“Điện năng chi phí thấp nhất thế giới:” Sims tham gia cuộc chiến thông tin năng lượng xanh

“Điện năng chi phí thấp nhất thế giới:” Sims tham gia cuộc chiến thông tin năng lượng xanh

    Rod Sims, cựu hoàng đế cạnh tranh và đôi khi gây tranh cãi của Úc, đã hợp tác với giáo sư Ross Garnaut để tạo cơ hội cho Úc trở thành siêu cường năng lượng xanh toàn cầu và chống lại cuộc chiến thông tin chống lại các ngành công nghiệp cũ không quan tâm đến sự thay đổi.

    Tua bin Công viên năng lượng tái tạo Port August

    Sims đã nổi lên với tư cách là chủ tịch của Viện Siêu năng lực, một tổ chức tư vấn mới được tài trợ bởi các nhà hảo tâm nhằm tìm cách thúc đẩy các cơ hội to lớn của một tương lai năng lượng xanh và chống lại chiến dịch thông tin sai lệch đã biến đất nước này thành điểm yếu trong thập kỷ qua.

    “Chúng tôi không thể để người khác nắm lấy cơ hội,” Sims nói trong một cuộc phỏng vấn trong tập mới nhất của podcast Người trong cuộc Năng lượng hàng tuần của RenewEconomy.

    “Nhưng bước đầu tiên là chúng ta phải nhận ra những cơ hội ở đây. Chúng ta phải thay đổi câu chuyện để mọi người hiểu rằng…. chúng ta có lợi thế lớn về nguồn năng lượng mặt trời và gió cũng như vùng đất rộng lớn của chúng ta, để thực sự trở thành người dẫn đầu.

    “Làm đúng điều này sẽ giúp Úc có một số, nếu không muốn nói là có chi phí năng lượng thấp nhất trên thế giới. Tôi không nghi ngờ gì về điều đó.”

    Trong thời gian làm người đứng đầu Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Úc, Sims có thể không phải là người ủng hộ năng lượng xanh nhất, ngay cả khi anh ấy có thể đã thầm đánh giá cao cách mà năng lượng tái tạo đang thách thức độc quyền và quyền định giá của ngành công nghiệp hóa thạch kế thừa .

    Anh ấy nói rằng khoảnh khắc minh mẫn của anh ấy xuất hiện sau khi đọc phần giới thiệu về một trong những cuốn sách Siêu năng lực của Garnaut mà anh ấy được yêu cầu ra mắt, và bây giờ anh ấy dự định đóng một vai trò nổi bật trong việc thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng xanh nhanh chóng - không chỉ trong lưới điện mà còn trên toàn thế giới. kinh tế.

    Sims cho biết các cơ hội không chỉ đơn giản là sản xuất nhiều năng lượng xanh cho lưới điện của đất nước - ông nhìn thấy các cơ hội xuất khẩu kim loại xanh và các sản phẩm khác, tận dụng sự giàu có về gió và mặt trời, các khoáng chất chuyển tiếp quan trọng, chế biến quặng sắt và bauxite, cơ sở kỹ năng của nó và tiềm năng lớn về sinh khối.

    Ông nói, vấn đề lớn nhất là vấn đề về thông tin công khai, và đó là trận chiến mà Viện Siêu cường dự định tham gia.

    “Tôi nghĩ nó liên quan nhiều đến thông tin,” Sims nói.

    “Tôi nghĩ rằng những công ty không bảo vệ họ có lẽ đã nghĩ đủ về quá trình chuyển đổi, hoặc những công ty chỉ đánh giá rằng việc tiếp tục hoạt động kinh doanh như bình thường là vì lợi ích thương mại của họ, thay vì thực hiện quá trình chuyển đổi, điều mà tôi nghĩ về mặt thương mại là một cuộc gọi sai.

    “Nhưng nhưng đó là lời kêu gọi của một số người. Họ có thể đưa ra thông tin mà tôi nghĩ cần phải được kiểm tra và sửa chữa ở một mức độ nào đó, và một chút nghiên cứu thực tế có thể làm được điều này.

    “Tôi nghĩ rằng chúng ta thực sự cần phải có được sự thật và dữ liệu trước mọi người. Chúng ta cần thay đổi dư luận, thay đổi câu chuyện kinh tế, đó chỉ là một bước quan trọng.

    “Và chúng tôi đảm bảo rằng câu chuyện không bị chi phối bởi những người có lợi ích thương mại khác. Và đó là điều mà Viện siêu năng lực, làm việc với những người khác, sẽ cố gắng thực hiện.”

    Tổ chức này đã được thành lập ở Nam Úc và chính quyền bang đã ủy quyền cho Viện Siêu năng lực thực hiện nghiên cứu đầy đủ đầu tiên của mình, có lẽ là về các cơ hội chuyển đổi năng lượng và hydro xanh rộng lớn ở bang dẫn đầu thế giới về sử dụng năng lượng gió và mặt trời.

    Những “năng lượng tái tạo khả biến” đó hiện chiếm 70% nhu cầu điện của bang và 80% trong mùa hè năm ngoái, và năng lượng tái tạo cuối cùng cũng bắt đầu mở khóa quyền lực định giá được giữ lại bởi các máy phát điện chạy bằng nhiên liệu hóa thạch của bang, giờ đây hoàn toàn là khí đốt thay vì khí đốt. than đá.

    Là một người quan sát sâu sắc các lực lượng cạnh tranh trên thị trường năng lượng, Sims nhận thức được những vấn đề đó.

    “Ở Nam Úc, vâng, bạn gặp khá nhiều vấn đề,” anh nói. “Một là tải rất không đồng đều. Bây giờ, những gì chúng ta đang nói đến ở Nam Úc thậm chí sẽ tăng tải rất nhiều.

    “Chúng sẽ được sử dụng nhiều hơn cho ngành công nghiệp so với House Health. Bạn sẽ tận dụng tốt hơn nhiều cơ sở hạ tầng hiện có và tất nhiên, khối lượng vượt qua cơ sở hạ tầng sẽ quyết định giá cả.

    “Và bởi vì bạn cần rất nhiều thế hệ mới, tôi nghĩ chính phủ có thể làm nhiều việc để đảm bảo rằng thế hệ mới mang lại sự cạnh tranh hơn là chỉ hỗ trợ những người chơi hiện tại. Vì vậy, tôi nghĩ rằng có một cơ hội to lớn ở Nam Úc để biến đổi cảnh quan đó.”

    Zalo
    Hotline