Fortescue ủy thác hai trạm lưu trử  lớn đầu tiên, bắt đầu hoạt động trên trang trại năng lượng mặt trời 100MW

Fortescue ủy thác hai trạm lưu trử  lớn đầu tiên, bắt đầu hoạt động trên trang trại năng lượng mặt trời 100MW

    Fortescue ủy thác hai trạm lưu trử  lớn đầu tiên, bắt đầu hoạt động trên trang trại năng lượng mặt trời 100MW

    North Star BESS pilbara FFI
    Hình ảnh: Sao Bắc Đẩu BESS. Nguồn: Năng lượng Thái Bình Dương


    Công ty khai thác quặng sắt và năng lượng xanh Fortescue Metals của Andrew Forrest cho biết họ đã vận hành hai hệ thống lưu trữ pin lớn đầu tiên tại các mỏ quặng sắt Pilbara và bắt đầu xây dựng trang trại năng lượng mặt trời lớn đầu tiên khi tăng tốc chuyển đổi sang năng lượng xanh.

    Việc lắp đặt hai bộ lưu trữ pin – tổng cộng 42MW và 13MWh – đã được lắp đặt tại hai địa điểm mỏ Fortescue khác nhau – North Star và Solomon – và là một phần của dự án Kết nối năng lượng Pilbara, nhằm mục đích cung cấp năng lượng cho các hoạt động khai thác quặng sắt Pilbara của công ty khai thác chủ yếu bằng năng lượng tái tạo .

    Pin – sử dụng công nghệ của Hitachi và Kokam – đã được lắp đặt và vận hành bởi Hybrid Systems Australia, một công ty con của Pacific Energy, đồng thời sẽ sử dụng khả năng phản hồi một phần nghìn giây để mang lại khả năng bảo vệ tốt hơn trước sự tăng đột biến và sụt giảm tải cũng như đảm bảo tính ổn định tổng thể của mạng.

    Vai trò chính của pin là hỗ trợ và ổn định lưới điện, cung cấp dự phòng dự trữ quay cho bất kỳ sự cố ngừng phát điện khí nào hoặc thay đổi đột ngột về sản lượng mặt trời. Điều đó giải thích thời lượng lưu trữ tương đối ngắn (chỉ 20 phút khi hết công suất).

    Pin cũng sẽ hỗ trợ 150MW năng lượng mặt trời gần đó theo kế hoạch của Fortescue, với việc Fortescue thông báo vào thứ Tư rằng họ đã bắt đầu xây dựng trang trại năng lượng mặt trời North Star Junction 100MW gần mỏ Iron Bridge mới.

    big battery pilbara bess

    Hình ảnh: Salomon BESS. Nguồn: Năng lượng Thái Bình Dương


    Fortescue đã cung cấp năng lượng mặt trời từ trang trại năng lượng mặt trời 66MW Chichester, là cơ sở năng lượng mặt trời lớn đầu tiên ở Pilbara, nhưng dự án đó được sở hữu và vận hành bởi Alinta Energy, công ty cũng điều hành nhà máy khí đốt Newman và pin Newman lân cận đã giúp cắt giảm chi phí và nâng cao độ tin cậy trên lưới điện đó.

    Tuy nhiên, Fortescue cũng đang lên kế hoạch cho một dự án năng lượng mặt trời và gió khổng lồ 5,4 GW ở Pilbara, dự án này cuối cùng sẽ cung cấp năng lượng cho toàn bộ hoạt động của họ trong khu vực – cộng với một số hoạt động kim loại xanh mới – bằng năng lượng tái tạo.

    Người đứng đầu bộ phận khử cacbon của FFI, Christian Heyning, cho biết công ty đang “chuẩn bị cho các khoản đầu tư bổ sung đáng kể… vào cơ sở hạ tầng năng lượng xanh bổ sung.

    “Chúng tôi chưa đưa ra [quyết định đầu tư cuối cùng] cho những dự án đó, nhưng chúng tôi dự kiến sẽ làm như vậy trong 12 tháng tới hoặc lâu hơn.”

    Mike Hall, giám đốc điều hành của Hybrid Systems, nói rằng dự án pin là một trong những dự án BESS lớn nhất và công nghệ tiên tiến nhất mà công ty đã thực hiện.

    “BESS của chúng tôi được chế tạo dành riêng cho các điều kiện khắc nghiệt của nước Úc xa xôi và có thể có quy mô từ 1MW đến 200MW, điều này khiến chúng trở nên lý tưởng cho các ứng dụng khai thác quy mô lớn, nơi mục tiêu là phụ thuộc nhiều hơn vào năng lượng sạch.”

    Hybrid Systems cho biết họ cũng hợp tác chặt chẽ với các nhà cung cấp được Supply Nation công nhận, bao gồm nhà thầu điện, Boodjara Pty Ltd, và các nhà bán buôn điện địa phương, Myelec và D&W Electrical.

    Zalo
    Hotline