CS Energy mua lại trang trại điện gió Lotus Creek trị giá 1,3 tỷ đô la tại Úc

CS Energy mua lại trang trại điện gió Lotus Creek trị giá 1,3 tỷ đô la tại Úc

    Đây sẽ là trang trại gió đầu tiên thuộc sở hữu công cộng 100% bước vào giai đoạn xây dựng theo Kế hoạch Năng lượng và Việc làm của Queensland.

    Giày sneaker và

    Đại diện của CS Energy, CIP, Vestas và Zenviron sau lễ ký kết dự án tuần này. Nguồn: CS Energy.

    CS Energy đã công bố việc mua lại trang trại điện gió Lotus Creek công suất 285 MW trị giá 1,3 tỷ đô la (1,96 tỷ đô la Úc) gần St Lawrence ở Queensland, Úc từ Copenhagen Infrastructure Partners (CIP).

    Động thái này được coi là bước tiến lớn trong lĩnh vực năng lượng tái tạo của Queensland vì đây là trang trại gió đầu tiên thuộc sở hữu công 100% bước vào giai đoạn xây dựng theo Kế hoạch Năng lượng và Việc làm của Queensland.

    Trang trại điện gió Lotus Creek đã đảm bảo được nguồn tài chính đáng kể, với 624,3 triệu đô la do Quỹ việc làm năng lượng tái tạo và hydro của Chính quyền Queensland đóng góp và 300 triệu đô la bổ sung có nguồn gốc từ tiền bản quyền than, như đã công bố trong Ngân sách 2023–24.

    Trang trại gió đã nhận được tất cả các phê duyệt cần thiết từ chính quyền tiểu bang và liên bang và tuân thủ các điều kiện thực hành tốt nhất bao gồm việc cải tạo và bảo vệ hơn 4.500 ha đất trong khu vực như một phần của chiến lược bù đắp môi trường của dự án.

    Tổng giám đốc điều hành CS Energy Darren Busine cho biết: “Trang trại điện gió Lotus Creek sẽ đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về năng lượng tái tạo từ các khách hàng thương mại và công nghiệp lớn của chúng tôi, đồng thời chứng minh cam kết liên tục của chúng tôi đối với khu vực.

    “Vị trí gần Trang trại gió Lotus Creek ở khu vực Trung Queensland khiến nơi này trở thành địa điểm lý tưởng để cung cấp các cơ hội đào tạo lại cho nhân viên của chúng tôi. Khi dự án đi vào hoạt động, Vestas sẽ bảo dưỡng và bảo trì các tua-bin gió và CS Energy sẽ thực hiện quản lý tài sản đối với phần còn lại của nhà máy.

    “CS Energy và Vestas đang hợp tác chặt chẽ để phát triển các lộ trình tiềm năng cho phép nhân viên của CS Energy thực hiện thêm các dịch vụ bảo trì trong những năm tới.”

    Công ty Vestas của Đan Mạch và Zenviron của Úc đã được thuê để cung cấp thiết bị và xây dựng trang trại gió.

    Vestas sẽ cung cấp và lắp đặt 46 tua-bin gió V162-6,2MW cùng với một thỏa thuận dịch vụ dài hạn để đảm bảo sản xuất năng lượng tối ưu.

    Việc cung cấp các tua-bin gió dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào quý 1 (Q1) năm 2026 và dự kiến ​​đưa vào vận hành vào quý 4 cùng năm.

    Vào thời điểm đỉnh điểm của quá trình xây dựng, Trang trại điện gió Lotus Creek sẽ tuyển dụng tới 400 người làm việc tại chỗ và tạo ra 10–15 vị trí dịch vụ khu vực dài hạn khi đi vào hoạt động.

    Ước tính năng lượng sạch do trang trại điện gió Lotus Creek tạo ra có thể cung cấp điện cho khoảng 150.000 hộ gia đình ở Queensland.

    Vào tháng 9 năm ngoái, Enfinity Global đã mua lại danh mục dự án năng lượng mặt trời đang được phát triển, với tổng công suất 546 MW, tại Colorado từ CS Energy.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline