Ford xây dựng nhà máy pin điện mới của Mỹ với đối tác Trung Quốc

Ford xây dựng nhà máy pin điện mới của Mỹ với đối tác Trung Quốc

    Ford xây dựng nhà máy pin điện mới của Mỹ với đối tác Trung Quốc

    Bill Ford, Chủ tịch điều hành của Ford Motor Company, thông báo tại một cuộc họp báo rằng Ford sẽ hợp tác với công ty sản xuất pin lớn nhất thế giới, một công ty có trụ sở tại Trung Quốc có tên là Công nghệ Amperex đương đại, để tạo ra một nhà máy sản xuất pin cho xe điện ở Marshall, Michigan.

    Bill Ford, Executive Chairman of Ford Motor Company, announces at a press conference that Ford will be partnering with the world


    Nhà sản xuất ô tô Ford của Hoa Kỳ đã công bố hôm thứ Hai rằng họ sẽ xây dựng một nhà máy sản xuất pin mới trị giá 3,5 tỷ đô la ở Michigan, đa dạng hóa các sản phẩm pin của mình bằng công nghệ từ một công ty Trung Quốc khi họ tăng cường sản xuất xe điện.

    Chủ tịch Ford, Bill Ford và các đồng nghiệp khác của công ty đã tham gia cùng Thống đốc Michigan Gretchen Whitmer tại một sự kiện để chào hàng liên doanh, liên quan đến quan hệ đối tác với công ty Trung Quốc Đương đại Amperex Technology Co.

    Whitmer, một đảng viên Đảng Dân chủ, đã quảng cáo thông báo này là "một chiến thắng khác cho Michigan", với lý do có thêm 2.500 công việc sản xuất mới.

    Ford trước đây đã cân nhắc việc đặt nhà máy ở Virginia, nhưng ý tưởng này đã bị Thống đốc Đảng Cộng hòa Glenn Youngkin bác bỏ trong một động thái được coi là dấu hiệu cho thấy tham vọng của Youngkin tham gia cuộc đua tổng thống năm 2024 của Đảng Cộng hòa.

    Ford cho biết dự án Marshall, Michigan—nằm cách Detroit khoảng 100 dặm về phía tây—sẽ đa dạng hóa cấu hình pin của công ty khỏi việc sử dụng độc quyền niken coban mangan (NCM) hiện tại, vốn sản xuất tốn kém do khan hiếm nguyên liệu thô.

    Tại Marshall, Ford sẽ sản xuất pin lithium iron phosphate bắt đầu từ năm 2026. Công nghệ này sử dụng nguyên liệu thô rẻ hơn và có thể chịu được việc sạc thường xuyên hơn và nhanh hơn so với pin NCM, công ty cho biết.

    Theo mối quan hệ với Modern Amperex, một công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Ford sẽ sản xuất pin sử dụng kiến thức và dịch vụ về pin lithium iron phosphate do Modern Amperex cung cấp, Ford cho biết.

    Gã khổng lồ ô tô đang nhắm mục tiêu sản lượng toàn cầu hàng năm là 600.000 xe điện vào cuối năm 2023 và hai triệu vào cuối năm 2026.

    Giám đốc điều hành Jim Farley cho biết: “Dòng sản phẩm xe điện của Ford đã tạo ra nhu cầu rất lớn.

    Ông nói thêm rằng để có được càng nhiều xe điện cho khách hàng càng tốt, Ford là "nhà sản xuất ô tô đầu tiên cam kết" sản xuất cả hai loại pin tại Hoa Kỳ.

    Zalo
    Hotline