Đi cùng nhau, đi xa: Giấc mơ Avatar không gian được thực hiện bằng sáng tạo mở

Đi cùng nhau, đi xa: Giấc mơ Avatar không gian được thực hiện bằng sáng tạo mở

    Đi cùng nhau, đi xa: Giấc mơ Avatar không gian được thực hiện bằng sáng tạo mở
    Đổi mới mở là một phần quan trọng trong chiến lược tăng trưởng của chính phủ Nhật Bản. Nó nhằm mục đích tạo ra các công nghệ và dịch vụ sáng tạo bằng cách thúc đẩy sự hợp tác giữa chính phủ, khu vực tư nhân và giới học thuật. Một ví dụ điển hình là dự án hình đại diện không gian mà một công ty khởi nghiệp, viện nghiên cứu và chính quyền địa phương đã hợp tác sản xuất.

    Hình đại diện không gian trong “Kibo”, Mô-đun Thí nghiệm của Nhật Bản trên Trạm Vũ trụ Quốc tế. ICHIKAWA Chiaki, quan chức của JAXA cho biết, “Đây là thử nghiệm đầu tiên để truy cập Kibo và gửi lệnh từ bên ngoài cơ sở của JAXA. Nguồn cấp dữ liệu video cực kỳ rõ ràng đã gây ấn tượng với những người tham gia. ”
    Trong hơn sáu thập kỷ kể từ khi nhân loại lần đầu tiên phiêu lưu vào vũ trụ, chỉ có khoảng 560 người đã du hành đến biên giới này. Nhưng vào năm 2020, khoảng 400 người đã trải nghiệm ngoài không gian trong khoảng thời gian 4 ngày. Làm thế nào mà có thể? Hãy nghĩ về “hình đại diện”.

    The space avatar in “Kibo”, the Japanese Experiment Module on the International Space Station. JAXA official ICHIKAWA Chiaki said, “This was the first test to access Kibo and send commands from outside a JAXA facility. The incredibly clear video feed impressed the participants.”
    Ảnh đại diện do avatarin cung cấp. Màn hình hiển thị khuôn mặt của người dùng và người dùng có thể cho hình đại diện biết nơi để đến và nhìn.

    Dự án hình đại diện không gian đã giành giải cao nhất tại Giải thưởng Sáng tạo Mở Nhật Bản lần thứ 4 vào năm 2022, nơi chính phủ Nhật Bản công nhận những ví dụ xuất sắc về đổi mới mở. Ảnh tại lễ trao giải từ trái qua: HAYASHI Takanori, đại diện cho tỉnh Oita; Giám đốc điều hành của avatarin, KAJITANI Kevin, và Giám đốc điều hành, FUKABORI Akira; ICHIKAWA Chiaki của JAXA.

    Vào năm 2020, avatarin, một công ty khởi nghiệp tách ra từ công ty hàng không ANA Holdings Inc., hợp tác với Cơ quan Thám hiểm Vũ trụ Nhật Bản (JAXA) và tỉnh Oita để lắp đặt một robot điều hành từ xa chuyên dùng cho các hoạt động trong không gian — một “hình đại diện không gian” - trong Mô-đun Thí nghiệm Nhật Bản “Kibo” trên Trạm Vũ trụ Quốc tế. Cùng năm đó, họ đã tổ chức một sự kiện cho phép các thành viên của công chúng điều khiển hình đại diện không gian từ Trái đất. Khoảng 400 người, được đề cập ở trên, đã tham gia sự kiện này.

    avatarin định nghĩa tính di động là khả năng truyền ý thức của một người đến một vị trí từ xa và di chuyển xung quanh theo sáng kiến ​​của riêng người đó. Công ty đã và đang phát triển công nghệ hình đại diện robot của mình để đi tiên phong trong một phương thức vận tải mới mà tất cả mọi người đều có thể tiếp cận được. Bằng cách sử dụng hình đại diện, mọi người có thể dễ dàng vận chuyển suy nghĩ của họ vào không gian, một nơi mà rất ít người có thể đi lại do hạn chế về thể chất. Đây là một khái niệm mà avatarin đã được phát triển kể từ khi thành lập. Giám đốc điều hành của công ty, FUKABORI Akira, cho biết, “Kế hoạch hình đại diện không gian quá hoành tráng để chúng tôi có thể tự mình đạt được, vì vậy chúng tôi đã tìm kiếm các đối tác. JAXA và tỉnh Oita là những người đầu tiên chớp lấy cơ hội. ” Chúng hoàn toàn phù hợp với tầm nhìn của avatarin: JAXA dự đoán việc ứng dụng công nghệ avatar vào giáo dục, khám phá và phát triển không gian, trong khi tỉnh Oita muốn sử dụng công nghệ tiên tiến để giải quyết các vấn đề trong cộng đồng và thúc đẩy các ngành công nghiệp địa phương.

    Để giúp phát triển hình đại diện không gian, nhiều cuộc biểu tình sử dụng hình đại diện trên mặt đất “newme” đã được tiến hành. Tỉnh Oita, nơi cung cấp trường thử nghiệm, nằm xa các đô thị của Nhật Bản như Tokyo và Osaka, đồng thời có nhiều đảo và vùng núi xa xôi. Tỉnh coi avatar là một cách để giải quyết những thách thức của địa phương như giao thông kém. HAYASHI Takanori, một quan chức tỉnh Oita, cho biết, “Chúng tôi đã tiến hành một số cuộc biểu tình sử dụng hình đại diện, bao gồm giám sát người cao tuổi, giao tiếp với những người đang làm việc xa nhà ở Oita, cho phép một học sinh trung học nhập viện tham gia từ xa vào các hoạt động sau giờ học , và thực hiện trải nghiệm tham quan từ xa của Oita tại triển lãm du lịch nước ngoài. Đặc biệt là kể từ sau đại dịch COVID-19, các hình đại diện đã được sử dụng thay thế cho các chuyến đi học bằng cách cung cấp các chuyến tham quan từ xa tại các viện bảo tàng, v.v. và cũng được sử dụng như một phương tiện mua sắm từ xa cho các khu mua sắm địa phương bị mất lưu lượng khách hàng . ” Thành công này đã dẫn đến việc sản xuất hàng loạt avatar trong tỉnh, tạo ra một ngành công nghiệp địa phương mới với triển vọng ngày càng tăng.


    Hình đại diện đang được sử dụng rộng rãi hơn trong các cơ sở văn hóa. Ví dụ, họ cung cấp các tour du lịch tại thủy cung và viện bảo tàng.

    Nhu cầu mua sắm trực tuyến đã bùng nổ trong thời kỳ đại dịch. Tỉnh Oita đã sử dụng hình đại diện tại các gian hàng của nông dân bán các sản phẩm nông nghiệp và biển.


    Trong thời đại mà xã hội và công nghệ xung quanh chúng ta đang thay đổi đáng kể, việc tiến hành nghiên cứu và phát triển đã trở nên khó khăn đối với một người chơi đơn lẻ. Do đó, nhu cầu ngày càng tăng đối với đổi mới mở như do avatarin và những người khác thực hiện, nơi các công ty, phòng thí nghiệm và chính quyền địa phương cộng tác bên ngoài khuôn khổ tổ chức của riêng họ. Fukabori chỉ ra rằng “ngay cả khi bạn muốn tham gia vào đổi mới mở, việc các tổ chức có nguồn nhân lực và tài chính khác nhau hợp tác với nhau là điều không dễ dàng”. Đó là lý do tại sao chính quyền Kishida đã khuyến khích đầu tư vào các công ty khởi nghiệp để che đậy những điểm yếu tài chính của họ, việc tăng cường hợp tác giữa chính phủ, khu vực tư nhân và giới học thuật, và cải cách các trường đại học để thu hút thêm nhân tài và quỹ như một chiến lược tăng trưởng sẽ giúp tạo ra một hình thức chủ nghĩa tư bản mới - một chính sách quản lý cốt lõi.

    “Nếu bạn muốn đi nhanh, hãy đi một mình. Nếu bạn muốn đi xa, hãy đi cùng nhau, ”Thủ tướng Kishida nói trong bài phát biểu chính sách đầu tiên của mình, bày tỏ tham vọng của ông trong tương lai. Nếu sự đổi mới cởi mở có thể tạo ra những đội ngũ tài năng như đội hình đại diện trong không gian, thì bất kỳ giấc mơ nào, dù vĩ đại đến đâu, cũng có thể trở thành hiện thực.

    Zalo
    Hotline