Erex chuyển sản xuất điện sinh khối sang FIP, thị trường điện đang lên

Erex chuyển sản xuất điện sinh khối sang FIP, thị trường điện đang lên

    Erex chuyển sản xuất điện sinh khối sang FIP, thị trường điện đang lên

    (出所:イーレックス)

    Nhà máy điện Tosa sử dụng sinh khối nhập khẩu
    (Nguồn: erex)

    Vào ngày 1 tháng 2, erex sẽ chuyển đổi từ biểu giá điện đầu vào (FIT) sang biểu giá điện đầu vào (FIP) cho nhà máy điện sinh khối "Nhà máy điện Tosa" do công ty con erex New Energy sở hữu và vận hành. Công ty đã nộp đơn xin chứng nhận và thông báo rằng họ đã nhận được chứng nhận từ Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp.

    Công ty sẽ vận hành các nhà máy điện sinh khối sử dụng FIT tại sáu địa điểm trên toàn quốc, bao gồm cả những địa điểm đang được phát triển. Nhà máy điện Tosa sẽ là nhà máy nhỏ nhất và lâu đời nhất trong số đó. Nhà máy có công suất 20MW và bắt đầu vận hành từ tháng 2 năm 2013. Sử dụng PKS (vỏ hạt cọ) nhập khẩu làm nhiên liệu, giá bán điện là 24 yên/kWh. Điện được tạo ra sẽ được cung cấp cho người tiêu dùng doanh nghiệp và cá nhân thông qua Evergreen Marketing, một nhà cung cấp điện bán lẻ do công ty cùng đầu tư.

    Đây sẽ là lần đầu tiên nhà máy điện của công ty chuyển từ FIT sang FIP. Sau khi tích lũy kinh nghiệm và thành tích vận hành FIP, công ty dự kiến xem xét chuyển đổi các nhà máy điện khác sang FIP.

    Do giá giao ngay trên thị trường điện bán buôn vẫn cao, trong trường hợp phát điện sinh khối, nơi giá bán FIT tương đối thấp, sẽ có cơ hội bán điện với giá cao hơn FIT bằng cách chuyển sang FIP. Mặt khác, trong FIP, các công ty phát điện phải có giá trị kế hoạch đồng thời phải bình đẳng phù hợp với kế hoạch phát điện và kết quả phát điện thực tế, và các công ty phát điện cần tự lựa chọn bên mua điện. trở nên cần thiết.

    Ngoài ra, các nhà máy điện sinh khối sử dụng nhiên liệu nhập khẩu từ nước ngoài thường có chi phí mua nguyên vật liệu thô tăng do đồng yên yếu hơn. Dường như có một số nền tảng.

    Zalo
    Hotline