CUMMINS ĐẦU TƯ 1 TỶ ĐÔ LA VÀO CÁC NHÀ MÁY ĐỘNG CƠ VÀ THIẾT BỊ HYDRO

CUMMINS ĐẦU TƯ 1 TỶ ĐÔ LA VÀO CÁC NHÀ MÁY ĐỘNG CƠ VÀ THIẾT BỊ HYDRO

    Cummins Inc. sẽ đầu tư hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy sản xuất động cơ ở ba bang và mua thiết bị sản xuất hydro ở Minnesota.

    Các dự án đã được công khai. Nhưng đã không có chi phí vốn. Nhà máy rộng 998.000 foot vuông ở phía tây New York sẽ nhận được 452 triệu đô la tiền nâng cấp từ nhà sản xuất động cơ và hệ thống điện tại Nhà máy Động cơ Jamestown của nó. Đối với North Carolina và Indiana, Cummins cho biết sẽ có thông báo cụ thể sau.

    Jamestown sẽ tạo ra nền tảng động cơ đốt trong đầu tiên không phụ thuộc vào xăng. Là một động cơ đốt trong, nó có khả năng đốt cháy khí tự nhiên, dầu diesel và cuối cùng là hydro. Trên con đường của Cummins tới Destination Zero, bao gồm mục tiêu năm 2050 là sản xuất các động cơ hoàn toàn không phát thải, công nghệ này đóng vai trò là điểm dừng.

    X15N, nền tảng động cơ 15 lít mới được sản xuất tại Jamestown, ra mắt lần đầu tiên tại Trung Quốc vào năm 2020. Cuối tháng này, Walmart sẽ lần đầu tiên thử nghiệm X15N trên khí đốt tự nhiên tái tạo.

    Thay cho các động cơ 9 lít và 12 lít đã lỗi thời, Cummins vừa tung ra một động cơ 10 lít mới. Nó cũng sẽ có khả năng chạy bằng nhiều loại nhiên liệu carbon thấp.

    Các sản phẩm của Cummins chiếm hơn một nửa số động cơ xe tải hạng trung và hạng nặng được sử dụng ngày nay.

    Thông báo về các khoản đầu tư của Cummins trùng với chuyến thăm của Biden.

    Bản tin đầu tư được công bố cùng ngày mà Tổng thống Joseph Biden đã đến thăm một cơ sở của Cummins ở Fridley, Minnesota, vào thứ Hai. Để chuyển đổi 25% trong số 400.000 feet vuông không gian sản xuất của nhà máy sang sản xuất máy điện phân hydro, tập đoàn đang đầu tư 10 triệu USD. Quá trình tách nước thành hydro và oxy được gọi là quá trình điện phân.

    Trong một thông cáo báo chí, Giám đốc điều hành Cummins Jennifer Rumsey tuyên bố: “Chỉ trong vài tuần nữa, chúng tôi sẽ bắt đầu sản xuất một trong những phần công nghệ quan trọng để sản xuất hydro xanh giúp khử cacbon cho nền kinh tế của chúng tôi và thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng sạch - máy điện phân.”

    Nhà máy Cummins Power Systems ban đầu sẽ có công suất sản xuất hàng năm là 500 megawatt. Nó có thể tăng lên 1 gigawatt. Đến năm 2024, Cummins dự đoán rằng nhà máy sẽ tăng lực lượng lao động từ 900 lên 1.000.

    Các máy điện phân sẽ có ba công suất, với kiểu 2,5 megawatt sản xuất 1 tấn hydro mỗi ngày. Theo Alex Savelli, giám đốc điều hành của Electrolyzers Châu Mỹ cho Accelera của Cummins, điều đó sẽ tạo ra đủ nhiên liệu hydro để chạy 30 xe tải trong 300 dặm.

    Rumsey tuyên bố rằng lựa chọn đầu tư vào các nhà máy ở Hoa Kỳ của Cummins bị ảnh hưởng bởi khoản đầu tư liên bang được thực hiện nhờ gói cơ sở hạ tầng và Đạo luật Giảm lạm phát.

    Bà nói: “Chúng tôi cần sự hỗ trợ của các nhà lãnh đạo lập pháp và chính quyền Biden vì chúng tôi không thể tự mình hoàn thành việc này.

    Zalo
    Hotline