EDP ​​hoàn thành quá trình xử lý môi trường cho thung lũng hydro tái tạo ở Campo de Gibraltar

EDP ​​hoàn thành quá trình xử lý môi trường cho thung lũng hydro tái tạo ở Campo de Gibraltar

    EDP ​​hoàn thành quá trình xử lý môi trường cho thung lũng hydro tái tạo ở Campo de Gibraltar

    hydro tái tạo gibraltar

    • Công ty đã nhận được Giấy phép Môi trường Tích hợp để phát triển công suất điện phân 130 MW cho trung tâm Los Barrios

    • EDP ​​tự hào có các dự án hydro tái tạo phát triển và nổi tiếng nhất ở quy mô này trên toàn châu Âu

    EDP ​​đã hoàn tất quá trình xử lý môi trường của dự án sẽ chuyển đổi trung tâm Los Barrios, Cadiz, thành thung lũng hydro tái tạo tại Campo de Gibraltar (Green H2 Los Barrios). Chính xác hơn, công ty đã nhận được Giấy phép môi trường tích hợp (IEA), có nghĩa là gần 200 triệu euro tiền đầu tư. Bây giờ khi đã vượt qua được quá trình xử lý, dự án của EDP nằm trong số những dự án phát triển nhất ở châu Âu.

    Việc chuyển đổi trung tâm Los Barrios bao gồm hai giai đoạn chính. Giai đoạn đầu tiên sẽ bao gồm các máy điện phân có tổng công suất 130 MW. Giai đoạn thứ hai sẽ đưa thêm công suất lên đến hơn 500 MW, nếu thị trường chứng minh là thuận lợi.

    Việc đạt được quá trình xử lý môi trường phản ánh sự trưởng thành và thực tế của EDP và dự án của họ cho Los Barrios. Sáng kiến ​​này, được Ủy ban châu Âu xác định là chiến lược liên quan đến các mục tiêu phi cacbon hóa cho lục địa, đã được chỉ định là Dự án quan trọng vì lợi ích chung của châu Âu (IPCEI). Sự cân nhắc này có nghĩa là Chính phủ đã viện trợ kinh tế 78 triệu euro để phát triển giai đoạn đầu tiên. Đây là khoản bổ sung cho 18 triệu euro nhận được trong các phiên bản 2022 và 2023 của chương trình Pioneros del PERTE ERHA, được thực hiện thông qua cơ quan IDAE.

    Mục tiêu của dự án này đối với Los Barrios là sản xuất hydro tái tạo. Cả nhà máy điện gió và điện mặt trời trên mặt đất đều sẽ cung cấp năng lượng cần thiết cho quá trình điện phân. Điều quan trọng cần nhấn mạnh là hydro tái tạo được sản xuất thông qua quá trình điện phân là một vector năng lượng chính cho quá trình khử cacbon trong các lĩnh vực kinh tế khó điện hóa.

    EDP ​​dẫn đầu thị trường hydro tái tạo của châu Âu. Không có công ty nào khác thực hiện thành công quá trình xử lý môi trường cho hai dự án như vậy, ngoài ra chúng còn được Ủy ban châu Âu coi là một trong những dự án nổi tiếng nhất: Green H2 Los Barrios (Cadiz, Andalusia) và Asturias H2 Valley (Aboño, Asturias).

    Sáng kiến ​​hydro tái tạo của EDP dành cho Los Barrios được đưa vào dự án của công ty nhằm biến các nhà máy nhiệt điện của họ thành “trung tâm xanh”. Những nhà máy này sẽ được liên kết với lĩnh vực năng lượng này, lưu trữ năng lượng, tính linh hoạt trong lưới điện và năng lượng tái tạo. Theo cách này, EDP đặt mục tiêu từ bỏ than vào năm 2025 và đạt 100% vào năm 2030.

    EDP ​​hoàn thành quá trình xử lý môi trường cho thung lũng hydro tái tạo ở Campo de Gibraltar

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline