Enbw bắt đầu tiếp thị hydro xanh

Enbw bắt đầu tiếp thị hydro xanh

    EnBW bắt đầu tiếp thị hydro xanh.

    Từ năm 2025, nhà máy điện-to-khí mới tại nhà máy thủy điện Wyhlen của Energiedienst sẽ sản xuất tới 720 tấn hydro xanh mỗi năm / Yêu cầu đề xuất bắt đầu vào ngày 17 tháng 4 năm 2023.

    Công suất sản xuất hydro xanh lớn nhất ở miền nam nước Đức hiện đang được xây dựng ở biên giới Đức-Thụy Sĩ tại nhà máy thủy điện Wyhlen do công ty con Energiedienst của EnBW vận hành. Từ năm 2025, sẽ có tới 720 tấn hydro xanh mỗi năm để cung cấp cho các khách hàng công nghiệp và khách hàng khác ở khu vực biên giới của Đức, Thụy Sĩ và Pháp.

    Bằng cách yêu cầu các đề xuất về số lượng này, EnBW đã thực hiện bước đầu tiên hướng tới tiếp thị hydro với tư cách là chất mang năng lượng của tương lai. Bằng cách này, công ty đang mang đến cho các khách hàng tiềm năng cơ hội đảm bảo khối lượng công suất để cung cấp năng lượng bền vững và đảm bảo cho tương lai. Yêu cầu đề xuất bắt đầu vào ngày 17 tháng 4 năm 2023.

    Công ty con của EnBW là Energiedienst đã vận hành một nhà máy điện-khí kiềm tại Wyhlen với công suất điện phân là một megawatt. Nhà máy này đã sản xuất hydro xanh (không có carbon) kể từ năm 2019. Dự án Phòng thí nghiệm thế giới thực Whylen được thiết lập để tăng công suất của địa điểm thêm năm megawatt với việc xây dựng một nhà máy mới dự kiến ​​hoàn thành vào năm 2025.

    Dự án này do Bộ Kinh tế và Hành động Khí hậu Liên bang Đức đồng tài trợ, là một phần trong các hoạt động của Tập đoàn EnBW nhằm cung cấp cho khách hàng không chỉ điện không carbon mà còn cả các nhà cung cấp năng lượng khí không carbon.

    Trong các dự án thí điểm thuộc loại này, Energiedienst và EnBW cùng nhau phát triển các khả năng mới cho hydro như một lĩnh vực trọng tâm trong tương lai và để sản xuất hydro xanh giá cả phải chăng trong tương lai .

    Hydro là một trong những nguồn năng lượng quan trọng nhất của tương lai. Sự phát triển của cơ sở hạ tầng hydro quốc gia có tầm quan trọng lớn đối với khả năng cạnh tranh của nền kinh tế Đức và là trung tâm để đạt được các mục tiêu khí hậu của chúng tôi.

    EnBW đang đánh giá một cách có hệ thống tiềm năng và cơ hội của hydro trong toàn bộ chuỗi giá trị, từ sản xuất và kinh doanh đến vận chuyển, lưu trữ và phân phối. Liên quan đến vấn đề này, EnBW đã triển khai nhiều dự án hydro trong khu vực và địa phương để thử nghiệm tương lai của nền kinh tế hydro trong thực tế và tích cực định hình tương lai H₂ cho Baden-Württemberg.

    Zalo
    Hotline