DOE Hoa Kỳ hỗ trợ ứng dụng tài trợ cho trung tâm hydro của ARCH2

DOE Hoa Kỳ hỗ trợ ứng dụng tài trợ cho trung tâm hydro của ARCH2

    DOE Hoa Kỳ hỗ trợ ứng dụng tài trợ cho trung tâm hydro của ARCH2
    Bộ Năng lượng Hoa Kỳ (DOE) đã khuyến khích Trung tâm Hydro sạch Khu vực Appalachian (ARCH2) gửi đơn đăng ký đầy đủ cho Thông báo Cơ hội Tài trợ cho trung tâm hydro sạch khu vực (FOA) như được chỉ định trong Đạo luật Việc làm và Đầu tư Cơ sở hạ tầng lưỡng đảng.

    ARCH2 cho biết mục tiêu của họ là tận dụng các nguồn tài nguyên đa dạng trong khu vực để xây dựng một trung tâm hydro sạch bền vững có thể mở rộng quy mô và tích hợp vào mạng lưới H2 sạch quốc gia.

    Trung tâm được thành lập thông qua quan hệ đối tác với Bang Tây Virginia, công ty sản xuất khí đốt tự nhiên EQT Corporation, công ty phát triển khoa học và công nghệ ứng dụng phi lợi nhuận độc lập Battelle, tổ chức nghiên cứu và đào tạo GTI Energy, cùng với Allegheny Science & Technology (AST ), một công ty tư vấn công nghệ năng lượng ở Tây Virginia.

    Kể từ khi công bố quan hệ đối tác, ARCH2 đã bổ sung thêm các đối tác chiến lược khác, hiện bao gồm hơn 120 nhà lãnh đạo ngành công nghiệp tư nhân, tiện ích, trường đại học, tổ chức phi lợi nhuận, giao thông vận tải và các cơ quan nhà nước quan tâm đến việc xây dựng nền kinh tế hydro ở phía bắc Appalachia.

    Toby Z. Rice, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của EQT Corporation, cho biết: “Có một cơ hội to lớn để chứng minh khí tự nhiên có thể đóng vai trò hàng đầu như thế nào trong quá trình chuyển đổi của thế giới sang các giải pháp năng lượng carbon thấp hơn. Thế giới đang đòi hỏi năng lượng rẻ hơn, đáng tin cậy hơn và sạch hơn. Chúng tôi tin rằng việc sử dụng khí tự nhiên phát thải cực thấp của Appalachia để tạo ra hydro sạch có thể đóng vai trò là nền tảng chiến lược cho quá trình chuyển đổi sang khử cacbon của Mỹ.”

    Lou Von Thaer, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Battelle, cho biết: “Chúng tôi rất vui vì DOE đã khuyến khích nhóm ARCH2 gửi đơn đăng ký đầy đủ của chúng tôi. Nhóm bao gồm các tổ chức đẳng cấp thế giới cam kết hợp tác làm việc để xây dựng nền kinh tế hydro ở miền bắc Appalachia, nền kinh tế này sẽ thúc đẩy chiến lược năng lượng dài hạn của đất nước chúng ta.”

    Paula Gant, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của GTI Energy, lưu ý: “Thông qua sự hợp tác với các đối tác có kinh nghiệm trong ngành, chúng tôi sẽ tận dụng cơ sở hạ tầng hiện có và các nguồn năng lượng dồi dào của khu vực Appalachian để cho phép sản xuất hydro sạch ở quy mô kinh tế. Sự khuyến khích của DOE để tiến lên phía trước báo hiệu tiềm năng cho trung tâm ARCH2 tạo ra những tác động lớn về kinh tế và môi trường ở một khu vực lịch sử chưa được phục vụ của đất nước.”

    Arria Hines, Giám đốc điều hành của AST, cho biết: “AST tin rằng đề xuất ARCH2 sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế đáng kể và giá trị chiến lược ở Appalachia. AST từ lâu đã hỗ trợ phát triển hydro như một khối xây dựng cơ bản của một tương lai năng lượng sạch. Với nguồn tài nguyên thiên nhiên và con người phong phú của vùng Appalachian, tôi tin tưởng rằng nhóm ARCH2 sẽ đảm bảo một trung tâm hydro trong khu vực và dẫn đầu nỗ lực biến Appalachia trở thành 'cửa hàng một cửa' cho hydro của quốc gia.”

    Mitch Carmichael, Bộ trưởng Bộ Phát triển Kinh tế, kết luận: “Chúng tôi rất biết ơn khi nhận được sự khuyến khích từ DOE đối với báo cáo ý tưởng của ARCH2. Đây là một cột mốc quan trọng. Tôi rất vui được hợp tác với các bang lân cận của chúng ta để đưa ra một ứng dụng chiến thắng. Tây Virginia tiếp tục có danh mục năng lượng đa dạng và ngày càng tăng với các nguồn tài nguyên thiên nhiên rất quan trọng đối với một trung tâm hydro thành công. Chúng tôi tự hào về các đối tác trong khu vực và ngành công nghiệp của chúng tôi ở Tây Virginia và vùng Appalachian đang dẫn đầu trong việc phát triển nguồn cung cấp hydro các-bon thấp cho nhu cầu năng lượng của Hoa Kỳ.”

    Zalo
    Hotline