FedEx sẽ thử nghiệm giao hàng phân đoạn middle mile bằng máy bay không người lái

FedEx sẽ thử nghiệm giao hàng phân đoạn middle mile bằng máy bay không người lái

    FedEx sẽ thử nghiệm giao hàng phân đoạn middle mile bằng máy bay không người lái 

    Tóm tắt về Dive:

    FedEx Express sẽ thử nghiệm dịch vụ giao hàng bằng máy bay không người lái tự động phân đoạn middle mile (giai đoạn chuyển hàng hóa qua lại giữa các fulfillment center, là nơi thực hiện việc xuất – nhập kho, xử lý đơn hàng, đóng gói. ND) thông qua quan hệ đối tác với Elroy Air khi gã khổng lồ giao hàng muốn cải thiện năng suất hoạt động, hiệu quả và độ an toàn, các công ty thông báo hôm thứ Tư.

    Elroy Air là nhà điều hành máy bay cất và hạ cánh thẳng đứng (VTOL) Chaparral, mà FedEx sẽ sử dụng trong cuộc thử nghiệm. Máy bay có thể tự động nhận hàng hóa từ 300 đến 500 pound và giao hàng cách xa tới 300 dặm.

    Kofi Asante, Phó giám đốc chiến lược và phát triển kinh doanh của Elroy Air, cho biết các chuyến bay thử nghiệm di chuyển các chuyến hàng giữa các địa điểm phân loại của FedEx dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào năm 2023. Các công ty sẽ làm việc cùng nhau để xác định môi trường thử nghiệm ở cả trong nước và nước ngoài.

    Dive Insight:

    Ông Joe Stephens, Phó chủ tịch cấp cao về kế hoạch, kỹ thuật và công nghệ toàn cầu của FedEx Express cho biết Chaparral cuối cùng có thể đáp ứng nhu cầu cụ thể trong mạng lưới của FedEx mà đội máy bay và phương tiện hiện tại của họ không thể cung cấp một cách hiệu quả.

    Stephens cho biết thêm, sử dụng máy bay VTOL sẽ cải thiện cả tính khả dụng của khối lượng và độ tin cậy của dịch vụ trong mạng lưới của FedEx. Chaparral không yêu cầu sân bay hoặc cơ sở hạ tầng thu phí, cho phép FedEx di chuyển các mức khối lượng nhỏ "theo cách trực tiếp hơn" giữa các trung tâm, đường dốc và nhà ga.

    "Nếu bạn đang nhặt 50 mảnh đang đi đến một nhà ga khác trong bán kính mà chúng ta đang nói đến, điều đó không biện minh cho một chiếc máy bay và thực sự nó không biện minh cho một chiếc xe tải, vì vậy những gì bạn làm là bạn di chuyển nó thông qua mạng hub-and-speak, "Stephens nói về cách tiếp cận trung tâm điển hình.

    Chaparral sử dụng các khoang chở hàng nhẹ tách biệt với máy bay và được nhân viên mặt đất nạp sẵn, theo trang web của Elroy Air. Các vỏ được máy bay tự động nhặt trước khi cất cánh. Asante nói, điều này sẽ giảm bớt khối lượng công việc cho nhân viên FedEx và làm cho hoạt động hiệu quả hơn.

    “Bạn muốn có hiệu suất sử dụng cao để không mất quá nhiều thời gian trên mặt đất,” Asante nói. "Bạn muốn có thể nhanh chóng quay đầu và đi, gần giống như một băng chuyền xuyên qua bầu trời, nơi bạn chỉ cần tiếp tục nhặt và thả các thùng hàng trên đường đi."

    Theo Asante, Elroy Air đặt mục tiêu tìm ra cách hãng có thể tích hợp máy bay của mình vào đường dốc và nhà ga FedEx một cách liền mạch nhất có thể để thử nghiệm. Điều này bao gồm xác định với FedEx loại hàng hóa vận chuyển trên Chaparral so với các phương thức vận chuyển khác, số lượng máy bay cần thiết cho mỗi địa điểm và chi tiết chuyến bay cất và hạ cánh.

    Elroy Air đã đảm bảo các thỏa thuận đặt hàng hơn 500 máy bay với các khách hàng thương mại, quốc phòng và nhân đạo, theo một bản tin tháng Giêng. Mesa Airlines, một hãng hàng không trong khu vực với các đối tác bao gồm DHL, United Airlines và American Airlines, dự định đặt 150 máy bay để chuyển phát nhanh bưu kiện và chăm sóc sức khỏe.

    Jonathan Ornstein, Chủ tịch Mesa Air Group, cho biết: "Chúng tôi ngày càng nhận thấy nhu cầu giao hàng trong ngày hôm sau ngày càng tăng, nhưng rất nhiều cộng đồng nông thôn đã bị cắt khỏi hệ thống giao thông quốc gia. Tình trạng thiếu phi công và các quy định về môi trường khiến điều này càng trở nên khó khăn hơn". và Giám đốc điều hành, trong một tuyên bố. "Với Chaparral, chúng tôi rất vui khi có thể cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa tự động để giúp kết nối lại các cộng đồng đó."

    Đối thủ UPS cũng đang khám phá không gian VTOL, năm ngoái thông báo kế hoạch mua 10 VTOLs điện từ Beta Technologies sẽ bắt đầu được đưa vào sử dụng vào năm 2024. Việc cất và hạ cánh thẳng đứng cho phép các không gian nhỏ tại các cơ sở của UPS chuyển đổi "thành một mạng lưới trung chuyển không khí siêu nhỏ". Người sáng lập và Giám đốc điều hành Beta, Kyle Clark cho biết trong một thông cáo báo chí. Máy bay của Beta có sức chở hàng hóa 1.400 pound và tầm bay 250 dặm.

    May be an image of airplane and outdoors

    Zalo
    Hotline