Đức – Dự thảo cập nhật chiến lược hydro không phù hợp với trợ cấp của Hoa Kỳ – Công nghiệp

Đức – Dự thảo cập nhật chiến lược hydro không phù hợp với trợ cấp của Hoa Kỳ – Công nghiệp

    Đức – Dự thảo cập nhật chiến lược hydro không phù hợp với trợ cấp của Hoa Kỳ – Công nghiệp

    germany hydrogen strategy


    Đức - dự thảo cập nhật chiến lược hydro không phù hợp với trợ cấp của Hoa Kỳ - ngành công nghiệp

    Hiệp hội ngành công nghiệp BDI cho biết bản cập nhật dự thảo bị rò rỉ cho Chiến lược hydro quốc gia của Đức chưa đặt ra các điều kiện phù hợp cho các khoản đầu tư cần thiết để xây dựng nền kinh tế hydro của đất nước theo các mục tiêu.

    Nhìn chung, dự thảo hiện tại “còn lâu mới đủ để đảm bảo việc tăng tốc cần thiết,” phó giám đốc điều hành Holger Lösch cho biết. Điều này đặc biệt đúng khi so sánh với Đạo luật Giảm lạm phát, đạo luật sẽ khiến Hoa Kỳ

    Holger Lösch, giám đốc điều hành cho biết:

    Một trong những nơi cạnh tranh nhất trên thế giới về sản xuất hydro xanh với tín dụng thuế thực tế trên mỗi lượng hydro được sản xuất.

    Trong nỗ lực hạn chế phát thải khí nhà kính trên toàn cầu, hydro được sản xuất bằng điện tái tạo thường được coi là liều thuốc chữa bách bệnh cho các ngành đặc biệt khó phát thải, chẳng hạn như công nghiệp nặng hoặc hàng không. Tagesspiegel Background đã báo cáo rằng bản cập nhật dự thảo bị rò rỉ của chiến lược giả định nhu cầu về nhiên liệu cao hơn so với ba năm trước, khi quốc gia đưa ra chiến lược quốc gia đầu tiên về nhiên liệu.

    Lösch của BDI cho biết việc cập nhật chiến lược năm 2020 là “cần thiết khẩn cấp” vì chính phủ đã đặt mục tiêu trước đó là Đức trở thành trung lập về khí hậu (2045 thay vì 2050) và tăng các mục tiêu khí hậu tạm thời do hậu quả của cuộc chiến chống Ukraine. Bản dự thảo mà Clean Energy Wire xem hiện đang được chính phủ hoàn thiện, chính phủ đã đồng ý một bước tăng cường tham vọng hơn trong thỏa thuận liên minh của mình.

    Zalo
    Hotline