Dự án điện gió ngoài khơi 1 GW Hải Long sắp đóng tài chính

Dự án điện gió ngoài khơi 1 GW Hải Long sắp đóng tài chính

    Dự án điện gió ngoài khơi Hải Long, một liên doanh giữa Northland Power và Mitsui & Co., đã ký một thỏa thuận tín dụng để đảm bảo khoản vay dài hạn trị giá 118 tỷ TWD (khoảng 3,4 tỷ EUR) trong vòng 20 năm tài trợ không truy đòi cho 1 GW ngoài khơi trang trại gió ở Đài Loan.

    Giày sneaker và

    Dự án điện gió ngoài khơi Hải Long

    Khoản tài trợ dự án không truy đòi sẽ được cung cấp bởi hơn 15 tổ chức cho vay quốc tế và địa phương với sự hỗ trợ từ nhiều Cơ quan Tín dụng Xuất khẩu (ECA) từ sáu quốc gia khác nhau.

    Tổng chi phí của Hải Long dự kiến ​​vào khoảng 9 tỷ CAD (khoảng 6,2 tỷ EUR), với nguồn tài trợ từ khoản nợ không truy đòi trị giá 5 tỷ CAD (khoảng 3,5 tỷ EUR) của các bên cho vay dự án, khoảng 1 tỷ CAD (khoảng EUR). Northland Power cho biết, 698 triệu) doanh thu trước khi hoàn thành và khoản đầu tư vốn cổ phần còn lại do các đối tác của dự án đóng góp.

    Việc đóng tài chính dự kiến ​​sẽ diễn ra ngay sau đó sau khi đáp ứng tất cả các điều kiện liên quan hiện có đối với việc đạt được nguồn tài chính.

    Pauline Alimchandani , Giám đốc tài chính của Northland cho biết  : “Khoản tài trợ này là khoản tài trợ đầu tiên của Northland ở châu Á và sau khi đóng cửa sẽ là khoản tài trợ cho dự án gió ngoài khơi không truy đòi lớn nhất cho đến nay trong khu vực”. 

    Dự án này là dự án điện gió ngoài khơi đầu tiên của Northland ở châu Á và đứng thứ năm trong danh mục điện gió ngoài khơi của Northland.

    Sau khi hoàn thành dự án Điện Hải Long và Baltic, tổng công suất điện gió ngoài khơi của công ty sẽ tăng gần gấp ba, từ 1,2 GW lên 3,3 GW.

    Dự án điện gió ngoài khơi Hải Long nằm cách bờ biển Changhua ở eo biển Đài Loan khoảng 45-70 km và bao gồm hai giai đoạn là Hải Long 2 và Hải Long 3.

    Hải Long 2A đã được trao công suất lưới lên tới 300 MW theo giá điện, trong khi Hải Long 2B và 3 được trao công suất lưới lên tới 744 MW trong cuộc đấu giá dựa trên giá cạnh tranh đầu tiên của Đài Loan vào năm 2018.

    Dự án đã ký Hợp đồng mua bán điện doanh nghiệp (CPPA) cho phần đấu giá 744 MW vào năm 2022.

    Dự kiến ​​hoàn thành các hoạt động xây dựng và vận hành thương mại đầy đủ vào năm 2026/2027.

    Ngoài ra, dự án còn đạt được thỏa thuận vận hành và bảo trì 15 năm với nhà cung cấp tuabin, kèm theo các lựa chọn gia hạn.

    Zalo
    Hotline