Cuộc đấu giá hydro tái tạo thứ hai – Ủy ban Châu Âu công bố Điều khoản và Điều kiện

Cuộc đấu giá hydro tái tạo thứ hai – Ủy ban Châu Âu công bố Điều khoản và Điều kiện

    Cuộc đấu giá hydro tái tạo thứ hai – Ủy ban Châu Âu công bố Điều khoản và Điều kiện

    điều khoản và điều kiện đấu giá hydro

    Ủy ban đã công bố Điều khoản và Điều kiện (T&C) cuối cùng cho phiên đấu giá thứ hai của mình về sản xuất hydro tái tạo (Đấu giá IF24), thông qua Quỹ Đổi mới. Phiên đấu giá này, là trụ cột chính của Ngân hàng Hydrogen Châu Âu (EHB), cung cấp hỗ trợ tài chính cho các nhà sản xuất hydro được phân loại là Nhiên liệu tái tạo có nguồn gốc phi sinh học (RFNBO).  

    Cuộc đấu giá sẽ mở vào ngày 3 tháng 12 năm 2024 và sẽ trao giải thưởng hỗ trợ lên tới 1,2 tỷ euro cho các nhà sản xuất hydro tái tạo nằm trong Khu vực kinh tế châu Âu (EEA). Tiếp nối thành công của cuộc đấu giá thí điểm năm ngoái (Đấu giá IF23), cuộc đấu giá thứ hai sẽ tiếp tục đóng góp vào việc tạo ra một thị trường hydro tái tạo tại châu Âu bằng cách giảm thiểu rủi ro cho các khoản đầu tư với sự hỗ trợ của công chúng. 

    Những người đấu giá thành công theo Đấu giá IF24 sẽ nhận được khoản phí cố định bằng €/kg hydro tái tạo được sản xuất, trong thời gian hoạt động tối đa là mười năm. Quỹ hỗ trợ Đổi mới sẽ thu hẹp khoảng cách giữa chi phí sản xuất và giá mà người mua sẵn sàng trả cho hydro tái tạo. 

    Các Điều khoản và Điều kiện cho phiên đấu giá thứ hai bao gồm các yêu cầu phục hồi mới, dựa trên các bài học kinh nghiệm từ phiên đấu giá thí điểm và tạo điều kiện cho việc đóng góp tài trợ của EU vào các mục tiêu của Đạo luật Công nghiệp Net-Zero (NZIA). Các dự án sẽ được đánh giá theo tiêu chí mới: “Đạt được an ninh cung cấp hàng hóa thiết yếu và đóng góp vào vị thế dẫn đầu và khả năng cạnh tranh của ngành công nghiệp châu Âu”. Ủy ban cũng sẽ đảm bảo rằng hỗ trợ được cung cấp cho các quy trình sản xuất an toàn tại châu Âu thông qua các yêu cầu an toàn và an ninh mạng phù hợp. 

    Các tính năng chính khác của Điều khoản và Điều kiện cho phiên đấu giá thứ hai bao gồm:  

    • Yêu cầu về mức độ trưởng thành cao hơn cho ứng dụng; 
    • Giá trần được sửa đổi; 
    • Ngân sách dành riêng 200 triệu euro cho các dự án cung cấp sản phẩm cho các đơn vị mua hàng trong lĩnh vực hàng hải.

    Lý lịch 

    Quỹ Đổi mới là một trong những chương trình tài trợ lớn nhất thế giới cho việc thương mại hóa và triển khai các công nghệ sáng tạo và không phát thải ròng. Được tài trợ bởi doanh thu từ việc đấu giá các khoản trợ cấp từ Hệ thống Giao dịch Phát thải của EU (ETS), chương trình này nhằm mục đích giúp các doanh nghiệp đầu tư vào năng lượng sạch và giới thiệu các công nghệ sẵn sàng cho thị trường để khử cacbon cho ngành công nghiệp châu Âu đồng thời thúc đẩy khả năng cạnh tranh. Quỹ Đổi mới cũng là một trong những công cụ chính của Kế hoạch Công nghiệp Thỏa thuận Xanh. 

    Vào tháng 3 năm 2023, Ủy ban đã trình bày một kế hoạch mới nhằm kích thích và hỗ trợ đầu tư vào sản xuất hydro tái tạo thông qua Ngân hàng Hydrogen Châu Âu (EHB). Ngoài việc giúp Quỹ Đổi mới hỗ trợ phát triển thị trường hydro tái tạo trong nước, EHB còn đặt mục tiêu thu hẹp khoảng cách đầu tư để EU đạt được các mục tiêu REPowerEU đầy tham vọng của mình. Cuộc đấu giá thí điểm dự kiến ​​sẽ cung cấp gần 720 triệu euro cho 7 dự án được lựa chọn trên khắp Châu Âu. 

    Các cuộc đấu giá bổ sung cho danh mục các cơ chế hỗ trợ của Quỹ Đổi mới, bao gồm các khoản tài trợ, hỗ trợ phát triển dự án và các công cụ tài chính hỗn hợp khác. Nó cải thiện tính minh bạch thông tin và phát hiện giá, đồng thời giảm bớt nỗ lực hành chính của người nộp đơn. 

    Cuộc đấu giá hydro tái tạo thứ hai – Ủy ban Châu Âu công bố Điều khoản và Điều kiện

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline