Đã rút khỏi lợi ích của Venezuela vào năm 2023

Đã rút khỏi lợi ích của Venezuela vào năm 2023

    Đã rút khỏi lợi ích của Venezuela vào năm 2023
    INPEX sẽ rút khỏi hoạt động phát triển tài nguyên ở Nam Mỹ và Châu Phi vào năm 2023. Do xu hướng khử cacbon, khả năng sinh lời từ dầu khí tự nhiên trong trung và dài hạn sẽ khó dự báo, và đầu tư sẽ tập trung ở Trung Đông và Australia, từ bỏ phát triển ở các khu vực có khả năng sinh lời thấp. Các công ty dầu mỏ phương Tây cũng đang gấp rút giải quyết các mối quan tâm của họ. Mô hình kinh doanh của các công ty năng lượng lớn đang cạnh tranh để giành quyền khai thác mới đang thay đổi.

    Ở Nam Mỹ, quyền khai thác dầu khí của Brazil sẽ bị chấm dứt vào cuối năm 2011. Việc phát triển dầu mỏ của Venezuela cũng dừng lại vào năm 2009 và nước này sẽ rút khỏi hoạt động phát triển tài nguyên ở Nam Mỹ. Tại châu Phi, cổ phần của nhà điều hành phát triển khí đốt của Algeria sẽ được bán cho chính phủ trong vòng 22 năm. Nó đã rút khỏi việc phát triển mỏ dầu ở Angola. Điều này sẽ loại bỏ tất cả các lợi ích ở Nam Mỹ và Châu Phi.

    Tỷ lệ giữa Nam Mỹ và Châu Phi trên tổng doanh thu hợp nhất của INPEX (1,2443 nghìn tỷ yên) trong năm tài chính 12/21 được ước tính là một vài phần trăm. Phó chủ tịch Kenji Kawano cho biết: “Chúng tôi sẽ không thực hiện những phát triển mới ở cả hai khu vực.

    Trong tương lai, chúng tôi sẽ tập trung kinh phí và nhân lực tại 5 quốc gia / khu vực như Trung Đông, Úc và Nhật Bản. Bằng cách rút khỏi các lĩnh vực không có lãi, chúng tôi sẽ tăng lợi nhuận của các doanh nghiệp dầu khí, vốn là trụ cột trong thu nhập hiện tại của chúng tôi. Đồng thời, chúng tôi sẽ tích cực đầu tư kinh phí vào các lĩnh vực kinh doanh liên quan đến quá trình khử cacbon như sản xuất hydro và amoniac, đây sẽ là trụ cột tiếp theo.

    Các công ty dầu mỏ phương Tây cũng đang gấp rút giải quyết các mối quan tâm của họ.

    Vào tháng 2, ExxonMobil đã thông báo rằng họ sẽ bán một số mỏ dầu của Nigeria cho các công ty địa phương với giá lên tới 1.583 triệu USD. Hãng Shell của Anh cũng sẽ xem xét việc hạn chế phát triển dầu của mình đối với các mỏ dầu ở biển sâu.

    Liam Maron, người đứng đầu bộ phận phát triển của Exxon cho biết: “Việc mua bán giúp chúng tôi ưu tiên đầu tư vào các tài sản chiến lược. Mỗi công ty có kế hoạch sử dụng số tiền huy động được bằng cách rút khỏi các doanh nghiệp có lợi nhuận thấp để đầu tư vào năng lượng thế hệ tiếp theo và trả lại lợi nhuận cho các cổ đông.

    Zalo
    Hotline