Flint MTA đổi xe buýt diesel lấy hydro

Flint MTA đổi xe buýt diesel lấy hydro

    Flint's Mass Transportation Authority đang chuẩn bị đổi những chiếc xe buýt diesel cuối cùng của mình để lấy những mẫu xe chạy bằng hydro mới.

    DSCN9139.JPG

    Thống đốc Gretchen Whitmer (D-MI) bước ra từ một chiếc xe buýt chạy bằng hydro ở Flint, Michigan.

    Một khoản trợ cấp liên bang trị giá 4,3 triệu đô la đang giúp chi trả cho những chiếc xe buýt mới. Hệ thống vận chuyển bắt đầu sử dụng hydro để cung cấp năng lượng cho một trong những chiếc xe buýt của nó hơn một thập kỷ trước như một thử nghiệm. Xe buýt của Flint cũng chạy bằng khí nén tự nhiên và propan.

    Ed Benning là tổng giám đốc của Flint's Mass Transportation Authority. Ông cho biết MTA đang ở một vị trí “rất quan trọng” trong việc lập kế hoạch cho tương lai của hệ thống vận chuyển, bao gồm cả việc xin tài trợ 52 triệu đô la.

    Benning cho biết: “Khoản tài trợ đó sẽ cho phép chúng tôi mang thêm 20 phương tiện hydro đến cộng đồng của mình.

    Các quan chức tiểu bang đã có mặt tại Hạt Genesee vào tuần trước để ca ngợi việc chuyển đổi của Flint MTA.

    Zach Kolodin là Giám đốc cơ sở hạ tầng của Michigan. Ông cho biết hệ thống xe buýt của Flint là một ví dụ cho các cộng đồng khác đang tìm cách sử dụng nhiên liệu thay thế.

    “Tôi nghĩ dự án này là một ví dụ hoàn hảo về mọi thứ mà chúng tôi đang xây dựng,” Kolodin nói. “Đó là một dự án có thể khử cacbon trong lĩnh vực giao thông vận tải của chúng ta. Và nó cũng có thể làm sạch không khí trong một cộng đồng công lý môi trường.”

    Chính quyền Whitmer đề xuất bổ sung 45 triệu đô la vào Sáng kiến ​​Hạm đội Sạch Michigan của bang. Sáng kiến ​​cung cấp các ưu đãi cho chính quyền địa phương và các doanh nghiệp khám phá xe điện và nhiên liệu thay thế.

    Sau một chuyến đi ngắn trên chiếc xe buýt chạy bằng hydro của Flint, Thống đốc Gretchen Whitmer nói rằng nó “rất tuyệt.”

    Whitmer nói với các phóng viên: “Những lợi ích của việc chuyển sang sử dụng xe buýt sạch hơn là rất rõ ràng.

    Zalo
    Hotline