FIT tăng giá chứng chỉ phi hóa thạch Để tăng giá trị của năng lượng tái tạo bổ sung

FIT tăng giá chứng chỉ phi hóa thạch Để tăng giá trị của năng lượng tái tạo bổ sung

    FIT tăng giá chứng chỉ phi hóa thạch Để tăng giá trị của năng lượng tái tạo bổ sung

    Giá tối thiểu của chứng chỉ FIT không hóa thạch được giao dịch trên thị trường giao dịch giá trị năng lượng tái tạo sẽ tăng thêm 0,1 yên. Mặt khác, có vẻ như các quy tắc sẽ được sửa đổi theo hướng cung cấp thông tin theo dõi cho các nguồn năng lượng tái tạo có tính phí và đánh giá “tính bổ sung”. (Tạp chí này, Narumi Nakama)

    Theo Đạo luật cải tiến cấu trúc cung cấp năng lượng, các nhà bán lẻ điện phải tăng tỷ lệ các nguồn năng lượng phi hóa thạch lên 44% doanh số bán điện của họ vào năm 2030. Mặt khác, số lượng các công ty thành viên của "RE100" hướng tới 100% năng lượng tái tạo cho điện kinh doanh đã tăng lên trong bối cảnh xu hướng khử cacbon. Do đó, có một "thị trường thực hiện nghĩa vụ theo luật phức tạp" nơi các nhà bán lẻ điện mua chứng chỉ phi hóa thạch nhằm mục đích thực hiện nghĩa vụ của họ theo luật và "thị trường giao dịch giá trị năng lượng tái tạo" nơi các công ty mua chứng chỉ để thực hiện RE100 .được tạo ra và giao dịch bằng hành động.

    Giá tối thiểu được đặt cho chứng chỉ và chứng chỉ không hóa thạch không FIT được giao dịch trong Thị trường nghĩa vụ theo Đạo luật tinh vi được đặt ở mức 0,6 yên mỗi kWh và chứng chỉ không hóa thạch FIT trong thị trường giao dịch giá trị năng lượng tái tạo được đặt ở mức 0,3 yên Tuy nhiên, chứng chỉ phi hóa thạch FIT gần đây đã được tăng lên 0,4 yên từ phiên đấu giá đầu tiên vào năm 2011.

    Tuy nhiên, trong thị trường giao dịch giá trị năng lượng tái tạo nơi giao dịch chứng chỉ FIT phi hóa thạch, Cơ quan xúc tiến đầu tư các-bon thấp là bên bán chứng chỉ và số tiền thu được từ việc bán chứng chỉ được sử dụng để giảm phụ phí FIT. Hơn nữa, kể từ khi thị trường giao dịch giá trị năng lượng tái tạo được thành lập vào năm 2010, số lượng người mua đã dần tăng lên. Do đó, chính phủ dường như đã tăng giá tối thiểu của chứng chỉ FIT không hóa thạch nhằm giảm phụ phí.

    Masaya Ishida, quản lý cấp cao của Viện Năng lượng tái tạo, cho biết: "Với giá điện tăng chóng mặt, các công ty thích mua điện tái tạo thông qua PPA (thỏa thuận mua bán điện) hơn là mua chứng chỉ và hiện thực hóa năng lượng tái tạo. Việc tăng giá tối thiểu là có lợi. có khả năng hoạt động theo hướng thúc đẩy nhu cầu PPA."
    Trả tiền để theo dõi
    Mặt khác, có vẻ như việc xem xét tính phí để theo dõi cũng đang được tiến hành. Thứ nhất, nếu vị trí của nguồn điện năng lượng tái tạo không được đính kèm với chứng chỉ FIT phi hóa thạch làm thông tin theo dõi thì không được coi là đã thực sự mua sắm nguồn điện năng lượng tái tạo. Hiện tại, người mua chứng chỉ chỉ cần bổ sung thông tin thuộc tính của nguồn năng lượng sau khi thực tế, và không có sự khác biệt về giá trị của thuộc tính nguồn năng lượng. Trên thực tế, vào tháng 10 năm 2010, các tiêu chuẩn mua sắm năng lượng tái tạo RE100 đã được sửa đổi và sau tháng 1 năm 2012, điện năng được tạo ra từ các nguồn năng lượng tái tạo trong vòng 15 năm hoạt động sẽ không còn được công nhận là “năng lượng tái tạo”. Cùng với điều này, thông tin theo dõi cũng sẽ có giá trị, vì vậy nó đang được xem xét biến nó thành một dịch vụ trả phí.

    Người ta hy vọng rằng hệ thống sẽ sớm thích ứng với quy tắc 15 năm của RE100.

     

    Zalo
    Hotline