Dự thảo Pháp lệnh của Chính phủ / Bộ trưởng, Quy định chi tiết để hợp lý hóa các tiêu chuẩn xây dựng trong Luật tiết kiệm năng lượng trong tòa nhà sửa đổi

Dự thảo Pháp lệnh của Chính phủ / Bộ trưởng, Quy định chi tiết để hợp lý hóa các tiêu chuẩn xây dựng trong Luật tiết kiệm năng lượng trong tòa nhà sửa đổi

    Dự thảo Pháp lệnh của Chính phủ / Bộ trưởng, Quy định chi tiết để hợp lý hóa các tiêu chuẩn xây dựng trong Luật tiết kiệm năng lượng trong tòa nhà sửa đổi

    Dựa trên Luật Tiết kiệm Năng lượng Tòa nhà sửa đổi được ban hành trong phiên họp thường lệ năm nay của Chế độ ăn uống, các ví dụ cụ thể về xây dựng tiết kiệm năng lượng giúp nới lỏng tỷ lệ diện tích sàn xây dựng và tỷ lệ bao phủ tòa nhà đã được tiết lộ. Các nỗ lực để giảm bớt các hạn chế bao gồm lắp đặt mái hiên để cản ánh sáng mặt trời, xây tường bên ngoài để cải thiện khả năng cách nhiệt và xây tường bên ngoài để lắp đặt thiết bị năng lượng tái tạo. Dự luật được đưa vào dự thảo sửa đổi các sắc lệnh cấp bộ dựa trên luật, được chính phủ công bố hôm 30/9. Nó cũng quy định rằng các doanh nghiệp cung cấp trên 1.000 căn hộ chung cư mỗi năm sẽ có nghĩa vụ đáp ứng "Hệ thống nhà ở hàng đầu".


    Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch trích dẫn "hợp lý hóa các quy định liên quan như hạn chế chiều cao cản trở việc đưa vào các công trình cải tạo tiết kiệm năng lượng và năng lượng tái tạo" là một trong những điểm khi dự luật được đệ trình. Đó là hình thức thể hiện những nội dung cụ thể của sự hợp lý hóa trong việc sửa đổi pháp lệnh cấp bộ. Các ý kiến ​​về dự luật sửa đổi sẽ được trưng cầu cho đến ngày 29 và sẽ được ban hành vào tháng 11. Nó sẽ có hiệu lực vào ngày 1 tháng 4 năm 2023.


    Các biện pháp giảm thiểu như tỷ lệ diện tích sàn thông qua cải tạo tiết kiệm năng lượng và đưa vào sử dụng các cơ sở sử dụng năng lượng tái tạo phải được sự chấp thuận của cơ quan chính phủ cụ thể mà không có trở ngại nào về mặt an toàn, phòng chống cháy nổ và vệ sinh. Việc xây dựng vượt quá giới hạn quy định của Luật Tiêu chuẩn Xây dựng là có thể thực hiện được trong phạm vi được cơ quan hành chính quy định cho phép. Các điều khoản liên quan sẽ được đưa vào pháp lệnh của Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch dựa trên Luật Tiêu chuẩn Xây dựng.


    Đạo luật Tiêu chuẩn Xây dựng yêu cầu rằng diện tích phần chiếu sáng của nhà ở, trường học, bệnh viện, v.v. ít nhất phải bằng một phần bảy diện tích sàn. Tuy nhiên, nếu phần chiếu sáng lớn sẽ bị ảnh hưởng bởi ánh sáng mặt trời và khả năng cách nhiệt giảm khiến hiệu suất điều hòa giảm. Sửa đổi mới nhất đối với Pháp lệnh Thực thi của Luật Tiêu chuẩn Xây dựng chỉ giới hạn ở nhà ở, và các quy định về diện tích phần chiếu sáng sẽ được nới lỏng lên hơn 1/10 diện tích sàn. Cần lắp đặt thiết bị chiếu sáng trong nhà theo tiêu chuẩn riêng do Bộ trưởng Bộ Ngoại giao quy định.


    Ngoài ra, Luật Tiết kiệm Năng lượng Tòa nhà sửa đổi mở rộng "Hệ thống Nhà ở Hàng đầu", yêu cầu các doanh nghiệp lớn cung cấp nhà ở với hiệu suất sử dụng năng lượng hiệu quả cao. Ngoài các ngôi nhà riêng lẻ, các chung cư đã được thêm vào phạm vi của hệ thống. Theo sửa đổi của sắc lệnh thi hành luật tương tự, các doanh nghiệp cung cấp hơn 1.000 căn hộ chung cư mỗi năm sẽ được chỉ định là doanh nghiệp lớn và sẽ có nghĩa vụ tuân thủ hệ thống dẫn đầu.

    Zalo
    Hotline