Dự án đội xe hydro Brisbane nhận được tài trợ từ Mitsubishi và Samsung

Dự án đội xe hydro Brisbane nhận được tài trợ từ Mitsubishi và Samsung

    Dự án đội xe hydro Brisbane nhận được tài trợ từ Mitsubishi và Samsung

    Ảnh chụp màn hình

    Công ty phát triển hydro có trụ sở tại Queensland Lion Energy đã công bố quan hệ đối tác trị giá 10 triệu đô la với công ty con DGA Energy Solutions Australia của Mitsubishi và Samsung C&T Corporation để giúp tài trợ cho một dự án có thể cung cấp hydro xanh cho đội xe buýt của thành phố.

    Lion đã có hợp đồng thuê 20 năm đối với một địa điểm tại Cảng Brisbane, nơi họ hy vọng sẽ sản xuất nhiên liệu thay thế và tiếp nhiên liệu cho đội xe buýt trong tương lai của thành phố.

    Những người đề xuất cho biết dự án "trục và nan hoa" có thể tạo ra bản thiết kế cho các cơ sở tiếp nhiên liệu khác trên khắp miền đông Úc.

    Dự án bao gồm cơ sở hạ tầng sản xuất và phân phối hydro xanh tại cảng, với tổng công suất sản xuất hơn 300 tấn mỗi năm.

    Ông Soulsby cho biết đã có sự quan tâm đến việc tiếp nhận hydro khi dự án phát triển thành thỏa thuận phát triển chung.

    Ông dự kiến ​​nhu cầu ban đầu sẽ đến từ các đơn vị điều hành xe buýt và quản lý đội xe tải và nhu cầu về pin nhiên liệu hydro để thay thế các máy phát điện diesel tại các công trường xây dựng, khai thác mỏ và sự kiện.

    DGA và Samsung ban đầu sẽ trả tổng cộng 3,7 triệu đô la cho Lion cho chi phí trước khi xây dựng và sẽ huy động vốn vay tổng cộng 6,3 triệu đô la để bắt đầu xây dựng.

    Khi đi vào hoạt động, Lion Energy sẽ sở hữu một nửa dự án và các đối tác mỗi bên sở hữu một phần tư.

    Lion cho biết các thỏa thuận đã được ký kết với các nhà cung cấp thiết bị chính, đảm bảo cung cấp hai máy điện phân và một gói tiếp nhiên liệu.

    Công ty niêm yết trên ASX này cũng dự kiến ​​sẽ cập nhật thị trường chứng khoán về các thỏa thuận mua bán vào cuối tháng 9.

    Joanna Kay, phát ngôn viên của tổ chức Zero Carbon Hydrogen Australia cho biết: "Tương lai được tạo ra tại Úc là tương lai được tạo ra tại Queensland và đây là bằng chứng trực tiếp cho điều đó".

    Bà cho biết: "Điều này đưa Brisbane vào trung tâm của tương lai hydro xanh".

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline