Cung cấp điện mặt trời cho 31 cửa hàng Aeon Mall trên toàn quốc

Cung cấp điện mặt trời cho 31 cửa hàng Aeon Mall trên toàn quốc

    Cung cấp điện mặt trời cho 31 cửa hàng Aeon Mall trên toàn quốc


    AEON MALL, Eco Style (Osaka City), Mizuho Bank, Mizuho Securities và Mizuho Lease đã bắt đầu cung cấp điện từ năng lượng mặt trời cho 31 cơ sở AEON MALL trên toàn quốc vào tháng 9. AEON MALL có kế hoạch lắp đặt thêm nhiều tấm pin mặt trời và chuyển toàn bộ điện năng được sử dụng tại tất cả các cơ sở thương mại quy mô lớn ở Nhật Bản sang năng lượng tái tạo vào năm tài chính 2040.

    Pacific Group

    AEON MALL Akita (Thành phố Akita), bắt đầu cung cấp điện từ sản xuất điện mặt trời

    hệ thống tự ký gửi
    Nguồn cấp
    31 AEON MALL trên toàn quốc, bao gồm Kisarazu (Chiba), Morioka (Iwate), Akita, Tendo (Yamagata), Kobe Minami (Hyogo) và Kochi, đã bắt đầu cung cấp điện bằng năng lượng mặt trời. Đã lắp đặt các cơ sở phát điện mặt trời phân tán, điện áp thấp với tổng công suất xấp xỉ 65 megawatt tại khoảng 740 địa điểm trên toàn quốc, và sử dụng hệ thống tự ký gửi để phân phối điện năng do AEON MALLs trên toàn quốc cung cấp. Tự ký gửi là hệ thống trong đó điện năng sản xuất tại nhà máy điện thuộc sở hữu công ty ở địa điểm xa được truyền tải đến các cơ sở thuộc sở hữu công ty thông qua mạng lưới truyền tải và phân phối điện do Tổng công ty kinh doanh truyền tải và phân phối điện quản lý và vận hành. Việc tự ký gửi sản xuất điện mặt trời sẽ giúp cho việc sử dụng năng lượng tái tạo có thể được sử dụng ngay cả đối với các công ty gặp khó khăn trong việc đảm bảo không gian như mái nhà và các lô đất trống.

    AEON MALL sẽ trở thành một công ty sản xuất điện và tiêu thụ điện, và Ecostyle sẽ chịu trách nhiệm thu thập và phát triển các địa điểm nhà máy điện, dịch vụ EPC (kỹ thuật, mua sắm, xây dựng), O&M (vận hành và bảo trì) cũng như hỗ trợ giới thiệu và hoạt động của tự ký gửi. làm. Ngoài ra, các công ty thuộc Tập đoàn Mizuho sẽ cung cấp các thỏa thuận tài chính, tư vấn về việc xây dựng chương trình, v.v. và đặt ra các hạn mức dự phòng rủi ro.

    Pacific Group

    Cơ sở sản xuất điện mặt trời phân tán điện áp thấp “Nhà máy điện thị trấn AEON MALL”

    Các cơ sở AEON MALL 31 mục tiêu bao gồm sáu khu vực điện: Tohoku, Tokyo, Chubu, Kansai, Chugoku và Shikoku. Đây là sáng kiến ​​đầu tiên ở Nhật Bản bắt đầu tự ký gửi sáu lĩnh vực điện cùng một lúc. Ban đầu, khoảng 10% lượng điện mỗi cơ sở dự kiến ​​sẽ được cung cấp bằng năng lượng mặt trời.

    cung cấp năng lượng dư thừa
    Đổi điểm cho người tiêu dùng

    Pacific Group
    Chuyển đổi tất cả điện năng được sử dụng sang năng lượng tái tạo trước năm FY2040

    AEON MALL sẽ chuyển đổi toàn bộ điện năng sử dụng tại khoảng 160 cơ sở thương mại quy mô lớn ở Nhật Bản sang năng lượng tái tạo vào năm tài chính 2040. Thay vì sử dụng "chứng chỉ không hóa thạch" để đánh đổi giá trị môi trường của năng lượng tái tạo, chúng tôi tự lắp đặt các tấm pin năng lượng mặt trời, ký hợp đồng dài hạn với các công ty phát điện như mega solar, và mua tất cả năng lượng tái tạo được tạo ra từ "Corporate PPA" Chúng tôi cũng sử dụng một phương pháp được gọi là Mỗi cơ sở cũng sẽ được trang bị một pin lưu trữ lớn, và một hệ thống sẽ được thiết lập để vận hành hiệu quả năng lượng tái tạo đã thu thập được.

    Để thúc đẩy sản xuất địa phương và tiêu thụ năng lượng tái tạo tại địa phương, chúng tôi dự định bắt đầu một dịch vụ mà người tiêu dùng có thể sử dụng xe điện (EV) để cung cấp lượng điện dư thừa từ năng lượng mặt trời cho AEON MALL, dịch vụ này sẽ được thưởng điểm. Ngoài sản xuất điện mặt trời, công ty sẽ mua điện từ sản xuất điện gió, sản xuất điện sinh khối, sản xuất điện hydro, v.v. và xem xét các khoản đầu tư liên quan như thu hồi đất để kinh doanh phát điện nhằm thúc đẩy quá trình khử cacbon.

    Việc đưa năng lượng tái tạo vào các cơ sở là một vấn đề quan trọng trong quá trình khử cacbon của ngành bán lẻ, nhưng xu hướng chủ đạo hiện nay là sử dụng các chứng chỉ không hóa thạch. Mức tiêu thụ điện hàng năm của AEON MALL là khoảng 2 tỷ kilowatt giờ. Nó chiếm 0,2% tổng lượng điện năng tiêu thụ trong cả nước. Mức tiêu thụ điện năng hàng năm của toàn bộ Tập đoàn Aeon là 7,1 tỷ kilowatt giờ, hay chưa đến 1% tổng lượng điện năng tiêu thụ của Nhật Bản. AEON MALL chiếm khoảng 30% trong số đó. Mục tiêu này không bao gồm MaxValu, Marunaka và các siêu thị khác được liên kết với tập đoàn của công ty, nhưng các cửa hàng này sẽ dần dần được đưa vào mục tiêu.

    Trong số các tập đoàn bán lẻ lớn khác, Seven & i Holdings bắt đầu cung cấp điện từ hoạt động kinh doanh sản xuất điện năng lượng mặt trời của NTT vào tháng 4 năm 2021. Vào tháng 4 năm nay, Lawson bắt đầu mua năng lượng tái tạo từ công ty mẹ của nó, Mitsubishi Corporation.

    Zalo
    Hotline