Cục Phát triển Kanto, Cục Nước/Dự án Tái cấu trúc đập Fujiwara-Naramata Đã hoàn thành, Lễ kỷ niệm được tổ chức

Cục Phát triển Kanto, Cục Nước/Dự án Tái cấu trúc đập Fujiwara-Naramata Đã hoàn thành, Lễ kỷ niệm được tổ chức

    Cục Phát triển Vùng Kanto và Cơ quan Nước Nhật Bản (Chủ tịch Kenji Kanao) đã tổ chức lễ kỷ niệm hoàn thành "Dự án tái cấu trúc đập Fujiwara-Naramata" tại Hill Top Naramata (bảo tàng phòng chống thiên tai) ở thị trấn Minakami, tỉnh Gunma vào ngày 20 .ruộng lúa. Trong dự án xem xét phân bổ khả năng trữ nước của Đập Fujiwara và Đập Naramata nằm ở phần trên cùng của Sông Tone và tăng cường chức năng kiểm soát lũ, các công trình cổng đã được cải thiện. Bắt đầu kinh doanh vào năm 2019 và hoàn thành vào cuối năm 2022. Những nỗ lực cũng đã được thực hiện để đạt được hiệu quả sớm.

    Bắt đầu cắt và nhả băng

     Buổi lễ được tổ chức đồng thời với sự kiện xả thải kiểm định hàng năm. Khi những người tham dự cắt băng khánh thành và bấm nút bắt đầu xả nước, nước bắt đầu chảy xuống từ đập tràn thông thường. Nhiều du khách đã đến khu vực xung quanh đập để tận mắt chứng kiến ​​đợt xả lũ hiếm thấy.

    Nước được kiểm tra và xả ra đồng thời với buổi lễ, rất đông khách du lịch (do Cơ quan Nước Nhật Bản cung cấp).


     Tại buổi lễ, ông Masato Shimizu, Thứ trưởng Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch thuộc Quốc hội, phát biểu: "Tôi hy vọng khả năng kiểm soát lũ sẽ được cải thiện và góp phần giảm thiệt hại do lũ lụt ở vùng hạ du. MLIT sẽ tiếp tục nỗ lực hết sức để giải quyết phòng chống lũ lụt trên các lưu vực sông.” Chủ tịch Kanao cho biết: "Đây là một dự án đáng nhớ lần đầu tiên được hoàn thành với tư cách là dự án khôi phục đập cho hệ thống nước. Chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng quản lý cơ sở chính xác để có thể mang lại cuộc sống an toàn và đảm bảo cho khu vực và dòng sông lòng chảo."


     Khách mời danh dự Toshiyuki Adachi, thành viên của Hạ viện, bày tỏ lòng biết ơn đối với những người đã góp phần hoàn thành sớm dự án và nói: "Nhìn tổng thể lưu vực sông Tone, mức độ an toàn trong việc kiểm soát lũ lụt vẫn chưa đủ. Việc xây dựng đập tiếp theo sẽ giúp tích trữ nước ở thượng nguồn càng nhiều càng tốt. Chúng ta cần phải làm việc với nó," và kêu gọi sự cần thiết phải cải thiện các cơ sở kiểm soát lũ lụt.


     Dự án Tái cấu trúc Đập Fujiwara-Naramata là dự án xem xét khả năng trữ nước của Đập Fujiwara (Thị trấn Minakami) và Đập Naramata (Thị trấn Minakami) nằm ở thượng nguồn sông Tone để cải thiện chức năng kiểm soát lũ. Khả năng kiểm soát lũ của đập Fujiwara, nằm ở hạ lưu và có diện tích lưu vực lớn, sẽ được tăng lên và khả năng sử dụng nước tương ứng sẽ được chuyển đến đập Naramata ở thượng nguồn. Khoảng 2,39 triệu mét khối dung tích chứa nước đã được thay thế. Cùng với đó, tại đập Fujiwara, một cổng phụ đã được thêm vào cơ sở xả nước sử dụng. Đập Naramata đã cải thiện và mở rộng cửa đỉnh của đập tràn thông thường.

     Trong công việc cải tiến, CIM đã được sử dụng để thực hiện xây dựng mà không cần làm lại. Đập Naramata được xây dựng bởi Hitachi Zosen, và đập Fujiwara bởi Sato Tekko

    Zalo
    Hotline