Dự án hydro lớn của EWE ở Emden: Quản lý dự án của Drees & Sommer

Dự án hydro lớn của EWE ở Emden: Quản lý dự án của Drees & Sommer

    Dự án hydro lớn của EWE ở Emden: Quản lý dự án của Drees & Sommer.

    Alt Photo

    Tại Emden, Lower Saxony, nhà cung cấp năng lượng miền bắc nước Đức EWE có kế hoạch xây dựng một trong những nhà máy sản xuất hydro lớn nhất châu Âu vào năm 2027. EWE đã ủy quyền cho công ty tư vấn Drees & Sommer SE có trụ sở tại Stuttgart, chuyên về cơ sở hạ tầng, xây dựng và bất động sản, quản lý dự án lớn này.

    Drees & Sommer mang đến chuyên môn về quản lý dự án và hydro
    Công ty tư vấn có trụ sở tại Stuttgart đã được giao nhiệm vụ cụ thể về quản lý dự án, quản lý phê duyệt và quản lý kỹ thuật. Ngoài ra, công ty lập kế hoạch và tư vấn đã đồng hành cùng việc đấu thầu và trao giải cho máy điện phân như là thành phần chính của nhà máy.

    Kerstin Kuwan  từ EWE, người quản lý dự án chịu trách nhiệm về Emden, cho biết:

    Tôi rất vui khi Drees & Sommer tham gia dự án. Chúng tôi đang tin tưởng vào một nhà cung cấp dịch vụ đáng tin cậy có nhiều năm kinh nghiệm trong việc quản lý các dự án quy mô lớn. 

    Alexander Stubinitzky,  Trưởng bộ phận Hydro và Nhiên liệu tổng hợp tại Drees & Sommer, cho biết:

    Dự án này rất phức tạp.

    “Tất cả các ngành nghề đều phải được mở rộng quy mô, có nhiều giao diện phải được tổ chức hợp lý trong quá trình triển khai. Điều này rất đòi hỏi về mặt kỹ thuật, tổ chức và thời gian.” Do đó, quản lý dự án đặc biệt quan trọng để triển khai dự án trong khuôn khổ chi phí, thời gian và chất lượng. Đây là thế mạnh đặc biệt của Drees & Sommer, vì công ty có kinh nghiệm quản lý dự án từ việc triển khai thành công nhiều dự án phức tạp quy mô lớn, kết hợp với chuyên môn kỹ thuật trong lĩnh vực sản xuất hydro.

    Nhà máy điện phân 320 megawatt được lên kế hoạch tại Emden dự kiến ​​sẽ sản xuất tới 26.000 tấn hydro xanh hàng năm cho nhiều ứng dụng công nghiệp khác nhau trong khu vực, đặc biệt là cho ngành công nghiệp thép. Hydro xanh tại Emden chủ yếu được tạo ra bằng năng lượng gió.

    Dự án giúp tránh tắc nghẽn lưới điện
    Ngoài dự án tại Emden, EWE cũng đang có kế hoạch xây dựng một nhà máy điện phân tại Bremen với công suất 50 megawatt, sẽ được triển khai bởi Stadtwerke Bremen (SWB), một công ty con do EWE sở hữu hoàn toàn. Cả hai dự án đều đóng góp tích cực vào việc tránh tắc nghẽn lưới điện và do đó là trụ cột quan trọng của quá trình chuyển đổi năng lượng. Hai dự án điện phân là một phần của dự án hydro quy mô lớn của EWE “Clean Hydrogen Coastline” (CHC). Dự án này kết hợp sản xuất, vận chuyển, lưu trữ và sử dụng hydro xanh. Với CHC, EWE đã nộp đơn xin tài trợ vào tháng 2 năm 2021 như một phần của chương trình IPCEI của Châu Âu (Dự án quan trọng vì lợi ích chung của Châu Âu) và đã được trao hợp đồng. EWE đã có thể chấp nhận khoản tiền chuyển giao tài trợ 500 triệu euro từ Bộ trưởng Kinh tế Liên bang Robert Habeck tại Berlin vào giữa tháng 7 năm nay. Trong số 500 triệu euro tài trợ, 350 triệu euro là quỹ liên bang và 150 triệu euro là quỹ nhà nước. Tổng giá trị đầu tư cho CHC lên tới hơn 800 triệu euro.

    Ngoài việc xây dựng các nhà máy phát điện phục vụ hệ thống tại Emden và Bremen, EWE còn có kế hoạch chuyển đổi một hầm chứa khí đốt tự nhiên ở Huntorf để lưu trữ hydro, xây dựng và chuyển đổi một số đoạn đường ống và sử dụng hydro xanh trong nhiều lĩnh vực ở quy mô công nghiệp, ví dụ như trong ngành thép.

    Dự án hydro lớn của EWE ở Emden: Quản lý dự án của Drees & Sommer. 

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline