Dịch vụ đầu tiên trong bảy dịch vụ mới được chào đón tại Cái Mép

Dịch vụ đầu tiên trong bảy dịch vụ mới được chào đón tại Cái Mép

    Dịch vụ đầu tiên trong bảy dịch vụ mới được chào đón tại Cái Mép


    Bảy tuyến mới sẽ ghé Cái Mép, Việt Nam vào năm 2021, nâng tổng số tuyến lên 31 tuyến / tuần. Điều này bao gồm 19 dịch vụ trực tiếp của Hoa Kỳ mỗi tuần.

    210713-cmit

    Dịch vụ TP23 / LIBERTY / ZSE
    Cảng  quốc tế Cái Mép (CMIT), trong đó APM Terminals chiếm 49% cổ phần, là cảng đầu tiên được gọi trên tuyến TP23 / LIBERTY / ZSE mới kết nối Việt Nam với Bờ Đông Hoa Kỳ. Trong chuyến ghé thăm đầu tiên tại CMIT vào ngày 14 tháng 6 năm 2021, Porto Kagio đã xếp dỡ 5.000 TEU. Với năng suất cao, CMIT đã xử lý tàu trong khoảng 23 giờ để đảm bảo khởi hành đúng giờ.

    Liên minh 2M - bao gồm Maersk và MSC - và Zim hiện là một trong những hãng tàu lớn nhất về năng lực hoạt động và thị phần. Tổng khối lượng của ba công ty này chiếm hơn 1/3 tổng khối lượng vận chuyển container trên toàn cầu. Tuyến TP23 / LIBERTY / ZSE là tuyến thứ 4 của Liên minh 2M và tuyến ZIM trực tiếp thị trường Hoa Kỳ gọi CMIT nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển ngày càng tăng, cung cấp thêm lựa chọn cho các nhà xuất nhập khẩu và thúc đẩy kết nối Việt Nam - Hoa Kỳ.

    Dịch vụ AWE6 / VCE
    Tuyến AWE6 / VCE mới kết nối Cái Mép với các bến khác trên vòng xoay giữa Châu Á và Bờ Đông Hoa Kỳ. COSCO và OOCL hiện có 3 tuyến hàng tuần kết nối Châu Á (Cái Mép) với Mỹ. Trong chuyến ghé thăm đầu tiên tại CMIT vào ngày 17 tháng 6 năm 2021, tàu COSCO HELLAS đã tải khoảng 3.500 TEU đến Hoa Kỳ.

    “Dịch vụ mới đóng một vai trò quan trọng đối với chúng tôi bằng cách đánh dấu sự mở rộng thị trường của COSCO và OOCL tại Việt Nam. COSCO / OOCL chọn CMIT từ tất cả các bến Cái Mép vì chúng tôi đánh giá cao chất lượng dịch vụ của CMIT dựa trên mối quan hệ lâu dài giữa chúng tôi và cả với cổ đông lớn của CMIT trên thế giới ”, đại diện của COSCO chia sẻ.

    Khả năng tàu siêu lớn
    CMIT hiện là bến duy nhất tại Việt Nam được chấp thuận tiếp nhận tàu siêu lớn (> 18.000 TEU) và năm ngoái đã tiếp nhận tàu EEE của Maersk Line’s EEE Margrethe Maersk với tải trọng gần 20.000 TEU, là tàu container lớn nhất từng ghé Việt Nam với tải trọng 214.000 DWT. Đây là dấu hiệu cho thấy sự tin tưởng của các hãng tàu trong dịch vụ của CMIT.

    Ông Nguyễn Xuân Kỳ - Giám đốc điều hành Cảng Quốc tế Cái Mép chia sẻ “Để phục vụ nhu cầu vận tải container ngày càng tăng, CMIT tiếp tục đầu tư trang thiết bị và nguồn nhân lực trong năm 2021, với mục tiêu nâng công suất nhà ga và đảm bảo năng suất xếp dỡ cao. Kế hoạch ứng phó COVID-19 của chúng tôi cũng được thực hiện nghiêm túc để đảm bảo một môi trường hoạt động trơn tru và an toàn ”.

    Zalo
    Hotline