“Đảo năng lượng” đầu tiên trên thế giới hình thành ở Biển Bắc với các hợp đồng được trao

“Đảo năng lượng” đầu tiên trên thế giới hình thành ở Biển Bắc với các hợp đồng được trao

    “Đảo năng lượng” đầu tiên trên thế giới hình thành ở Biển Bắc với các hợp đồng được trao


    “Hòn đảo năng lượng” gió ngoài khơi đầu tiên trên thế giới sắp được hiện thực hóa một bước, sau khi một tập đoàn của Bỉ có tên là TM Edison được khai thác để xây dựng dự án mang tính đột phá này.

    Được thả neo trên Biển Bắc xám xịt, đầy bùn, Đảo Princess Elisabeth nhân tạo đang được Tập đoàn Elia phát triển để nhận nguồn điện dư thừa từ một trang trại gió ngoài khơi 3,5 GW mới và chuyển đổi nó thành điện cao thế để truyền đến đất liền Bỉ và các quốc gia khác. các nước châu Âu thông qua hàng loạt đường truyền mới.

    Hòn đảo này đã nhận được khoản trợ cấp 100 triệu euro từ chính phủ Bỉ theo Kế hoạch phục hồi và phục hồi sau đại dịch Covid-19 của EU.

    Khu phức hợp bê tông trải dài sẽ là hòn đảo năng lượng nhân tạo đầu tiên trên thế giới kết hợp cả dòng điện một chiều (HVDC) và dòng điện xoay chiều (HVAC).

    Hòn đảo nằm cách bờ biển Bỉ khoảng 45km và sẽ có diện tích khoảng sáu ha, hoặc mười hai sân bóng đá. Nó sẽ được làm chủ yếu bằng các thùng bê tông chứa đầy cát, và sẽ có một bến cảng nhỏ và sân bay trực thăng để cho phép các đội bảo trì đến thăm.

    Cơ sở hạ tầng điện áp cao của hòn đảo sẽ kết hợp các dây cáp xuất khẩu của trang trại gió đồng thời đóng vai trò là trung tâm kết nối trong tương lai với Vương quốc Anh (Nautilus) và Đan Mạch (TritonLink). Điều đó làm cho Đảo Công chúa Elisabeth trở thành viên đá nền tảng cho một ngày nào đó sẽ trở thành một mạng lưới năng lượng ngoài khơi châu Âu tích hợp.

    Chris Peeters, Giám đốc điều hành của Tập đoàn Elia cho biết: “Dự án này là dự án tiên phong vì nhiều lý do.

    “Đó là cách đáng tin cậy và tiết kiệm chi phí nhất để đưa gió ngoài khơi vào bờ. Nó sẽ là một hòn đảo cung cấp các lựa chọn cho tương lai. Khi chúng tôi kết nối nó với các quốc gia khác, Đảo Princess Elisabeth sẽ trở thành trung tâm năng lượng ngoài khơi đầu tiên.”

    Bộ trưởng năng lượng liên bang của Bỉ, Tinne Van der Straeten, cho biết động thái này củng cố vị thế của Bỉ với tư cách là quốc gia tiên phong trong lĩnh vực năng lượng gió ngoài khơi.

    Van der Straeten cho biết: “Chuyên môn ở nước ngoài của chúng tôi hiện đã được công nhận trên toàn thế giới.

    “Bằng cách tiếp tục đổi mới, chúng tôi cũng đang củng cố vị thế của mình trong tương lai. Chúng tôi đang mang đến cho các công ty Bỉ của mình một cơ hội khác để trở thành những người tiên phong thực sự, cả trong và ngoài nước.”

    Biển Bắc, một vùng nước nông mỏng như ngón tay ngăn cách bờ biển phía đông của Anh và Scotland với lục địa châu Âu, đã là một trung tâm năng lượng kể từ những phát hiện sớm nhất về dầu khí ngoài khơi bờ biển của Vương quốc Anh, Hà Lan và Đức vào thế kỷ 19. Thế kỷ.

    Vincent Van Quickenborne, bộ trưởng tư pháp liên bang của Bỉ và Biển Bắc, cho biết vùng nước hiện có vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi năng lượng lớn tiếp theo của thế giới.

    Ông nói: “Biển Bắc sẽ trở thành động lực cho sự độc lập về năng lượng của chúng ta. “Đảo Công chúa Elisabeth sẽ là một mắt xích thiết yếu trong việc này.

    “Đất nước chúng tôi từ lâu đã đi tiên phong trong lĩnh vực năng lượng gió ngoài khơi với các công ty như DEME và Jan De Nul, những công ty hàng đầu thế giới.

    “Họ đang chứng minh điều đó một lần nữa với những kế hoạch cho hòn đảo năng lượng đầu tiên trên thế giới. Nhờ chuyên môn và vai trò tiên phong toàn cầu của họ mà chúng ta có thể cùng nhau đẩy nhanh quá trình chuyển đổi năng lượng,” Van Quickenborne nói.

    TM Edison bao gồm Tập đoàn DEME và Tập đoàn Jan De Nul, và được lựa chọn dựa trên đội tàu chuyên dụng của tập đoàn, chuyên môn kết hợp của các công ty trong việc nạo vét, mở rộng đất, bảo vệ bờ biển và công trình dân dụng.

    Việc xây dựng trên đảo sẽ bắt đầu vào đầu năm 2024 và dự kiến kết thúc vào tháng 8 năm 2026. Elia hy vọng rằng tất cả các trang trại gió của Bỉ sẽ được kết nối hoàn toàn với đất liền vào năm 2030.

    Zalo
    Hotline