DP Energy công bố kế hoạch cho năm dự án gió ngoài khơi ở Úc

DP Energy công bố kế hoạch cho năm dự án gió ngoài khơi ở Úc

    DP Energy công bố kế hoạch cho năm dự án gió ngoài khơi ở Úc

    Hình ảnh: Doosan Heavy
    DP Energy, một công ty năng lượng tái tạo quốc tế đã giúp phát triển dự án kết hợp năng lượng mặt trời và gió lớn nhất của Úc, đã công bố kế hoạch cho năm dự án gió ngoài khơi riêng biệt ở Úc, tham gia vào cơn sốt ngày càng tăng đối với bất động sản đại dương trong lĩnh vực non trẻ.

    DP Energy đang làm việc với tập đoàn năng lượng tái tạo khổng lồ của Tây Ban Nha Iberdrola, đối tác của họ tại Công viên Năng lượng tái tạo Port Augusta ở Nam Úc, về một số dự án gió ngoài khơi ở Bắc bán cầu, nhưng chỉ thực hiện một mình trên 5 khu vực tiềm năng ngoài khơi NSW và Victoria nơi nó hy vọng sẽ có được giấy phép thương mại.

    Úc đã trở thành điểm nóng mới nhất cho các nhà phát triển gió ngoài khơi đầy tham vọng. Luật pháp cho phép nó vẫn chưa được hoàn thiện, mặc dù khu vực đầu tiên trong số sáu khu gió ngoài khơi - ở Gippsland, Victoria - dự kiến ​​sẽ được chỉ định trong vài tháng tới.

    Hiện tại, một số lượng lớn các công ty quốc tế lớn đã tham gia vào thị trường, và nhiều người đã xác định các khu vực gió ưa thích của họ, một số trong số đó trùng lặp.

    Dự án cao cấp nhất được coi là dự án Ngôi sao 2,2GW của phía Nam ở vùng Gippsland do các Đối tác cơ sở hạ tầng Copenhagen sở hữu phần lớn, nhưng Macquarie's Corio, OceanEx, Flotation Energy, BlueFloat, Energy Estate và một loạt các công ty khác đã xác định hơn 30GW của các dự án tiềm năng.

    Những người khác, bao gồm Iberdrola, Shell, Vena Energy và có thể là Orsted, công ty gió ngoài khơi lớn nhất thế giới, đang xem xét các lựa chọn của họ.

    Chính quyền Victoria cho biết họ muốn chứng kiến ​​sản lượng gió ngoài khơi đầu tiên vào năm 2028, trùng với thời điểm dự kiến ​​đóng cửa nhà máy phát điện chạy bằng than Yallourn và muốn có công suất 4GW vào năm 2035 và 9GW vào năm 2040.

    “Chính phủ Liên bang và Tiểu bang Úc đã chấp nhận tiềm năng gió ngoài khơi như một cơ chế để tăng cường đóng góp của năng lượng tái tạo và đáp ứng các mục tiêu giảm phát thải,” Giám đốc DP Energy và Giám đốc quốc gia Catherine Way cho biết.


    Nguồn: DP Energy. 


    Way nói với RenewEconomy rằng mỗi khu vực trong số năm khu vực được DP Energy xác định có khả năng sẽ có một trang trại điện gió có công suất từ ​​1GW đến 2GW, mặc dù dự án đầu tiên có thể còn tám đến mười năm nữa mới được phát triển.

    "Tất cả điều đó phụ thuộc vào tốc độ di chuyển của các chính phủ," Way nói. "Có rất nhiều việc phải làm trong việc phát triển một trang trại điện gió ngoài khơi."

    Các khu vực được xác định là ngoài khơi bờ biển Warrnambool ở Tây Victoria, Wonthaggi và Port Albert ở Vùng Gippsland, và các khu vực Wollongong và Newcastle ở NSW. (Xem bản đồ trên).

    DP Energy đang theo đuổi các dự án gió ngoài khơi trên khắp châu Âu và Canada, bao gồm hợp tác với Iberdrola để cung cấp 3GW gió ngoài khơi ở Ireland và EDF Renewables cho 1GW gió ngoài khơi ở Biển Celtic của Vương quốc Anh. Úc sẽ là doanh nghiệp đầu tiên tham gia vào lĩnh vực gió ngoài khơi ở Nam bán cầu.

    Way cho biết DP Energy không làm việc với Iberdrola trong dự án gió ngoài khơi Australia của họ, mặc dù họ sẽ tìm kiếm đối tác đầu tư ở một số giai đoạn.

    Cô nói với RenewEconomy: “Chúng tôi đang phát triển những dự án này với quan điểm thực sự đạt được điều đó. “Hiện tại chúng tôi không làm việc với bất kỳ ai, nhưng chúng tôi sẽ làm việc với một đối tác đầu tư vì những dự án này rất lớn”.

    Way cho biết các khu vực đã được xác định sau khi nghiên cứu lưới điện, tốc độ gió, cảng và các hạn chế tiềm ẩn về môi trường.

    DP Energy đã phát triển hơn 1GW các dự án năng lượng tái tạo trên khắp Australia, Canada, Ireland và Vương quốc Anh, và cho biết họ có một đường ống ngay lập tức thêm 750MW sẽ được xây dựng vào năm 2023 và một đường ống mở rộng thêm khoảng 6GW nữa.

    Các dự án này bao gồm Công viên Năng lượng Tái tạo Cảng Tháng Tám công suất 320MW ở Nam Úc và dự án gió Callide 430MW mới được khánh thành gần Biloela, và nhà máy nhiệt điện than Callide, ở Queensland.

    "Sự tập trung ngày càng tăng của các chính phủ Liên bang và Tiểu bang vào năng lượng gió ngoài khơi đang được khuyến khích và tiềm năng cho một quốc đảo lớn như Úc là rất đáng kể", Way cho biết trong một tuyên bố trước đó.

    “Tuy nhiên, Úc đang bắt kịp phần còn lại của thế giới, đặc biệt là Châu Âu, nơi công nghệ này tiến bộ hơn và đã đóng góp đáng kể vào hỗn hợp năng lượng tái tạo của khu vực.

    “Khi chúng tôi thu hẹp khoảng cách này với phần còn lại của thế giới, sẽ có sự đầu tư đáng kể vào năng lượng gió ngoài khơi ở Úc, điều này sẽ mang lại việc làm, tăng trưởng và giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch vì an ninh năng lượng của đất nước.

    “Tại DP Energy, chúng tôi hiện đang khám phá các cơ hội, với tư cách là các dự án độc lập của riêng chúng tôi hoặc hợp tác với các nhà khai thác khác, như chúng tôi đã thực hiện thành công ở Úc và nước ngoài trong nhiều năm.”

    Những khu vực này nằm ngoài khơi bờ biển Warrnambool ở Tây Victoria, Wonthaggi và Port Albert ở Vùng Gippsland, và các khu vực Wollongong và Newcastle ở NSW.

    Zalo
    Hotline