Elon Musk cho biết tên lửa Falcon của SpaceX đang nhắm tới 60 lần phóng vào năm 2022, tăng gấp đôi số đợt phóng được thực hiện vào năm ngoái

Elon Musk cho biết tên lửa Falcon của SpaceX đang nhắm tới 60 lần phóng vào năm 2022, tăng gấp đôi số đợt phóng được thực hiện vào năm ngoái

    Elon Musk cho biết tên lửa Falcon của SpaceX đang nhắm tới 60 lần phóng vào năm 2022, tăng gấp đôi số chuyến phóng được thực hiện vào năm ngoái

    SpaceX CEO Elon Musk next to rocket launch
    Giám đốc điều hành SpaceX Elon Musk
    Yasin Ozturk / Anadolu Agency qua Getty Images
    Giám đốc điều hành SpaceX Elon Musk cho biết nhóm Falcon đang để mắt tới 60 lần phóng vào năm 2022.
    Năm ngoái, hãng đã hoàn thành 31 chuyến bay, con số cao kỷ lục.
    Musk cũng cho biết công ty đặt mục tiêu sẽ có 4.200 vệ tinh Starlink trên quỹ đạo vào năm 2024.
    Năm nay đánh dấu kỷ niệm 20 năm thành lập SpaceX và CEO Elon Musk có một số mục tiêu đầy tham vọng cho chương trình Falcon của mình.

    "Nhắm đến 60 lần ra mắt trong năm nay!" anh ấy nói trong một tweet vào thứ Hai.

    —Elon Musk (@elonmusk) ngày 28 tháng 3 năm 2022
    SpaceX Falcon là một hệ thống tên lửa tái sử dụng có khả năng phóng phi hành đoàn và thiết bị vào không gian, chẳng hạn như tàu con thoi đến Trạm vũ trụ quốc tế hoặc triển khai vệ tinh vào quỹ đạo.

    Mục tiêu mới tăng gần gấp đôi số lần phóng thành công của công ty California, công ty đã thực hiện 31 chuyến bay cao kỷ lục vào năm 2021. Một tên lửa Falcon 9 thậm chí còn được tái sử dụng 11 lần.

    Mặc dù vậy, Musk nổi tiếng là người đưa ra những dự đoán quá tham vọng và số lượng chuyến bay trong năm 2021 thấp hơn rất nhiều so với mục tiêu đã nêu của Musk là 48 chuyến bay trong năm, cho thấy con số thực tế trong năm nay có thể ít hơn 60 chuyến.

    Musk cũng nói rằng SpaceX đặt mục tiêu có 4.200 vệ tinh Starlink hoạt động trong 18 tháng tới, con số này sẽ đại diện cho 2/3 tổng số vệ tinh đang hoạt động quay quanh Trái đất. Hiện tại có khoảng 2.000 vệ tinh Starlink đang hoạt động.

    Đáng chú ý, SpaceX thiết kế và sản xuất động cơ tên lửa của riêng mình, không giống như các công ty như Boeing hay Lockheed dựa trên động cơ RD-180 của Nga. "Công bằng mà nói, tôi nên nói rằng đó là một động cơ tuyệt vời", Musk nói với CEO Mathias Döpfner của Axel Springer.

    Khi một người dùng nói đùa, "Còn 69 lần ra mắt thì sao?" Musk trả lời "Haha đó là năm sau."

    "Có lẽ năm nay không nằm ngoài câu hỏi," anh ấy nhanh chóng nói thêm.

    Zalo
    Hotline