Đức chuẩn bị cải cách thị trường điện dựa trên tính linh hoạt cao hơn, thị trường hydro và năng lực

Đức chuẩn bị cải cách thị trường điện dựa trên tính linh hoạt cao hơn, thị trường hydro và năng lực

    Đức chuẩn bị cải cách thị trường điện dựa trên tính linh hoạt cao hơn, thị trường hydro và công suất.

    thị trường hydro đức

    Đức chuẩn bị cải cách thiết kế thị trường điện khi nước này chuyển sang phi cacbon hóa ngành điện. Trong một bài báo nêu rõ các lĩnh vực hành động, Bộ Kinh tế (BMWK) đã trình bày các lựa chọn cải cách cho các yếu tố thị trường về hỗ trợ năng lượng tái tạo, sử dụng điện linh hoạt, tín hiệu định giá tại địa phương và năng lực sản xuất có thể được cung cấp bất cứ khi nào cần. Mục đích là đảm bảo thị trường hiệu quả về mặt chi phí, khuyến khích đầu tư đủ vào năng lực mới, phối hợp cung cầu với phát triển lưới điện địa phương và tăng tính linh hoạt của hệ thống.

    Để đạt được các mục tiêu này, chính phủ đang xem xét các nhà máy điện chạy bằng khí hydro để đảm bảo nguồn cung cấp điện, cũng như việc đưa vào sử dụng cái gọi là cơ chế năng lực, có hiệu lực vào năm 2028. Điều này sẽ đảm bảo cơ sở kinh doanh cho các nhà máy điện, nhưng cũng có thể bao gồm các yếu tố phi tập trung như cơ sở lưu trữ và tải linh hoạt. Để phối hợp tốt nhất thời điểm và địa điểm tạo ra và tiêu thụ điện, bài báo cũng đề xuất các mức phí lưới điện khác nhau dựa trên thời gian và địa điểm hoặc quản lý khu vực trong các chương trình tài trợ để tác động đến các quyết định đầu tư. Các mô hình biểu giá sáng tạo cung cấp điện giá rẻ khi nguồn cung dồi dào có thể khuyến khích sử dụng điện linh hoạt. BMWK sẽ tổ chức tham vấn cho đến cuối tháng.

    Các hiệp hội công nghiệp phần lớn hoan nghênh bài báo, nói rằng cần phải cải cách thị trường điện ngay lập tức, nhưng kêu gọi điều chỉnh. Hiệp hội năng lượng tái tạo BEE chỉ trích các đề xuất thay thế cơ chế hỗ trợ "đã được thử nghiệm và kiểm tra" của Đức, cơ chế này đảm bảo thù lao cho các nhà điều hành công viên điện gió và điện mặt trời. Hệ thống hiện tại được ủy quyền theo luật pháp châu Âu cho đến hết năm 2026. Hiệp hội công nghiệp năng lượng BDEW cũng đồng tình với điều này:

    Kerstin Andreae , người đứng đầu BDEW, cho biết:

    Có rất nhiều điều đáng lo ngại ở đây: các điều kiện khuôn khổ không chắc chắn sẽ dẫn đến sự suy giảm trong việc mở rộng các hệ thống năng lượng tái tạo.

    Nhóm vận động hành lang này cũng thúc giục chính phủ nhanh chóng hoàn thiện các chi tiết về thị trường năng lực để các công ty có thể đưa ra quyết định đầu tư.

    Khi Đức dần loại bỏ nhiên liệu hóa thạch, tỷ trọng sản xuất điện tái tạo phi tập trung và dao động sẽ tăng lên. Đồng thời, các lĩnh vực bao gồm công nghiệp, sưởi ấm và giao thông sẽ ngày càng phụ thuộc vào điện. Do đó, tính linh hoạt trong hệ thống điện trong tương lai - thông qua lưu trữ, quản lý nhu cầu linh hoạt và các nhà máy điện dự phòng linh hoạt - sẽ rất cần thiết để đạt được quá trình chuyển đổi năng lượng và sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an ninh cung cấp cũng như tối ưu hóa hoạt động của hệ thống điện. Đức đặt mục tiêu đáp ứng 80 phần trăm nhu cầu điện của mình bằng năng lượng tái tạo vào năm 2030. Trong nửa đầu năm 2024, các nguồn điện tái tạo đã đáp ứng khoảng 57 phần trăm tổng mức tiêu thụ điện của Đức.

    Đức chuẩn bị cải cách thị trường điện dựa trên tính linh hoạt cao hơn, thị trường hydro và công suất. 

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline