfour Beatty, National Grid và nhiều công ty khác đã và đang giảm lượng khí thải carbon của mình và đóng góp vào hệ thống năng lượng bền vững hơn bằng cách sử dụng công nghệ GeoPura.

    GeoPura đóng vòng gọi vốn nợ mang tính bước ngoặt, tiên phong trong lĩnh vực tài chính hydro xanh tại Vương quốc Anh

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline