Đánh giá: 2023 Nissan Leaf so với 2023 Chevy Bolt EV

Đánh giá: 2023 Nissan Leaf so với 2023 Chevy Bolt EV

    Đánh giá: 2023 Nissan Leaf so với 2023 Chevy Bolt EV

    Review: 2023 Nissan Leaf vs. 2023 Chevy Bolt EV

    Bức ảnh do Nissan cung cấp này cho thấy Nissan Leaf năm 2023, một chiếc hatchback chạy điện cỡ nhỏ với phạm vi EPA ước tính lên đến 215 dặm. Ảnh: Jay K. McNally / Được phép của Nissan Bắc Mỹ qua AP


    Mối quan tâm của người mua sắm đối với xe điện, hoặc xe điện, đang tăng lên. Theo dữ liệu từ Trung tâm Nghiên cứu Pew vào năm 2021, 40% chủ sở hữu không sử dụng xe điện có khả năng mua một chiếc xe EV làm phương tiện tiếp theo của họ. Nhưng nhiều mẫu mới nhất cũng đắt tiền; Ví dụ, một chiếc bán tải Rivian R1T có giá khởi điểm hơn 70.000 USD và có thể dễ dàng có giá hơn 90.000 USD.

    Rất may, có những chiếc EV giá thấp hơn trên thị trường và hai lựa chọn hấp dẫn là Nissan Leaf và Chevrolet Bolt EV.

    Nissan Leaf là mẫu xe điện tiên phong dành cho những người muốn có một chuyến đi không khí thải giá rẻ. Mô hình năm 2023 có giá khởi điểm 28.895 đô la bao gồm phí điểm đến và mô hình Leaf Plus với phạm vi lái dài hơn có giá khởi điểm là 36.895 đô la.

    Chevy cũng có một con mắt hướng tới giá trị. Bolt EV từng có giá hơn 30.000 USD, nhưng đối với mẫu xe năm 2023, Chevrolet đã giảm giá khởi điểm xuống còn 26.595 USD. Thậm chí, mẫu Bolt EV 2LT được trang bị tốt hơn cũng có giá khoảng 31.000 USD.

    Cái nào là tốt hơn mua? Các chuyên gia về ô tô của Edmunds đã so sánh cả hai chiếc EV để tìm hiểu.

    Review: 2023 Nissan Leaf vs. 2023 Chevy Bolt EV
    Bức ảnh này do General Motors cung cấp cho thấy Chevrolet Bolt EV năm 2022, một chiếc hatchback điện cỡ nhỏ với phạm vi hoạt động ước tính của EPA là 259 dặm. Tín dụng: Jeff Ludes / Lịch sự của General Motors qua AP
    NGUỒN ĐIỆN, LÁI XE VÀ SẠC

    Những chiếc EV bình dân từng được biết đến với phạm vi lái ngắn và ít công suất, nhưng điều đó không hoàn toàn đúng với những đối thủ này. Chiếc Leaf S tầm ngắn sản sinh công suất 147 mã lực và có phạm vi lái xe theo ước tính của EPA là 149 dặm. Những con số đó là không đáng kể, nhưng mẫu SV Plus tầm xa có động cơ điện 214 mã lực cạnh tranh hơn và phạm vi lái xe là 212 dặm. Edmunds cũng đã chạy Leaf Plus thông qua thử nghiệm phạm vi thực tế của nó và đã đi được 237 dặm trong một lần sạc đầy.

    Bolt EV chỉ có một mẫu để lựa chọn, và nó tự hào có 200 mã lực và phạm vi EPA ước tính là 259 dặm. Nó cũng đi xa hơn trong thử nghiệm thực tế của Edmunds: 278 dặm.

    Cả hai EV đều có thể được sạc tại nhà hoặc tại một trạm sạc nhanh DC công cộng. Thời gian sạc tương tự ở nhà, nhưng khi được trang bị pin lớn hơn, Leaf sẽ sạc nhanh hơn ở trạm sạc nhanh. Tuy nhiên, Leaf có cổng sạc kiểu CHAdeMO, cổng này có thể không được hỗ trợ ở tất cả các trạm sạc nhanh.

    Người chiến thắng: Bolt EV

    CÔNG NGHỆ VÀ TÍNH NĂNG

    Những chiếc xe điện thân thiện với ngân sách này được trang bị tốt một cách đáng ngạc nhiên với công nghệ và các tính năng khác. Cả hai mẫu Leaf đều có màn hình cảm ứng 8 inch khá lớn và hỗ trợ tích hợp Apple CarPlay và Android Auto trên điện thoại thông minh. Phiên bản cơ sở Leaf S được trang bị tiêu chuẩn với một số công cụ hỗ trợ lái xe tiên tiến và mẫu SV Plus bổ sung thêm hệ thống Hỗ trợ lái xe, kết hợp kiểm soát hành trình thích ứng và định tâm làn đường để lái xe trên đường cao tốc dễ dàng hơn. Ghế da hoặc hệ thống âm thanh nâng cấp không được cung cấp.

    Bolt EV có màn hình cảm ứng 10,2 inch lớn hơn với đồ họa sắc nét hơn. Phần trang trí 1LT cơ sở của Bolt EV đi kèm với ít thiết bị hỗ trợ người lái hơn, nhưng phần trang trí 2LT hàng đầu có giá tương đương với Leaf S cơ sở và bổ sung nhiều thiết bị hỗ trợ người lái hơn cùng với ghế da. Nó cũng có thể được tùy chọn với điều khiển hành trình thích ứng và hệ thống âm thanh Bose cho không nhiều hơn thế.

    Người chiến thắng: Bolt EV

    LÁI XE VÀ THOẢI MÁI

    Cả hai chiếc EV đều chạy nhanh quanh thị trấn và tự hào có khả năng tăng tốc 0-60 dặm / giờ tương tự nhau. Lái xe bằng một bàn đạp, cho phép bạn giảm tốc độ xe bằng cách nhấc bàn đạp ga, có thể được thực hiện trong EV. Nó có thể giúp lái xe dễ dàng hơn và tăng phạm vi hoạt động.

    Về sự thoải mái, Leaf có nhiều ghế trước hỗ trợ hơn so với Bolt, và nó mang lại một chuyến đi êm ái hơn. Chuyến đi của Bolt EV vẫn khá thoải mái, nhưng không giống như Leaf, những đoạn đường gồ ghề và ổ gà có thể tạo ra một chuyến đi lộn xộn và bận rộn. Nếu không có động cơ xăng ồn ào, bạn có thể nghĩ rằng tiếng ồn của đường và gió là phổ biến, nhưng cả hai chiếc EV đều làm rất tốt việc giữ tiếng ồn bên ngoài ở mức tối thiểu.

    Người chiến thắng: Lá

    HÀNH KHÁCH VÀ KHÔNG GIAN HÀNG HÓA

    Leaf và Bolt EV rất thực dụng nhờ kiểu dáng thân xe hatchback. Sự khác biệt lớn nhất là không gian hàng hóa. Phía sau hàng ghế sau, khoang chở hàng 23,6 feet khối của Leaf đánh bại 16,6 feet khối của Bolt EV. Phòng hành khách cũng tương tự. Chỗ để đầu và vai gần như giống hệt nhau ở cả hàng ghế trước và sau, nhưng Bolt EV cung cấp nhiều chỗ để chân cho hàng ghế trước và sau hơn. Cuối cùng, lựa chọn cao cấp ở đây phụ thuộc vào những gì bạn cần thêm.

    Người chiến thắng: hòa

    EDMUNDS NÓI:

    Với mức giá khởi điểm thấp hơn chiếc Leaf S tầm ngắn cơ bản và thấp hơn đáng kể so với mẫu SV Plus, Bolt EV giành chiến thắng trong cuộc so sánh này. Những người mua Bolt tiềm năng có thể muốn đợi đến năm 2023 khi nó một lần nữa đủ điều kiện nhận tín dụng thuế EV lên tới 7.500 đô la nhờ Đạo luật Giảm lạm phát. Điều này làm cho Bolt trở thành một lựa chọn hợp lý hơn. Nhưng nó không chỉ là về giá cả; Bolt EV cũng chiến thắng khi lái xe dài hơn và hệ thống thông tin giải trí cao cấp.

    Zalo
    Hotline