Đánh giá cao vốn tự nhiên: Châu Á mất nhiều và lợi nhất

Đánh giá cao vốn tự nhiên: Châu Á mất nhiều và lợi nhất

    Đánh giá cao vốn tự nhiên: Châu Á mất nhiều và lợi nhất
    Khu vực và các tổ chức tài chính của nó có vị trí tốt và sẽ dẫn đầu phản ứng của thị trường toàn cầu, nghiên cứu mới cho biết

    Guy Williams, Deloitte Châu Á - Thái Bình Dương & Toàn cầu, cho biết: Có lý do và cơ hội mạnh mẽ cho phản ứng của thị trường toàn cầu đối với việc định giá vốn tự nhiên. Bản chất chì.

    Trở thành net-zero sẽ không còn là đủ; thế giới cũng cần phải “tích cực với tự nhiên” - và điều đó có nghĩa là vượt ra ngoài việc giảm thiểu các tác động tiêu cực đến hệ sinh thái của chúng ta và làm việc theo hướng nâng cao chúng, các nhà lãnh đạo toàn cầu đã quyết định.

    Cách tiếp cận này có ý nghĩa sâu rộng đối với các nền kinh tế và thị trường trên thế giới. Một báo cáo vừa công bố cũng cho rằng châu Á có thể đi đầu trong những nỗ lực như vậy, với ngành dịch vụ tài chính đóng một vai trò quan trọng.

    Là "tự nhiên tích cực"
    Nhóm bảy nhà lãnh đạo thế giới (G7) đã ký Hiệp ước Thiên nhiên 2030 để cam kết thực hiện sứ mệnh toàn cầu ngăn chặn và đảo ngược sự mất mát đa dạng sinh học vào năm 2030. Điều này có nghĩa là vượt ra ngoài cách tiếp cận hạn chế thiệt hại đã có và làm việc với các nhà lãnh đạo chính trị và các bên liên quan để đảm bảo rằng các hoạt động kinh tế làm phong phú đa dạng sinh học, lưu trữ carbon, làm sạch nước và giảm nguy cơ đại dịch.

    Nó đã đặt ra một mục tiêu toàn cầu “tích cực về tự nhiên” vào năm 2030 và điều này sẽ liên quan đến - trong số những thứ khác - tăng đáng kể đầu tư vào tự nhiên từ tất cả các nguồn và để đảm bảo thiên nhiên được quan tâm và lồng ghép vào quá trình ra quyết định kinh tế và tài chính .

    Một điều kiện “tự nhiên tích cực” xảy ra khi có thặng dư vốn tự nhiên hoặc dự trữ sinh thái: khi nhu cầu hoặc dấu chân sinh thái - số lượng tài nguyên thiên nhiên cần thiết để duy trì một cá nhân, hàng hóa hoặc dịch vụ, dân số hoặc hoạt động kinh tế - không vượt quá khả năng của tự nhiên để bổ sung các tài nguyên này.

    Ngược lại, tình trạng “tiêu cực về tự nhiên” hoặc thâm hụt sinh thái là khi dấu chân sinh thái vượt quá nguồn cung vốn tự nhiên.

    “Ngân hàng trên vốn tự nhiên” - một báo cáo được công ty dịch vụ chuyên nghiệp toàn cầu Deloitte và nhóm vận động và bảo vệ động vật hoang dã, WWF-Australia công bố gần đây là chìa khóa quan trọng. Nó xem xét làm thế nào để giải quyết thâm hụt sinh thái ngày càng tăng bằng cách huy động đầu tư vào bảo tồn, quản lý bền vững và phục hồi các tài sản vốn tự nhiên.

    Và, việc trình bày tài sản tự nhiên dưới dạng vốn, nó nói, làm rõ ràng hơn để thấy môi trường được tạo thành như thế nào từ các nguồn dự trữ hữu hạn, có thể được đầu tư vào để tạo ra giá trị hoặc bị suy thoái để làm cạn kiệt giá trị.

    Châu Á có thể dẫn đầu
    Báo cáo cho biết, có lý do và cơ hội mạnh mẽ cho phản ứng của thị trường toàn cầu đối với việc định giá vốn tự nhiên được đưa ra khỏi châu Á - Thái Bình Dương, với khu vực này có vị trí tốt để thực hiện các vai trò cung, cầu và hỗ trợ.

    Guy Williams, Trưởng nhóm Deloitte Châu Á Thái Bình Dương & Global Nature, nói với The Business Times: “Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương có một số trung tâm tài chính toàn cầu với khả năng tài chính thúc đẩy sự chuyển dịch thị trường bền vững trong khu vực.

    “Vì Châu Á-Thái Bình Dương có nhiều mất mát nhất và có nhiều khả năng được lợi nhất trong bất kỳ phản ứng nào của thị trường toàn cầu đối với việc định giá vốn tự nhiên, quy mô cơ hội để chuyển dịch nguồn tài chính bổ sung (các quỹ đóng góp thêm vào một kết quả tích cực về bản chất hơn những gì sẽ đã xảy ra nếu chúng không được đầu tư) từ bản chất tiêu cực đến bản chất tích cực lớn hơn hầu hết mọi nơi khác. ”

    Cung cấp
    Williams chỉ ra rằng quy mô của đa dạng sinh học còn nguyên vẹn và đang bị đe dọa trên khắp châu Á cung cấp ngân hàng vốn tự nhiên sẽ tài trợ và cung cấp năng lượng cho bất kỳ thị trường nào dành cho thiên nhiên.

    Khu vực có một số đa dạng sinh học quan trọng nhất trên trái đất, ví dụ. rừng nhiệt đới của Đông Nam Á và các rạn của Tam giác san hô, nhưng cũng phải đối mặt với tỷ lệ mất đa dạng sinh học cao nhất - 60% mất đa dạng sinh học toàn cầu đến từ 7 quốc gia, 6 trong số đó ở Châu Á Thái Bình Dương.

    Yêu cầu
    Sự đa dạng của các hoạt động và tác động của hoạt động kinh doanh do người châu Á làm chủ và điều hành giúp họ có cơ hội đặt ra các mục tiêu để cải thiện vốn tự nhiên và đầu tư vào thị trường này.

    “Sự suy giảm trong các hệ sinh thái Châu Á - Thái Bình Dương phần lớn là do dòng tài chính. Trong khu vực, hoạt động cho vay có tính chất rủi ro lớn nhất, một phần do các quy định tương đối yếu trong khu vực. Khi xem xét lại các chính sách cho vay, các ngân hàng trong khu vực hoạt động kém nhất khi hạn chế tác động tiêu cực đến đa dạng sinh học, ”Williams nói.

    Sự hỗ trợ
    Các bên liên quan như chính phủ, tổ chức tài chính và các dịch vụ hỗ trợ trong khu vực có thể là những người tạo điều kiện cho sự thay đổi - và sẽ thu được nhiều lợi ích khi có một thị trường như vậy đặt và đặt trụ sở chính tại đây.

    “Với tư cách là một trung tâm tài chính toàn cầu quan trọng, các tổ chức tài chính ở Châu Á Thái Bình Dương phải chủ động quản lý các dòng vốn hướng tới các kết quả có lợi cho bản chất. Do tự nhiên đã tạo nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong khu vực trong tháng mười hai 

    Các quảng cáo, đảm bảo rằng thiên nhiên được quản lý và phục hồi một cách có trách nhiệm cũng mang lại một số cơ hội hấp dẫn, ”Williams nói.

    Ví dụ, báo cáo của Deloitte và WWF-Australia trích dẫn một nghiên cứu do Temasek đồng tác giả, cho thấy rằng chỉ đầu tư vào 59 cơ hội kinh doanh tự nhiên tích cực trong khu vực có thể tạo ra 4,3 nghìn tỷ đô la Mỹ và 232 triệu việc làm hàng năm vào năm 2030 - tương đương 14 phần trăm tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của khu vực.

    Williams nói: “Chúng tôi tin chắc rằng điều này không chỉ là về việc thoái vốn khỏi các hoạt động tài trợ có thể gây tác động có hại đến thiên nhiên, mà còn là đầu tư sâu hơn vào các hoạt động có tác động tích cực.

    Điều này có thể bao gồm các quỹ theo chủ đề thiên nhiên đầu tư vào các dự án vốn tự nhiên như các giải pháp dựa vào thiên nhiên và nông lâm nghiệp, hoặc các giải pháp giảm tác động tiêu cực đến tự nhiên, chẳng hạn như các mô hình sản xuất vòng tròn và protein thay thế, ông nói thêm. Một ví dụ gần đây là Công ty tăng tốc đa dạng sinh học của Silverstrand Capital +, được hỗ trợ bởi Temasek, nhằm hỗ trợ các công ty khởi nghiệp cung cấp công nghệ tự nhiên hoặc các giải pháp dựa trên tự nhiên.

    Williams nói: “Có rất nhiều cơ hội chưa được khai thác trong việc xác định và hỗ trợ các doanh nghiệp tích cực về bản chất trong tương lai.

    Thay đổi quán tính
    Tuy nhiên, bất chấp tiềm năng của khu vực, cho đến nay, hầu hết các sáng kiến ​​và nền tảng vốn tự nhiên đều được thiết kế và dẫn dắt ra khỏi châu Âu, báo cáo của Deloitte lưu ý.

    Williams nói: “Sự ngừng hoạt động tương đối trong khu vực cho đến nay không phải chủ yếu do thiếu tài nguyên mà là do quán tính”.

    Ông lưu ý, hành động bảo vệ môi trường ở ngoài châu Á đã được thúc đẩy bởi các quy định của chính phủ, ông lưu ý, với nhiều tổ chức ở châu Á đang chờ đợi sự rõ ràng hơn nữa từ chính quyền địa phương và quốc gia về các công bố liên quan đến thiên nhiên và tài chính bền vững.

    “Châu Á có cơ hội để thay đổi phản ứng theo quán tính và tạo ra một thị trường khu vực cho vốn tự nhiên, mở cửa cho Châu Âu và các thị trường khu vực khác nhưng phù hợp với tăng trưởng xanh do chính phủ lãnh đạo mới nổi và các cam kết và chính sách bằng không.”

    Có rất nhiều cơ chế và cơ hội dành cho khu vực tư nhân để tăng cường đầu tư về bản chất và tạo điều kiện cho sự chuyển dịch này, vì các chính phủ đóng vai trò chủ chốt trong việc xúc tiến và mở rộng quy mô đầu tư của khu vực tư nhân, cả thông qua các phương tiện tài chính và quy định.

    Zalo
    Hotline