Điều khiển từ xa máy điều hòa không khí khi thiếu điện: Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp xem xét các biện pháp phổ biến

Điều khiển từ xa máy điều hòa không khí khi thiếu điện: Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp xem xét các biện pháp phổ biến

    Điều khiển từ xa máy điều hòa không khí khi thiếu điện: Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp xem xét các biện pháp phổ biến
    Máy điều hòa không khí chiếm khoảng 30% điện năng tiêu thụ trong gia đình
    Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp sẽ xem xét các biện pháp phổ biến máy điều hòa không khí và máy nước nóng có thể điều chỉnh công suất từ ​​xa theo cung và cầu điện. Chúng tôi yêu cầu các nhà sản xuất thiết bị cung cấp các chức năng điều khiển từ xa như tắt máy điều hòa không khí khi có khả năng thiếu điện. Khi việc sử dụng năng lượng tái tạo, sản lượng bị ảnh hưởng bởi khí hậu đang ngày càng tiến triển, chúng tôi hướng tới mục tiêu ổn định cung và cầu điện.

    Tại Tiểu ban Tiết kiệm Năng lượng của Ủy ban Tư vấn Tài nguyên và Năng lượng (cơ quan tư vấn cho Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp) vào ngày 2, đã quyết định tiến hành thảo luận nhóm công tác.

    Một số máy điều hòa không khí đã được trang bị chức năng tự động giảm sản lượng hoặc chức năng cho phép điều khiển từ xa qua Internet. Máy điều hòa không khí chiếm khoảng 30% điện năng tiêu thụ trong gia đình.

    Sử dụng “Chương trình Người dẫn đầu” dựa trên Đạo luật Sử dụng Năng lượng Hợp lý. Các mục tiêu được đặt ra cho hoạt động của các sản phẩm có hiệu suất tiêu thụ năng lượng tốt nhất và các nhà sản xuất bắt buộc phải vượt tiêu chuẩn này đối với các sản phẩm khác trong một khoảng thời gian nhất định. Giả định rằng mục tiêu là trang bị máy điều hòa không khí và máy nước nóng có chức năng điều khiển từ xa.

    Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp cho rằng người sử dụng thiết bị gia dụng đã đồng ý trước cho điều khiển từ xa khi nguồn điện bị thắt chặt. Ở Úc, chức năng điều khiển từ xa là bắt buộc dựa trên các quy định về tiết kiệm năng lượng cho các thiết bị gia dụng.

    Tình trạng mất điện có thể xảy ra nếu nhu cầu và nguồn cung không phải lúc nào cũng khớp nhau. Cần phải mở rộng việc sử dụng năng lượng tái tạo theo hướng khử cacbon, nhưng sản lượng biến động theo khí hậu và rất khó điều chỉnh. Ngay cả khi năng lượng tái tạo không thể tạo ra điện, thì những gì có thể làm được chỉ riêng với sản xuất nhiệt điện cũng có giới hạn và cần phải giảm tiêu thụ điện năng và bổ sung bằng pin dự trữ.

    Ở Kyushu, nơi sản xuất điện quang phổ biến, việc phát điện bằng năng lượng tái tạo đôi khi bị hạn chế để tránh dư thừa điện vào những ngày nắng. Bằng cách tăng nhu cầu bằng cách vận hành máy nước nóng và sạc xe điện trong những giờ này, chúng ta có thể giảm lãng phí năng lượng tái tạo và chuẩn bị cho tình trạng thiếu điện.

    Zalo
    Hotline