Đức chấp thuận khoản đầu tư 20,5 tỷ đô la vào hydro

Đức chấp thuận khoản đầu tư 20,5 tỷ đô la vào hydro

    Chính phủ Đức đã phê duyệt kế hoạch phát triển mạng lưới hydro với chi phí 19 tỷ euro, tương đương 20,5 tỷ đô la.

    Theo Bloomberg đưa tin, kế hoạch này sẽ bao gồm việc chuyển đổi đường ống dẫn khí đốt tự nhiên thành cơ sở hạ tầng để vận chuyển hydro, xây dựng các đường ống mới và kết nối tất cả chúng với các đơn vị tiêu thụ năng lượng công nghiệp lớn để giúp họ khử cacbon.

    Báo cáo lưu ý rằng việc chuyển đổi đường ống dẫn khí đốt tự nhiên sẽ tốn khoảng 2 tỷ euro. Toàn bộ mạng lưới sẽ trải dài hơn 9.000 km và hoàn thành vào năm 2032, với các đường ống đầu tiên đi vào hoạt động vào năm 2025.

    Đức đã từng báo hiệu trước đó rằng họ có tham vọng lớn trong lĩnh vực hydro, và cụ thể hơn là trong lĩnh vực hydro xanh. Tuy nhiên, chính lĩnh vực đó đã chứng kiến ​​một số dự án bị hủy bỏ gần đây vì những người thực hiện kết luận rằng các điều kiện thị trường không có lợi cho sự thành công của các dự án này.

    Đầu tháng này, công ty Ørsted của Đan Mạch cho biết họ sẽ từ bỏ một dự án được cho là sản xuất hydro xanh từ các cơ sở điện gió, nói rằng "một nhà máy trình diễn quy mô nhỏ như thế này không còn phù hợp với thị trường hiện tại nữa".

    Tuần này, Repsol của Tây Ban Nha cho biết họ sẽ tạm dừng mọi khoản đầu tư vào hydro xanh tại thị trường trong nước khi họ chuẩn bị cho khả năng thuế bất ngờ cho ngành năng lượng trở thành một phần cố định của bối cảnh quản lý địa phương. Công ty cảnh báo rằng thuế sẽ làm nản lòng các khoản đầu tư vào thị trường hydro xanh mới ra đời.

    Hydro xanh là dạng nguyên tố sạch nhất và là nguồn năng lượng mà nhiều người ủng hộ quá trình chuyển đổi coi trọng. Tuy nhiên, đây là một quá trình tốn kém, liên quan đến tổn thất năng lượng đáng kể trong quá trình chuyển đổi nước thành các thành phần cấu thành, gây ra nhiều chỉ trích dường như không được chú ý ở Berlin. Đức có kế hoạch trở thành quốc gia trung hòa khí hậu vào năm 2045.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline