Gazprom Singapore trả một khoản tiền phạt ít ỏi cho việc giao LNG không đúng hạn cho Ấn Độ

Gazprom Singapore trả một khoản tiền phạt ít ỏi cho việc giao LNG không đúng hạn cho Ấn Độ

    Gazprom Singapore trả một khoản tiền phạt ít ỏi cho việc giao LNG không đúng hạn cho Ấn Độ
    Một đơn vị cũ của Gazprom của Nga đang phải trả một khoản phạt 'ít ỏi' cho các lô hàng LNG mà họ đã không giao cho Ấn Độ kể từ đầu tháng 6 để tự miễn mọi trách nhiệm theo hợp đồng

    Một đơn vị cũ của Gazprom của Nga đang phải trả một khoản phạt 'ít ỏi' cho các lô hàng khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) mà họ đã không giao cho Ấn Độ kể từ đầu tháng 6 để được miễn trừ mọi trách nhiệm theo hợp đồng, một quan chức chính phủ hàng đầu cho biết.

    Gazprom Marketing and Trading Singapore (GMTS), theo hợp đồng dài hạn 20 năm, sẽ cung cấp 2,5 triệu tấn LNG cho GAIL (India) Ltd thuộc sở hữu nhà nước trong năm nay. Nhưng nó đã không cung cấp bất kỳ hàng hóa hoặc khối lượng tàu LNG nào kể từ đầu tháng Sáu.

    "Hợp đồng quy định mức phạt 20% so với giá đã thỏa thuận trong trường hợp nhà cung cấp không trả được nợ. GMTS đang trả khoản phạt đó để miễn cho bản thân mọi trách nhiệm theo hợp đồng", quan chức này cho biết.


    Giá của LNG theo hợp đồng dài hạn là 12-14 USD / triệu đơn vị nhiệt của Anh và GMTS đang phải trả 20% số tiền này cho khoản vỡ nợ, ông nói.

    "LNG trên thị trường giao ngay đang được bán với giá cao gấp ba lần giá dài hạn và vì vậy bất kỳ ai cũng sẽ vui lòng trả khoản phạt ít ỏi nhưng vẫn kiếm được lợi nhuận lớn", quan chức này cho biết.

    PTI đã báo cáo lần đầu tiên về vụ vỡ nợ GMTS vào ngày 19 tháng 7.

    Với các nguồn cung cấp thay thế có giá ít nhất gấp ba lần giá của lô hàng GMTS, GAIL đã giảm nguồn cung cho người dùng khoảng 10% và đang tìm kiếm các phương án để ứng trước một số nguồn cung cấp của Hoa Kỳ.

    Năm 2012, GAIL đã ký một thỏa thuận kéo dài 20 năm với Gazprom của Nga để mua 2,85 triệu tấn LNG. Nguồn cung cấp bắt đầu vào năm 2018 và khối lượng đầy đủ sẽ đạt được vào năm 2023.

    GMTS đã ký thỏa thuận thay mặt cho Gazprom. GMTS đã được chuyển đến Gazprom Germania và vào đầu tháng 4, Gazprom đã từ bỏ quyền sở hữu đơn vị của Đức mà không đưa ra lý do và đặt các bộ phận của nó dưới lệnh trừng phạt của Nga.

    Theo thỏa thuận, GMTS sẽ cung cấp LNG cho GAIL từ danh mục sản xuất của mình. Nhưng các lệnh trừng phạt của Nga có nghĩa là nó không thể cung cấp LNG từ Nga.

    Theo thỏa thuận dài hạn, GMTS sẽ cung cấp 2,5 triệu tấn hoặc tối thiểu 36 chuyến hàng LNG cho GAIL trong năm dương lịch 2022.

    GAIL đã nhận một lô hàng LNG vào tháng 6 và không có gì sau đó. "Họ nói rằng vì họ phải đảm bảo nguồn cung cho châu Âu, họ không chắc chắn về việc cung cấp (LNG cho chúng tôi) theo hợp đồng này", quan chức này cho biết.

    Để giảm thiểu tình trạng này, GAIL đang tìm cách tăng khối lượng do từ hợp đồng riêng với Mỹ vào năm 2023. Ngoài ra, khối lượng chưa phân bổ trong hợp đồng 5,8 triệu tấn một năm với các đơn vị của Mỹ đang được vận chuyển đến Ấn Độ bằng cách thuê tàu mới, ông nói.

    Theo thỏa thuận, GMTS phải tăng dần nguồn cung cấp cho GAIL. Nó đã vận chuyển 2 triệu tấn LNG vào năm 2021 và cung cấp 2,5 triệu tấn vào năm 2022. Toàn bộ khối lượng 2,85 triệu tấn sẽ đạt được vào năm 2023.

    Mỹ và các quốc gia châu Âu đã áp đặt các biện pháp trừng phạt nặng nề đối với Nga kể từ khi Moscow đưa quân vào Ukraine vào ngày 24 tháng 2. Một số công ty dầu mỏ phương Tây đã tuyên bố rút khỏi các dự án của Nga và các công ty Ấn Độ đang được coi là ứng cử viên đương nhiên để bước vào.

    Ấn Độ đã tăng nhập khẩu dầu từ Nga sau chiến tranh Ukraine bất chấp những lời chỉ trích từ phương Tây và tiếp tục hợp tác kinh doanh với Moscow.

    Zalo
    Hotline