Đức đưa vào vận hành mạng lưới hydro thí điểm

Đức đưa vào vận hành mạng lưới hydro thí điểm

    Đức đưa vào vận hành mạng lưới hydro thí điểm

    Germany puts into operation pilot hydrogen network

     

    Đức ra mắt mạng lưới thí điểm để thử nghiệm các công nghệ vận chuyển hydro

    Bộ Giáo dục và Nghiên cứu Liên bang Đức đã tiết lộ việc ra mắt mạng lưới hydro thí điểm dài 130 mét như một phần của sáng kiến ​​TransHyDE nhằm mục đích phát triển cơ sở hạ tầng vận chuyển hydro tại quốc gia này.

    Mạng lưới thí điểm được thiết lập tại địa điểm của công ty năng lượng lớn của Đức RWE AG (ETR:RWE) tại Lingen, Lower Saxony và bao gồm các đường ống trước đây được sử dụng để vận chuyển khí đốt. Mạng lưới nhỏ này được thiết kế để thử nghiệm nhiều công nghệ vận chuyển hydro khác nhau, bao gồm các hệ thống đo chất lượng và lưu lượng hydro, công nghệ tinh chế và phương pháp kiểm tra.

    Dự án này nhằm giải quyết những thách thức trong việc chuyển đổi các đường ống khí đốt tự nhiên hiện có để sử dụng hydro. Nhìn chung, Đức muốn thiết lập một mạng lưới hydro dài 9.700 km vào năm 2032, trong đó 60% mạng lưới là đường ống khí đốt tự nhiên được tái sử dụng.

    Dự án thí điểm đang được thực hiện với sự hợp tác giữa RWE, các nhà điều hành hệ thống truyền tải Nowega và OGE, công ty hóa chất Evonik Industries, Đại học Potsdam, nhà cung cấp dịch vụ giám sát đường ống Adlares, nhà cung cấp giải pháp phân tích khí Meter-Q Solutions, tập đoàn công nghệ Rosen và hiệp hội khí đốt và nước DVGW.

    Năm 2022, các bên đã nhận được 11,63 triệu EUR (12,8 triệu USD) từ chính phủ Đức để nghiên cứu việc vận chuyển hydro xanh.

    Zalo
    Hotline