Dự án tái chế ắc quy lưu trữ ở New York nhận được 375 triệu đô la Mỹ

Dự án tái chế ắc quy lưu trữ ở New York nhận được 375 triệu đô la Mỹ

    Dự án tái chế ắc quy lưu trữ ở New York nhận được 375 triệu đô la Mỹ ủng hộ


    Biểu tượng điểm sạc xe điện ở Đức. Nhiếp ảnh gia: Ảnh sáng tạo Bloomberg/Bloomberg

    image is BloomburgMedia_RQLL0UT0AFB401_27-02-2023_15-00-08_638130528000000000.jpg

    Khoản vay có điều kiện sẽ giúp tài trợ cho việc mở rộng một cơ sở đầu tiên ở Rochester, tái chế pin lithium-ion cũ thành hóa chất mà anh ta có thể sử dụng cho pin của hơn 200.000 xe điện mỗi năm . Cổ phiếu Li-chu kỳ đã tăng tới 9% trong giao dịch trước thị trường vào thứ Hai.

    Khoản tài trợ từ chương trình cho vay sản xuất phương tiện công nghệ tiên tiến của bộ phận xuất hiện trong bối cảnh mục tiêu của Nhà Trắng rộng hơn là có một nửa doanh số bán xe trong năm 2030 là không phát thải. Nó cũng tuân theo một cam kết trị giá 2 tỷ đô la được công bố vào đầu tháng này cho nhà sản xuất thành phần pin EV và bộ tái chế pin Lithium-ion Redwood Vật liệu Inc.

    Bằng cách hỗ trợ một nền kinh tế tuần hoàn cho các tài liệu quan trọng, dự án dự kiến sẽ giảm sự phụ thuộc của Hoa Kỳ vào chuỗi cung ứng toàn cầu hoặc khai thác mới, Bộ Năng lượng cho biết về lời đề nghị tài chính của mình cho Li-Cycle. Các vật liệu quan trọng tạo nên pin EV có nhu cầu cao và có thể khó mua.

    Dự án Li-Cycle sẽ sử dụng một kỹ thuật gọi là tái chế hydrometallurgical để thu hồi lithium cacbonat cấp pin, cobalt sulfate, niken sulfate và các vật liệu quan trọng khác từ vật liệu phế liệu sản xuất và sử dụng pin, bộ phận năng lượng cho biết.

    Sự hỗ trợ của chính quyền cho dự án đến khi nó tìm cách tạo ra một chuỗi cung ứng pin trong nước. Nhu cầu về lithium, cũng được sử dụng để lưu trữ lưới điện và vũ khí, được dự kiến sẽ vượt quá sản xuất hiện tại vào năm 2030. Hoa Kỳ dựa vào thị trường quốc tế để chế biến hầu hết các nguyên liệu thô, theo bộ phận.

    Hiện tại, một số ít các quốc gia kiểm soát hầu hết chuỗi cung ứng tái chế pin toàn cầu, với Trung Quốc thống trị các thị trường tinh chế lithium cacbonat, bộ phận cho biết. Cấm Li-chu kỳ hy vọng cơ sở của mình sẽ là nguồn đầu tiên của lithium cacbonat cấp pin tái chế ở Bắc Mỹ.

    Zalo
    Hotline