Fujitsu đã thiết lập một phòng riêng tại cơ sở của mình ở thành phố Kawasaki để nhân viên làm việc với những chú chó cưng của họ.

Fujitsu đã thiết lập một phòng riêng tại cơ sở của mình ở thành phố Kawasaki để nhân viên làm việc với những chú chó cưng của họ.

    Fujitsu đã thiết lập một phòng riêng tại cơ sở của mình ở thành phố Kawasaki để nhân viên làm việc với những chú chó cưng của họ.
    [Điểm của bài viết này]
    ・ Mục đích là để khuyến khích sự tương tác giữa các nhân viên bằng cách sử dụng chủ đề về con chó của họ làm yếu tố kích hoạt.
    ・ Nestlé Japan và Eureka cũng cho phép làm việc với vật nuôi
    ・ Covid-19 đã tăng thời gian ở nhà và thị trường cung cấp vật nuôi đang mở rộng.
    Ngày càng có nhiều phong trào cho phép làm việc với vật nuôi trong văn phòng. Vào mùa hè này, Fujitsu đã thiết lập một căn phòng để các nhân viên có thể làm việc với những chú chó của họ tại căn cứ của công ty trước ga JR Kawasaki. Mục đích là để tạo ra sự giao tiếp giữa các nhân viên thông qua việc sử dụng chó. Khi cuộc khủng hoảng COVID-19 kéo dài và viễn thông đang bén rễ trong các công ty, có khả năng nó sẽ lan rộng như một phong cách hoạt động mới trong tương lai.

    Fujitsu đã thiết lập một không gian dành riêng trong Tháp JR Kawasaki (Thành phố Kawasaki) phía trước Ga JR Kawasaki, mới được thành lập vào năm 2021. Yêu cầu đặt chỗ trước và tối đa ba người dùng mỗi ngày.

    Nó có ba phòng riêng với lồng và một không gian chung. Đối với việc xây dựng, chúng tôi đã nhận được sự hợp tác từ Network (Taito, Tokyo), chuyên xử lý các mặt hàng liên quan đến chó và quán cà phê cho phép chó vào. Chuẩn bị thức ăn, bộ đồ ăn và khăn trải nhà vệ sinh do công ty cung cấp. Sàn được làm bằng chất liệu dễ lau ngay cả khi con chó làm bậy. Trong tòa nhà văn phòng, đường di chuyển của chó bị hạn chế, lưu ý những người không muốn chạm trán với chó.

    Một nữ nhân viên đã sử dụng dịch vụ này vào đầu tháng 8 cho biết: `` Tôi sử dụng dịch vụ này vì tôi muốn chú chó không cảm thấy cô đơn, nhưng nó thực sự giúp chú chó làm việc. ''

    Fujitsu hiện đang tập trung vào lĩnh vực viễn thông. Mục đích của việc cho phép nhân viên đến làm việc với chó của họ là để giải quyết tình trạng thiếu giao tiếp trong công ty. Nhân viên có chó có thể tự do ra vào không gian dành riêng. Có thể hình dung rằng các thành viên trong nhóm sẽ đến làm việc trong cùng một ngày và gặp gỡ những chú chó của họ.

    Trong khi tìm kiếm văn phòng mới, chúng tôi bắt đầu với một chú chó nhỏ dễ di chuyển. Trong tương lai, nếu hiệu quả được chứng minh, chúng tôi dự định sẽ từng bước mở rộng nó sang các tòa nhà của riêng chúng tôi ở thành phố Kawasaki, và lúc đó chúng tôi sẽ xem xét các động vật khác như chó và mèo lớn.

    Cách chúng tôi làm việc đã thay đổi đáng kể do khủng hoảng hào quang. Theo một cuộc khảo sát vào tháng 7 của Trung tâm Năng suất Nhật Bản, 16,2% người lao động đang làm việc từ xa. 27,9% những người làm việc cho các công ty có hơn 1.000 nhân viên. Mặc dù nó đã bắt rễ ở một mức độ nào đó trước cuộc khủng hoảng hào quang, nhưng nó đã giảm 6,8 điểm so với một năm trước.

    Điều này dường như là kết quả của việc gia tăng số lượng các công ty yêu cầu mọi người đến làm việc sau khi yêu cầu hạn chế di chuyển được dỡ bỏ vào mùa xuân năm nay.

    Do thời gian ở nhà ngày càng tăng do đại dịch coronavirus, ngày càng có nhiều người coi trọng việc dành thời gian cho thú cưng của họ. Theo Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp, doanh số bán vật nuôi và đồ dùng cho vật nuôi đã có xu hướng tăng kể từ đại dịch coronavirus năm 2020. Đến làm việc với thú cưng cũng là một phản ứng cân nhắc những người như vậy.
    Có những ví dụ khác cho phép làm việc với vật nuôi. Kể từ năm 2014, Nestlé Nhật Bản, công ty bán thức ăn cho vật nuôi, đã giới thiệu một hệ thống cho phép nhân viên mang theo chó của họ đến nơi làm việc. Trụ sở chính ở Kobe sẽ có một phòng dành cho thú cưng với cửa đôi để ngăn thú cưng trốn thoát.

    Bất kỳ nhân viên nào cũng có thể sử dụng nó sau khi ký trước vào mẫu chấp thuận và tối đa sáu người có thể sử dụng nó mỗi ngày. "Mục đích là cung cấp cho những nhân viên không nuôi thú cưng cơ hội tiếp xúc với thú cưng, để họ có thể trông chừng thú cưng của mình trong quá trình làm việc nếu cảm thấy không khỏe." (Nestlé Nhật Bản)

    Eureka (Minato, Tokyo), điều hành ứng dụng phù hợp "Pairs", cho phép vật nuôi như chó đến làm việc với ứng dụng trước nếu không có ai chăm sóc chúng trong ngày. Công ty cho biết: “Thú cưng cũng là những thành viên quan trọng trong gia đình, vì vậy chúng tôi đang cho phép nhân viên đi cùng thú cưng của họ đi làm hoặc nghỉ phép khi họ đưa thú cưng đến bệnh viện”. Hiện tại, hầu hết nhân viên đang làm việc từ xa, nhưng một số nhân viên được cho là đến làm việc vào những ngày đồng nghiệp có vật nuôi ở nơi làm việc.

    Để chấp nhận vật nuôi trong văn phòng, cần phải có các biện pháp như cơ sở vật chất, và rào cản cho việc đưa vào là không thấp. Tuy nhiên, giờ đây việc đi làm đang được xác định lại, có khả năng các công ty sẽ tiếp tục áp dụng nó như một phần của việc cải thiện cách làm việc của nhân viên.

    Zalo
    Hotline