Đức hợp tác với Morocco để nhập khẩu hydro xanh

Đức hợp tác với Morocco để nhập khẩu hydro xanh

    Đức đã đồng ý hỗ trợ nỗ lực của Maroc nhằm mở rộng năng lượng tái tạo và sản xuất hydro xanh bằng kế hoạch nhập khẩu nguồn năng lượng này.

    Đức-hình-thức-quan-hệ-đối-tác-với-Maroc-để-nhập-cập-hydro-xanh

    Sự kiện này diễn ra trong bối cảnh Đức đang tìm cách đảm bảo các nhà cung cấp hydro trong tương lai để cắt giảm lượng khí thải từ ngành công nghiệp của mình đồng thời giảm sự phụ thuộc vào khí đốt tự nhiên, với kế hoạch nhập khẩu tới 70% nhu cầu hydro vào năm 2030.

    “Ma-rốc có tiềm năng to lớn về năng lượng tái tạo và hydro xanh”, Stefan Wenzel, thư ký của Bộ trưởng Khí hậu Đức cho biết. “Chúng tôi cũng muốn hỗ trợ phát triển nền kinh tế hydro vì lợi ích của cả hai bên và cung cấp hỗ trợ chính trị cho sự tham gia của các công ty công nghệ và nhà cung cấp Đức”.

    Theo Liên minh Khí hậu và Năng lượng mới, hai nước cho biết họ sẽ hợp tác phát triển ngành công nghiệp hydro xanh, buôn bán điện, thích ứng với khí hậu và đào tạo lao động lành nghề.

    Svenja Schulze, Bộ trưởng Phát triển Đức, cho biết nền kinh tế hydro xanh phải công bằng – “khác với nền kinh tế nhiên liệu hóa thạch trên thế giới trước đây.

    “Ma-rốc có điều kiện tốt nhất cho quá trình chuyển đổi năng lượng và sản xuất hydro xanh. Đức muốn nhập khẩu hydro. Nhưng chúng tôi muốn thực hiện điều này một cách công bằng và hợp tác, cụ thể là theo cách mà Ma-rốc cũng có thể thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng của mình và có được phần chia công bằng trong chuỗi giá trị của tương lai.”

    Đức hiện đang tham gia xây dựng nhà máy sản xuất hydro xanh đầu tiên của Maroc, dự kiến ​​sẽ sản xuất khoảng 10.000 tấn mỗi năm.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline