Cuộc cách mạng hydro trong tàu hỗ trợ thật tuyệt vời ở Barcelona

Cuộc cách mạng hydro trong tàu hỗ trợ thật tuyệt vời ở Barcelona

    Cuộc cách mạng hydro trong tàu hỗ trợ thật tuyệt vời ở Barcelona

    Giải America's Cup lần thứ 37 tại Barcelona năm 2024 đang trải qua một cuộc cách mạng công nghệ thực sự, không chỉ ở các tàu thi đấu mà còn ở các tàu hỗ trợ khi lần đầu tiên sử dụng hydro làm nhiên liệu.

    Alt Photo

    Đội Emirates Team New Zealand (ETNZ), nhà vô địch bảo vệ danh hiệu tại Barcelona, ​​đã phát triển một chiếc thuyền rượt đuổi tiên tiến có cánh, được gọi là 'Chase Zero', chạy bằng hydro với mục đích thúc đẩy việc sử dụng nguồn năng lượng bền vững không phát thải này trong lĩnh vực hàng hải.

    Theo Nghị định thư (Quy định) của Cúp lần thứ 37, tất cả các đội phải có ít nhất một chiếc thuyền loại này, bất kể là do đội tự thiết kế và đóng hay được mua từ ETNZ.

    Thuyền chạy bằng hydro, được gọi là 'Chase Zero', là một tàu được trang bị cánh phụ có tổng chiều dài 10 mét (33 feet), có khả năng chở sáu người, với tải trọng bổ sung là 250 kg và phạm vi hoạt động từ 93 đến 111 dặm (150 đến 180 km).

    Chiếc thuyền này tạo ra công suất tối đa khoảng 440 kW thông qua hệ thống 400 V DC được cung cấp năng lượng bởi pin nhiên liệu hydro và có khả năng đạt tốc độ bay 35 hải lý/giờ (68 km/giờ) với tốc độ tối đa trên 50 hải lý/giờ (90 km/giờ).

    Tổng trọng lượng của bạn, bao gồm hàng hóa, là 5.200 kg. Đơn vị đầu tiên được ra mắt vào tháng 3 năm 2022 và có giá khoảng 620.000 đô la (550.000 euro).

    Hydrogen, nhân vật chính trong America's Cup

    Tất cả các đội phải có ít nhất một thuyền Chase Zero

    Trên thực tế, sự kết hợp giữa pin nhiên liệu hydro với hệ thống đẩy điện bằng pin lithium nhằm mục đích đạt được phạm vi và tốc độ lớn hơn với lượng khí thải bằng không và lượng khí thải carbon thấp.

    Toyota, đối tác của Đội Emirates New Zealand trong hơn 30 năm, đã đóng vai trò quan trọng trong việc tạo điều kiện thuận lợi để có được hai loại pin nhiên liệu quan trọng nhất.

    Việc xây dựng 'Chase Zero' bắt đầu vào tháng 8 năm 2021 tại cơ sở của đội ở North Shore (Auckland), với việc xây dựng các phần phụ và hệ thống truyền động của pin nhiên liệu hydro.

    Được cung cấp năng lượng bởi hydro xanh

    'Chase Zero' không nổi lên trên 'lá chắn' của nó cho đến khi tốc độ của thuyền đạt 19 hải lý

    Bốn bình chứa trên tàu chứa khí hydro ở áp suất 350 bar, trong khi lực đẩy được tạo ra thông qua chân vịt Mercury được gắn bên trong các cánh.

    Các bình chứa được chế tạo bằng lớp lót nhựa bọc sợi carbon. Mỗi bình có thể chứa 8 kg, tổng sức chứa là 32 kg khi đầy.

    Thiết kế lá nhôm của nhóm thiết kế Emirates Team New Zealand chủ yếu dựa trên công nghệ AC75, và hệ thống lái tự động dùng để kiểm soát độ cao lái là công nghệ được cấp bằng sáng chế của ETNZ đã được triển khai trên AC40 mới.

    'Chase Zero' không nhấc mình lên khỏi cánh cho đến khi tốc độ của thuyền đạt 19 hải lý/giờ (36 km/giờ). Chiều cao tăng dần khi thuyền tăng tốc, nhấc mình khỏi cánh từ 40 cm lên 1,2 mét.

    Đây là một chiếc thuyền tự động trong đó người lái điều khiển nó chỉ bằng cách vận hành chân ga và tay lái, giúp điều chỉnh chế độ lái tự động.

    Trong các thử nghiệm được thực hiện với một chiếc thuyền hỗ trợ dài 11 mét được trang bị hai động cơ gắn ngoài công suất 250 HP, họ sẽ sử dụng 140 lít xăng mỗi giờ ở tốc độ 28 hải lý/giờ (54 km/giờ), với tổng cộng 825 lít trong sáu giờ hoạt động của các pin hydro.

    Tập đoàn Air Products, thông qua công ty con địa phương Carburos Metálicos, một nhà cung cấp khí công nghiệp có trụ sở tại Barcelona và là Nhà cung cấp hydro chính thức của America's Cup lần thứ 37, đã lắp đặt hai trạm tiếp nhiên liệu hydro. Một trạm có lượng hydro thấp tại bến Drassanes và một trạm khác có lượng hydro cao hơn tại bến Ponent.

    Ngoài ra, vào tháng 8 năm ngoái, công ty Tây Ban Nha ACCIONA Energía đã công bố một thỏa thuận với America's Cup Event BCN để trở thành Đối tác năng lượng chính thức của Giải Louis Vuitton Cup of America lần thứ 37, tài trợ cho đội tàu gồm bốn thuyền đua 'Chase Zero' chạy bằng hydro xanh, được sử dụng lần đầu tiên trong lịch sử của cuộc thi.

    Cuộc cách mạng hydro trong các tàu hỗ trợ thật tuyệt vời ở Barcelona,

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline