ĐÀM PHÁN GIÁ BẤT ĐỘNG SẢN TẠI NHẬT BẢN

ĐÀM PHÁN GIÁ BẤT ĐỘNG SẢN TẠI NHẬT BẢN

    Một câu hỏi mà mọi người mua hỏi chúng tôi là giá có thể thương lượng như thế nào? Câu trả lời ngắn gọn là 'nó phụ thuộc'. 

    Mỗi giao dịch đơn lẻ đều khác nhau, vì vậy không có một chiến thuật nào phù hợp với tất cả để đàm phán. Trên thị trường hiện tại, phần lớn các giao dịch bất động sản diễn ra ở Tokyo được bán với giá chào bán đầy đủ hoặc chiết khấu tối thiểu (khoảng từ 0 ~ 3%). Một số người mua quá ám ảnh với phần trăm chiết khấu và bỏ lỡ những bất động sản đã được định giá phù hợp với thị trường và thậm chí là một số giao dịch tuyệt vời.   Nếu ưu tiên của bạn là giảm giá nhiều nhất, thì có thể bạn sẽ mua phải thứ mà không ai khác muốn hoặc thứ gì đó được định giá quá cao ngay từ đầu.

    Trong một thị trường mạnh mẽ, người bán một bất động sản mong muốn ở một vị trí có nhu cầu cao có thể có nhiều ưu đãi trên bàn. Trong trường hợp đó, cuối cùng họ có thể chọn một bên đưa ra các điều khoản tốt nhất có vẻ có nhiều khả năng đạt được để giải quyết mà ít hoặc không có kịch tính. Nếu họ có nhiều phiếu mua hàng, thì có thể rất hiếm (được coi là hình thức kém) để các đại lý tham gia vào bất kỳ cuộc chiến đấu thầu nào, do đó bạn có thể không có cơ hội tăng phiếu mua hàng ban đầu của mình. Tuy nhiên, nếu bạn là người mua quan tâm duy nhất thì có thể có một số thay đổi qua lại khi các điều kiện được thương lượng. Đôi khi không có qua lại và đề nghị ban đầu của bạn được chấp nhận. Điều đó không nhất thiết có nghĩa là bạn nên thử với một đề nghị thậm chí còn thấp hơn. Nó có thể chỉ có nghĩa là người bán không phải là loại người muốn kéo dài cuộc đàm phán bằng cách tranh cãi về sự khác biệt một vài Yên. 

    BÓNG THẤP


    Hiếm có trường hợp nào mà người bán có thể bị xúc phạm bởi một đề nghị thấp đến mức họ từ chối tiếp tục thảo luận và từ chối giao dịch với người mua đó một lần nữa. Đó là bất thường nhưng nó đã xảy ra. Nếu bạn muốn đưa ra một đề nghị giá thấp, bạn sẽ cần phải có một số bằng chứng hỗ trợ mạnh mẽ để hỗ trợ cho lập luận của mình và sẵn sàng chấp nhận rủi ro bị người bán và thậm chí cả những người môi giới tham gia vào thỏa thuận từ chối hoàn toàn. 

    Như mọi khi, cách tốt nhất của bạn là thảo luận về giá cả, hoạt động thị trường địa phương và khả năng thương lượng tiềm năng với nhà môi giới đáng tin cậy của bạn.

    Zalo
    Hotline