Đức thúc đẩy các dự án cơ sở hạ tầng hydro lớn tại Hamburg

Đức thúc đẩy các dự án cơ sở hạ tầng hydro lớn tại Hamburg

    Đức thúc đẩy các dự án cơ sở hạ tầng hydro lớn tại Hamburg

    Germany advances major hydrogen infrastructure projects in Hamburg

    Địa điểm của nhà máy điện Moorburg đã ngừng hoạt động tại Hamburg, Đức. Ảnh của Hamburger Energiewerke

    Đức sẽ tiến hành hai dự án hydro lớn tại Hamburg – thiết lập mạng lưới phân phối hydro dài 40 km và xây dựng nhà máy điện phân công suất 100 MW tại một nhà máy điện chạy bằng than đã ngừng hoạt động ở quận Moorburg.

    Gasnetz Hamburg, đơn vị phát triển dự án mạng lưới, cho biết họ đã bắt đầu xây dựng các đoạn đường ống chính đầu tiên. Các giai đoạn tiếp theo sẽ bao gồm việc thiết lập các kết nối đến trung tâm hydro đã được quy hoạch tại Moorburg và các khu công nghiệp tại Hamburg cùng các quận Altenwerder và Finkenwerder. Dự án của Gasnetz, được gọi là Mạng lưới công nghiệp hydro Hamburg (HH-WIN), dự kiến ​​xây dựng 40 km cơ sở hạ tầng cung cấp, sau đó có thể mở rộng lên 60 km.

    Theo tuyên bố, việc xây dựng máy điện phân 100 MW, được gọi là dự án Hamburg Green Hydrogen Hub (HGHH), dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào năm 2025. Các chủ dự án, công ty quản lý tài sản năng lượng tái tạo của Đức Luxcara GmbH và công ty tiện ích địa phương Hamburger Energiewerke, hiện đang đàm phán với những người mua hydro tiềm năng, nhắm đến các công ty từ nhiều lĩnh vực công nghiệp khác nhau.

    Cả HH-WIN và HGHH đều dự kiến ​​sẽ đi vào hoạt động vào năm 2027 và dự kiến ​​sẽ đóng góp vào quá trình khử cacbon của Cảng Hamburg và ngành công nghiệp địa phương.

    Các dự án sẽ được hỗ trợ với khoản tài trợ hơn 250 triệu EUR (277,1 triệu USD) từ chính quyền liên bang và Thành phố Hamburg.

    Zalo
    Hotline