Công nghệ mới khai thác năng lượng gió trên mái nhà tuyên bố năng lượng nhiều hơn 50% so với năng lượng mặt trời với cùng chi phí

Công nghệ mới khai thác năng lượng gió trên mái nhà tuyên bố năng lượng nhiều hơn 50% so với năng lượng mặt trời với cùng chi phí

    Đổi mới năng lượng gió trên mái nhà tuyên bố năng lượng nhiều hơn 50% so với năng lượng mặt trời với cùng chi phí


    Hệ thống thu hoạch gió không chuyển động đã được cấp bằng sáng chế của Aeromine Technologies hiện đang được thử nghiệm bởi Tập đoàn BASF.

    Hình ảnh: Aeromine Technologies

    Một đơn vị năng lượng gió không cánh mới, được cấp bằng sáng chế bởi Aeromine Technologies, đang giải quyết thách thức cạnh tranh với năng lượng mặt trời trên mái nhà như một nguồn năng lượng sạch địa phương có thể tích hợp với môi trường xây dựng. Công ty cho biết, đơn vị năng lượng gió “bất động” có thể mở rộng có thể tạo ra nhiều năng lượng hơn 50% so với năng lượng mặt trời trên mái nhà với cùng chi phí.

    Công nghệ này thúc đẩy khí động học tương tự như cánh gió trong xe đua để thu nhận và khuếch đại luồng không khí của từng tòa nhà. Thiết bị này yêu cầu khoảng 10% không gian mà các tấm pin mặt trời yêu cầu và tạo ra năng lượng suốt ngày đêm. Aeromine cho biết, không giống như các tuabin gió thông thường gây ồn ào, xâm nhập trực quan và nguy hiểm đối với các loài chim di cư, hệ thống được cấp bằng sáng chế này bất động và hầu như không gây tiếng ồn.

    Một hệ thống Aeromine thường bao gồm 20 đến 40 đơn vị được lắp đặt ở rìa của một tòa nhà đối diện với hướng gió chủ đạo. Công ty cho biết đơn vị có thể giảm thiểu khả năng lưu trữ năng lượng cần thiết để đáp ứng nhu cầu năng lượng của tòa nhà, tạo ra năng lượng trong mọi điều kiện thời tiết. Với một dấu chân nhỏ trên mái nhà, thiết bị có thể được kết hợp với năng lượng mặt trời trên mái nhà, cung cấp một công cụ mới trong bộ công cụ để khử cacbon và độc lập năng lượng.

    Các tòa nhà và môi trường được xây dựng chiếm gần 50% tổng lượng khí thải carbon trên toàn cầu, theo Kiến trúc 2030. Hoạt động của tòa nhà đóng góp khoảng 27% lượng khí thải, trong khi vật liệu xây dựng và xây dựng cũng như việc sử dụng năng lượng trong ngành xây dựng khác được ước tính chiếm 20% khác. . Điều này tạo cơ hội cho các tòa nhà được xây dựng hiệu quả hơn và áp dụng các công nghệ tiên tiến để tạo ra điện không phát thải.

    Giám đốc điều hành Aeromine, David Asarnow, cho biết: “Đây là một công cụ thay đổi cuộc chơi, tăng thêm giá trị mới cho thị trường phát điện trên mái nhà đang phát triển nhanh chóng, giúp các tập đoàn đạt được các mục tiêu về khả năng phục hồi và bền vững với nguồn năng lượng tái tạo phân tán chưa được khai thác. “Công nghệ độc quyền của Aeromine mang lại hiệu suất của năng lượng gió cho thị trường phát điện tại chỗ, giảm thiểu các hạn chế do di sản gây ra do quay các tuabin gió và các tấm pin mặt trời kém hiệu quả hơn”.

    Tập đoàn BASF hiện đang thử nghiệm hệ thống Aeromine tại một nhà máy sản xuất ở Wyandotte, Michigan. Công nghệ được cấp bằng sáng chế đã được xác nhận thông qua nghiên cứu chung với Phòng thí nghiệm Quốc gia Sandia và Đại học Công nghệ Texas.

    Zalo
    Hotline