Fujita et al./Máy đào / bốc đường hầm nước, làm việc tự động với nhận dạng AI

Fujita et al./Máy đào / bốc đường hầm nước, làm việc tự động với nhận dạng AI

    Fujita et al./Máy đào / bốc đường hầm nước, làm việc tự động với nhận dạng AI

    Trạng thái công việc cạo bởi bộ tải khóa AI (từ tài liệu thông cáo báo chí)

    Tập đoàn Fujita đã thông báo vào ngày 2 rằng họ đã phát triển một máy bốc xếp được trang bị chức năng AI giúp tiết kiệm sức lao động trong công việc trượt các đường hầm trên núi với sự hợp tác của Mitsui Miike Machinery Works (Shibuya-ku, Tokyo, Chủ tịch Motohiko Nakamura). Máy bay được trang bị AI thực hiện một loạt các hoạt động từ cạo đến tải, xảy ra trong quá trình khai quật mà không cần người điều khiển. Khi nó được giới thiệu tại nơi thực hiện, nó đã được xác nhận rằng công việc trên khuôn mặt có thể được giảm 20%. Theo Fujita, đây là chiếc máy đầu tiên ở Nhật Bản có thể tự động nạp và tải phế liệu khai quật.


    "Bộ nạp khóa AI" được phát triển được đặt ở phía trước ghế lái của máy, "cần đào" giúp loại bỏ phoi khỏi mặt sau khi nổ, "chuông loại bỏ đất" xả phoi trực tiếp phía sau máy và tải chúng vào xe tải tự đổ , v.v. Nó bao gồm "thiết bị cảm biến", v.v. Dự kiến ​​sẽ được lắp đặt trong một đường hầm có diện tích mặt cắt ngang 60 mét vuông và phần mở rộng từ 1 km trở lên.


    Vị trí của vết trượt được phát hiện bởi cảm biến gắn trên thiết bị cảm biến, và cần đào được sử dụng để tự động ép nó đến bellcon loại bỏ đất. Các mảnh vụn băng qua Belcon và được chất vào một xe ben ở phía sau. Phân biệt giữa AI và công nhân, thiết bị xây dựng, v.v. Nó sẽ tự động dừng lại khi nó sắp tiếp xúc với bất kỳ thứ gì khác ngoài slide.


    Vì tất cả một loạt các chuyển động có thể được thực hiện tự động, công việc cạo và tải có thể được lưu lại. Bằng cách xử lý vết cắt nhanh chóng, khu vực gia công mặt có thể được mở sớm và quá trình tiếp theo có thể được bắt đầu. Toàn bộ chu trình đào đường hầm được sắp xếp hợp lý.


    Thông thường, chu trình nổ mìn, bốc dỡ / chất hàng và công việc hỗ trợ được lặp lại theo nhóm 5 người. Khi chúng tôi giới thiệu bộ tải khóa AI tại trang web hiện thực hóa, chúng tôi đã xác nhận rằng có thể cho bốn người làm việc. Tiết kiệm 20% lao động.
    Ông Yasuki Asanuma, Tư vấn trưởng cấp cao, Phòng Máy móc, Trung tâm Kỹ thuật Xây dựng, Trụ sở Công trình Xây dựng Fujita, người đã tham gia vào quá trình phát triển, cho biết, Có. Tôi muốn giới thiệu bộ tải khóa AI cho đường hầm dài trong Tương lai. "

    Zalo
    Hotline