Full Depth / Underwater Drone Đóng góp cho thử nghiệm đầu tiên trên thế giới, Điều khiển không dây từ xa hoàn chỉnh với giao tiếp âm thanh dưới biển

Full Depth / Underwater Drone Đóng góp cho thử nghiệm đầu tiên trên thế giới, Điều khiển không dây từ xa hoàn chỉnh với giao tiếp âm thanh dưới biển

    Full Depth / Underwater Drone Đóng góp cho thử nghiệm đầu tiên trên thế giới, Điều khiển không dây từ xa hoàn chỉnh với giao tiếp âm thanh dưới biển

    Máy bay thử nghiệm treo lơ lửng trên tàu


    Thiết bị liên lạc bằng âm thanh cũng có trong phòng điều khiển trên tàu

    Trong một thử nghiệm trình diễn công nghệ liên lạc âm thanh dưới nước do NTT và ba công ty khác thực hiện tại cảng Shimizu ở Shizuoka (cho đến ngày 15), "Đơn vị lặn 300" của Full Depth (Chuo-ku, Tokyo, Chủ tịch Satoshi Yoshiga), một công ty trong nước nhà sản xuất máy bay không người lái dưới nước.Tôi đã hoạt động. Thử nghiệm đầu tiên trên thế giới vận hành máy bay không người lái dưới nước được điều khiển hoàn toàn không dây trong khi tận dụng tối đa công nghệ liên lạc âm thanh dưới nước. Thiết bị lặn 300 được trang bị loa, micrô và thiết bị kín nước đã góp phần vận hành không dây và truyền thông tin video.


    Full Depth cung cấp sự hợp tác kỹ thuật trong các thử nghiệm của NTT, NTT DoCoMo và NTT Communications. Áp dụng các công nghệ độc quyền của NTT như công nghệ cân bằng không gian-thời gian giúp triệt tiêu sóng phản xạ từ mặt biển làm giảm chất lượng liên lạc dưới nước và công nghệ cải thiện khả năng chống ồn môi trường giúp triệt tiêu tiếng ồn từ tàu thuyền, động vật, máy móc hạng nặng, v.v. ở vùng nước nông. Chúng tôi đã kết hợp máy bay chuyên sâu và bí quyết liên quan đến máy bay không người lái dưới nước như phân phối video và điều khiển máy bay.


    Thiết bị lặn 300 có thể thu thập thông tin dưới nước, bao gồm cả hình ảnh và lặn xuống độ sâu 300 mét. Với nhiều loại thiết bị tùy chọn, việc sử dụng nó ngày càng trở nên phổ biến để kiểm tra đập và kè, công trình xây dựng, v.v. Đối với thử nghiệm, tôi đã cài đặt một loa để liên lạc bằng âm thanh, micrô, pin và hộp kim loại kín nước chứa thiết bị âm thanh. Thiết bị âm thanh do NEC sản xuất và chuẩn bị.
    Máy bay thử nghiệm có thể được vận hành trong khi xem hình ảnh dưới nước từ một con tàu trên biển. Một thiết bị liên lạc âm thanh trên máy bay sẽ gửi tín hiệu điều khiển đến máy bay không người lái và máy bay không người lái di chuyển và bắn theo tín hiệu điều khiển nhận được. Gửi dữ liệu video đến thiết bị của tàu.


    Ở vùng biển nông, dạng sóng của sóng âm dễ bị xáo trộn do tác động của cấu trúc và địa hình, đồng thời sinh ra nhiều loại tiếng ồn khác nhau. Nó không thích hợp cho giao tiếp bằng âm thanh và rất khó để vận hành máy bay không dây. NTT và những người khác đã đảm bảo chất lượng cần thiết và tốc độ truyền của giao tiếp âm thanh với công nghệ mới, đồng thời tạo ra một máy bay không người lái dưới nước điều khiển không dây hoàn chỉnh. Yoshiga, chủ tịch của Full Depth, cho biết, "Hiệu suất của Đơn vị Dive 300 được đánh giá cao và chúng tôi có thể hợp tác với thí nghiệm trình diễn hiện đại nhất."


    Máy bay được trang bị các chức năng điều khiển để chuẩn bị cho các tình huống không lường trước được như gián đoạn tín hiệu. Điều khiển và quản lý máy bay có thể được thực hiện bởi một người. Thiết bị âm thanh và thùng chứa kín nước chiếm khoảng 70% trọng lượng khung máy bay hiện tại, nhưng dự kiến ​​cả thiết bị và thùng chứa sẽ nhẹ hơn và nhỏ hơn. Nó dự kiến ​​sẽ được sử dụng ở những nơi có cấu trúc dưới nước phức tạp, nơi máy bay không người lái dưới nước điều khiển bằng dây không thể lặn và trong việc xây dựng cơ sở phát điện gió ngoài khơi ở nhiều nơi. Nó cũng dẫn đến cải thiện năng suất và an toàn trong công việc kiểm tra các cơ sở dưới nước tại cảng và bến cảng.


     NTT và những người khác đang có kế hoạch thúc đẩy sự phát triển của công nghệ liên lạc bằng âm thanh và đào tạo những người sử dụng máy bay không người lái dưới nước. Độ sâu đầy đủ tích cực thu hút hiệu suất và giá trị gia tăng của máy bay.

    Zalo
    Hotline