Đức có kế hoạch chương trình trị giá 3,7 tỷ đô la để giúp ngành công nghiệp phi cacbon hóa, bao gồm lưu trữ cacbon

Đức có kế hoạch chương trình trị giá 3,7 tỷ đô la để giúp ngành công nghiệp phi cacbon hóa, bao gồm lưu trữ cacbon

    Đức có kế hoạch chương trình trị giá 3,7 tỷ đô la để giúp ngành công nghiệp phi cacbon hóa, bao gồm lưu trữ cacbon

    Germany plans $3.7 billion program to help decarbonize industry, including carbon storage

    Phó Thủ tướng Đức Robert Habeck phát biểu trong một cuộc họp báo tại Thượng Hải, Trung Quốc, thứ Bảy ngày 22 tháng 6 năm 2024. Tín dụng: Andres Martinez Casares/Pool qua AP, File
    Hôm thứ Sáu, chính phủ Đức đã công bố kế hoạch cung cấp khoảng 3,3 tỷ euro (3,7 tỷ đô la) để tài trợ cho các dự án giúp ngành công nghiệp thân thiện hơn với khí hậu, bao gồm cả việc lưu trữ carbon dioxide dưới lòng đất tại các địa điểm ngoài khơi.

    Đức, quốc gia có nền kinh tế lớn nhất châu Âu và là nơi có nhiều ngành công nghiệp sử dụng nhiều năng lượng, đặt mục tiêu cắt giảm lượng khí thải xuống mức "bằng không" vào năm 2045. Chương trình mới này chủ yếu nhắm vào các công ty vừa.

    Bộ Kinh tế có kế hoạch triển khai chương trình này, chương trình cũng bao gồm các dự án chuyển sang sản xuất thân thiện hơn với khí hậu, vào tháng tới. Sau đó, các công ty sẽ có ba tháng để nộp dự án để có thể được hỗ trợ. Chương trình dự kiến ​​sẽ diễn ra đến năm 2030, với hình thức đấu thầu hàng năm.

    Chính phủ đã công bố vào tháng 2 rằng họ có kế hoạch cho phép cái gọi là thu giữ và lưu trữ carbon, thúc đẩy một công nghệ được thảo luận nhiều trong sự thừa nhận rằng thời gian để chống lại biến đổi khí hậu đang cạn kiệt. Những người phản đối cho rằng CCS chưa được chứng minh ở quy mô lớn và kém hiệu quả hơn các giải pháp thay thế như năng lượng mặt trời và gió trong việc khử cacbon cho ngành năng lượng.

    Bộ Kinh tế - do Phó Thủ tướng Robert Habeck, một thành viên của đảng Xanh bảo vệ môi trường đứng đầu - cho biết nguồn tài trợ cho các kế hoạch lưu trữ carbon sẽ bị giới hạn ở các trường hợp phát thải CO2 "khó tránh khỏi", với các khoản đầu tư vào ngành xi măng, thủy tinh và gốm sứ nằm trong số những ngành có thể đủ điều kiện được hỗ trợ.

    Chính phủ đã khởi động một chương trình "hợp đồng carbon cho sự khác biệt", nhằm hỗ trợ chuyển đổi sang các phương pháp sản xuất thân thiện hơn với khí hậu.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline