GE Gas Power và IHI phát triển tua-bin khí không phát thải

GE Gas Power và IHI phát triển tua-bin khí không phát thải

    GE Gas Power và IHI phát triển tua-bin khí không phát thải
    Các công ty đặt mục tiêu phát triển các tuabin khí có thể vận hành bằng 100% amoniac.


    GE và IHI cũng sẽ khám phá khả năng triển khai công nghệ này trên nhiều tuabin khí hơn trong tương lai. Tín dụng: GE.
    GE Gas Power đã ký một biên bản ghi nhớ (MoU) với công ty kỹ thuật Nhật Bản IHI để phát triển các công nghệ đốt cháy amoniac.

    Các đối tác sẽ sử dụng những công nghệ này trong tua-bin khí để tạo ra điện với lượng khí thải carbon giảm hoặc gần như bằng không.

    Thỏa thuận này tuân theo Biên bản ghi nhớ được các công ty ký vào tháng 6 năm 2021, theo đó họ đồng ý thực hiện đánh giá kinh tế về việc sử dụng amoniac làm nhiên liệu không có carbon cho các tuabin khí hiện có và mới.

    Chủ tịch Tập đoàn IHI Hiroshi Ide cho biết: “IHI tiếp tục phát triển các doanh nghiệp trên toàn bộ chuỗi giá trị amoniac nhiên liệu, từ sản xuất đến vận chuyển, lưu trữ và sử dụng.

    “Thông qua sự hợp tác này với GE, chúng tôi sẽ tập trung nỗ lực vào việc đáp ứng nhu cầu trong và ngoài nước đối với các tuabin khí amoniac quy mô lớn, kích thích nhu cầu nhiều hơn về amoniac nhiên liệu và mở rộng chuỗi giá trị amoniac nhiên liệu để nhanh chóng hiện thực hóa một xã hội trung hòa carbon.”

    Theo Biên bản ghi nhớ mới nhất, hai công ty sẽ phác thảo lộ trình phát triển công nghệ tuabin khí vào cuối thập kỷ này.

    Họ sẽ tập trung vào các tuabin khí 6F.03, 7F và 9F của GE và đặt mục tiêu vận hành chúng một cách an toàn bằng cách sử dụng 100% amoniac.

    GE và IHI cũng sẽ khám phá khả năng sử dụng công nghệ này cho nhiều tuabin khí hơn trong tương lai.

    Giám đốc điều hành GE Vernova Scott Strazik cho biết: “GE—với tư cách là công ty dẫn đầu về công nghệ đốt cháy—sẽ mang đến kinh nghiệm và chuyên môn sâu rộng của mình về kỹ thuật và sản xuất buồng đốt tuabin khí cũng như hệ thống cân bằng của nhà máy.

    “Chúng tôi hy vọng rằng sự hợp tác này sẽ mở đường cho các nhà điều hành nhà máy điện theo đuổi việc áp dụng các nhiên liệu không có carbon như amoniac để phát điện trong các tuabin khí GE của họ và góp phần đáng kể vào việc giảm lượng khí thải carbon trong ngành điện trên toàn cầu.”

    Tháng trước, GE Gas Power đã giành được hợp đồng xây dựng một nhà máy điện chạy bằng khí đốt ở Dublin, Ireland, với sự hợp tác của công ty công nghiệp Hy Lạp Mytilineos.

    Zalo
    Hotline