Fujita và cộng sự. / Loại bỏ hiệu quả trầm tích từ các hồ đập, ngăn ngừa ô nhiễm nước và hỗ trợ độ sâu nước cao

Fujita và cộng sự. / Loại bỏ hiệu quả trầm tích từ các hồ đập, ngăn ngừa ô nhiễm nước và hỗ trợ độ sâu nước cao

    Fujita và cộng sự. / Loại bỏ hiệu quả trầm tích từ các hồ đập, ngăn ngừa ô nhiễm nước và hỗ trợ độ sâu nước cao


    Tổng quan hệ thống (từ tài liệu thông cáo báo chí)

    Fujita và Kawamoto Gumi (Giám đốc điều hành, Thị trấn Akiota, tỉnh Hiroshima, Kazuo Kawamoto) đã phát triển một phương pháp nạo vét có thể ngăn ngừa ô nhiễm nước của hồ đập và loại bỏ trầm tích dưới đáy đập ở độ cao hút (nâng) 20 mét Hoặc nhiều hơn. Phao đúc sẵn được trang bị một máy phát chân không hiệu suất cao và một bộ phận bơm chuyển tiếp "bơm kích động nồng độ cao" để vận chuyển bùn. Trầm tích có thể được loại bỏ một cách hiệu quả ngay cả khi ở độ cao 10 mét trên mặt nước, điều này không thể thực hiện được chỉ với việc hút chân không.


    Hiện cả nước có hơn 100 hồ đập bị suy thoái chức năng do bồi lắng các hồ đập. Ô nhiễm nước là không thể tránh khỏi với các phương pháp thông thường như sử dụng một tàu bơm nạo vét nhỏ hoặc tháo nước và loại bỏ nó bằng máy móc hạng nặng. Ngoài ra còn có phương pháp hút chân không không gây ô nhiễm chất lượng nước, nhưng có một vấn đề là không sử dụng được ở các đập có nước sâu.


    "Phương pháp nạo vét không đục bằng thang máy cao" được phát triển có thể ngăn chặn sự phát sinh ô nhiễm và loại bỏ trầm tích ngay cả khi ở độ cao 20 mét trở lên. Công việc nạo vét có thể được thực hiện trong khi tạo ra điện ngay cả gần cơ sở lấy nước của một đập điện, điều này rất khó khăn do ô nhiễm xảy ra.


    Thiết bị chính bao gồm một máy hút với một máy xúc dưới nước, một bộ phận bơm tiếp sức, một bể thu hồi bùn lớn liên tục và một máy tạo chân không. Hai máy xúc dưới nước mô-men xoắn cao đào bùn lắng đọng dưới đáy hồ và sỏi có kích thước hạt từ 40 mm trở xuống, và hút nó trước khi trầm tích khuếch tán. Bằng cách sử dụng máy bơm khuấy nồng độ cao kết hợp với nhau, nó thể hiện khả năng vận chuyển cao ngay cả khi có thang máy từ 20 mét trở lên.


    Phao sử dụng kết hợp nhiều lớp Unifloats (kích thước khoảng 2 mét x khoảng 4 mét, trọng lượng 4 tấn). Nó có khả năng vận chuyển tuyệt vời và có thể đáp ứng các điều kiện xây dựng khác nhau bằng cách thay đổi số. Hệ thống quản lý xây dựng ICT sử dụng GNSS (Hệ thống vệ tinh định vị toàn cầu) có thể nắm bắt tình trạng xây dựng trong thời gian thực và số lượng công nhân, trước đây là khoảng năm, có thể giảm xuống còn một.


    Việc xây dựng thử nghiệm đã được tiến hành tại 4 đập ở tỉnh Hiroshima, bao gồm cả các đập năng lượng điện, và người ta xác nhận rằng có thể loại bỏ trầm tích từ độ sâu 20 mét và cao hơn 10 mét so với mặt nước. Trong tương lai, chúng tôi sẽ nâng cao hiệu quả công việc nạo vét các hồ đập vốn có nhiều hạn chế và phát triển nó như một công nghệ hỗ trợ kéo dài tuổi thọ của các con đập.

    Zalo
    Hotline