EIB và Kenya tăng cường hợp tác hydro xanh

EIB và Kenya tăng cường hợp tác hydro xanh

    EIB và Kenya tăng cường hợp tác hydro xanh

    Ngân hàng đầu tư châu Âu

    EIB và Kenya tăng cường hợp tác hydro xanh

    Ngân hàng đa phương lớn nhất thế giới và nhà tài chính toàn cầu về năng lượng tái tạo, Ngân hàng Đầu tư Châu Âu, đang tìm cách tăng cường hỗ trợ cho đầu tư hydro xanh ở Kenya.

    Thomas Östros, phó chủ tịch ngân hàng đầu tư châu Âu và giáo sư Njuguna Ndung hèu, thư ký nội các, Kho bạc quốc gia và Kế hoạch kinh tế đã ký Tuyên bố chung về Hydrogen sạch sẽ sau các cuộc thảo luận về đầu tư Hydrogen Green với William Ruto, Chủ tịch Cộng hòa Kenya.


    Giáo sư Njuguna Ndung'u (trái), Thư ký nội các, Kho bạc quốc gia và Kế hoạch kinh tế, và Thomas Östros, Phó chủ tịch Ngân hàng Đầu tư Châu Âu ký Tuyên bố chung về Hydrogen tái tạo sau các cuộc thảo luận về đầu tư Green Hydrogen với William Ruto, Chủ tịch Cộng hòa Cộng hòa Cộng hòa Cộng hòa Cộng hòa Cộng hòa Cộng hòa Cộng hòa Cộng hòa của Kenya


    Cấm Kenya có một số nguồn năng lượng tái tạo tốt nhất trên thế giới nếu các thành phần lưu trữ được phát triển như nhau. Tuyến đường để lưu trữ có khả năng phát triển hydro xanh để cung cấp sự tăng trưởng bền vững, xanh lá cây và toàn diện.

    Ngày nay, thỏa thuận của nhóm được xây dựng trên nhiều thập kỷ hợp tác chặt chẽ với Ngân hàng Đầu tư Châu Âu để hỗ trợ năng lượng tái tạo trên khắp Kenya. Giáo sư Njuguna Ndung Khănu, thư ký nội các, thư ký nội các, kho bạc quốc gia và kế hoạch kinh tế cho biết, chúng tôi sẽ phát triển các dự án sẽ phát triển hydro xanh như một phần của Lộ trình Năng lượng Kenya 2040, Giáo sư Njuguna Ndung Muffu, Thư ký Nội các, Kho bạc quốc gia và Kế hoạch kinh tế cho biết.

    Năng lượng gió và năng lượng mặt trời có thể được khai thác để tạo ra hydro xanh và cung cấp năng lượng giá cả phải chăng cho sự phát triển kinh tế và tăng trưởng công nghiệp.


    Davis Chirchir, Thư ký nội các, Bộ Năng lượng


    Tuyên bố chung giữa Kenya và Ngân hàng Đầu tư Châu Âu sẽ cải thiện sự hiểu biết về cách xác định, cấu trúc, mở khóa và thực hiện đầu tư hydro xanh. Sự phát triển của hydro xanh ở Kenya có khả năng cho phép 100% năng lượng của Kenya cần được cung cấp bởi năng lượng sạch. Davis Chirchir, thư ký nội các, Bộ Năng lượng cho biết.

    Phó chủ tịch Ngân hàng Đầu tư Châu Âu, Thomas Östros, lưu ý rằng, là một phần của Team Europe, Ngân hàng Đầu tư Châu Âu sẵn sàng tăng cường hợp tác để phát triển đầu tư khu vực công và tư nhân sử dụng tài nguyên gió, mặt trời và địa nhiệt để sản xuất hydro xanh, chống biến đổi khí hậu. và hỗ trợ phát triển kinh tế ở Kenya.

    Các chuyên gia về năng lượng và tài chính của chúng tôi tại trung tâm khu vực EIB ở Nairobi và tại trụ sở sẽ hợp tác chặt chẽ với các đối tác của Kenya để xác định và phát triển các dự án năng lượng tái tạo mới và mở khóa xây dựng cơ sở hạ tầng sản xuất hydro.

    ANH TA. Henriette Geiger, đại sứ Liên minh châu Âu tại Kenya nói, Liên minh châu Âu và Kenya cam kết giải quyết biến đổi khí hậu và tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo. Thỏa thuận mới giữa EIB, Ngân hàng EU và Kenya sẽ tăng tốc nhận dạng và đầu tư vào hydro xanh ở Kenya và khai thác năng lượng tái tạo để cung cấp năng lượng bền vững và giá cả phải chăng.


    ANH TA. Henriette Geiger, Đại sứ Liên minh Châu Âu tại Kenya


    Thỏa thuận mới sẽ tăng cường hợp tác để hỗ trợ phát triển các chương trình hydro xanh ở Kenya.

    EIB dự kiến ban đầu sẽ huy động 1,8 triệu khoản tài trợ EUR từ Liên minh châu Âu và đánh giá tài chính cho vay có thể cho khoản đầu tư liên quan đến hydro xanh lớn hơn.

    Trong thập kỷ qua, Ngân hàng Đầu tư Châu Âu đã cung cấp hơn 5,3 tỷ EUR cho đầu tư năng lượng trên khắp châu Phi, bao gồm 418 triệu EUR cho đầu tư địa nhiệt, gió và mặt trời cũng như đầu tư lưới vào Kenya.

    Zalo
    Hotline