Điều đó thật điên rồ hay tuyệt vời? Các trạm sạc điện từ hydro hiện đang được xây dựng

Điều đó thật điên rồ hay tuyệt vời? Các trạm sạc điện từ hydro hiện đang được xây dựng

    Một công ty Mỹ đã tiết lộ kế hoạch cho một loại trạm sạc mới. Nó tự tạo ra điện tại chỗ – từ hydro xanh. Điều này mang lại cho hệ thống một lợi thế quyết định so với các trạm sạc thông thường.

    Trong cuộc chiến giành ưu thế về tính di động bền vững, điện hiện đang dẫn đầu rõ ràng. Xe chạy bằng hydro là rất hiếm. Nhu cầu thấp và mạng lưới trạm xăng hầu như không phát triển. Nhưng thay vì đổ đầy hydro trực tiếp, một công ty Mỹ đang lên kế hoạch cho một bước ngoặt khác: khí xanh sẽ được sử dụng để tạo ra điện tại chỗ, sau đó được sử dụng để sạc các phương tiện qua trạm sạc điện. Có những lý do chính đáng cho những gì ban đầu có vẻ khó xử.

    Trạm nạp được cung cấp bởi một bể hydro gần 70.000 lít.

    Trạm nạp được cung cấp bởi một bể hydro gần 70.000 lít.

    Công ty Plug Power chuyên sản xuất hydro. Nó đã giới thiệu hệ thống trạm sạc mới của mình tại Advanced Clean Truck Expo ở Anaheim, California. Điều đặc biệt là trạm sạc điện tử hoạt động mà không cần kết nối với lưới điện công cộng . Bằng cách này, các điểm sạc điện tử cũng có thể được tạo ở các địa điểm xa xôi. Ngoài ra, có thể mở rộng quy mô lớn các trạm sạc mà không làm lưới điện bị quá tải. Jose Luis Crespo giải thích: “Khi việc sử dụng xe điện sẽ tăng lên đáng kể trong vài năm tới và nhu cầu điện sẽ làm quá tải lưới điện, hệ thống pin nhiên liệu hiệu suất cao mới của chúng tôi sẽ đóng một vai trò quan trọng đối với ngành công nghiệp xe điện”. Tổng Giám đốc Ứng dụng và Tài khoản Toàn cầu tại Plug Power.

    Trạm sạc trên đảo với hydro làm nguồn năng lượng

    Ý tưởng rất đơn giản: thay vì lấy điện để sạc từ lưới điện, trạm xăng tự sản xuất tại chỗ từ hydro. Với mục đích này , Plug Power đã phát triển pin nhiên liệu PEM mới trên quy mô megawatt. Nó được vận hành bằng cách sử dụng một bình hydro có dung tích khoảng 68.000 lít . Với tải trọng xe tăng như vậy, có thể tạo ra hơn 60 megawatt giờ điện. Đó là đủ để sạc đầy hơn 600 chiếc ô tô điện . Plug Power dự định cung cấp hydro cho các trạm nạp bằng xe tải.

    Trong tương lai, theo kế hoạch, các trạm sạc có thể sạc cả ô tô điện và ô tô chạy bằng hydro . Tại Advanced Clean Truck Expo, hội chợ thương mại lớn nhất quốc gia về xe chạy bằng pin nhiên liệu chạy bằng pin và điện, công ty hiện đang trình bày mô hình 3D của pin nhiên liệu và máy bơm hydro với quá trình tiếp nhiên liệu mô phỏng.

    Thông tin thêm về chủ đề: Hydro trong giao thông đường bộ: các nhà khoa học có tiên lượng nghiêm túc

    Hiệu quả là thứ yếu

    Công ty biết rằng trạm sạc không nối lưới không phải là hệ thống hiệu quả nhất. “Bạn chuyển đổi điện năng thành hydro, vận chuyển nó, sau đó chuyển đổi hydro thành điện năng để đưa vào pin. Đó là rất nhiều bước," Crespo nói. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh rằng giải pháp không phải là hiệu quả. Thay vào đó, đây là một cách tiếp cận có thể được sử dụng để xây dựng các trạm sạc cách xa cơ sở hạ tầng năng lượng. Ưu điểm của việc này là sự độc lập. 

    Có thể bạn quan tâm: Sạc ô tô điện  


    Bất cứ ai có ô tô điện sẽ không bao giờ cần nhiên liệu nữa. Nhưng xe điện cần điện. Tuy nhiên, "đổ điện" hoàn toàn khác với "đổ xăng". Bạn có thể tìm hiểu cách sạc xe điện tử của mình một cách dễ dàng nhất, với chi phí thấp và trung hòa CO₂   

     

    Zalo
    Hotline