Cosmo Oil mua amoniac xanh từ ADNOC

Cosmo Oil mua amoniac xanh từ ADNOC

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Cosmo Oil mua amoniac xanh từ ADNOC
    Cosmo Oil Co., Ltd., một công ty con của Cosmo Energy Holdings (HD), ngày 6/6 thông báo đã ký hợp đồng mua nhiên liệu amoniac từ Công ty Dầu khí Quốc gia Abu Dhabi (ADNOC) tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE). . Chúng tôi sẽ thu mua "amoniac xanh" có nguồn gốc từ nhiên liệu hóa thạch và lấp đầy mặt đất bằng carbon dioxide (CO2) thải ra trong quá trình sản xuất. Chúng tôi sẽ xác minh chi phí, vv cho việc xây dựng mạng lưới cung cấp.

    Một liên doanh được thành lập bởi ADNOC và tập đoàn hóa chất khổng lồ OCI của Hà Lan sẽ thử nghiệm amoniac xanh ở UAE. Cosmo Oil sẽ mua khoảng 13 tấn đầu tiên vào cuối năm nay. Mang nó đến Nhật Bản và sử dụng nó tại văn phòng Cosmo HD.

    Với hợp đồng này, chúng tôi sẽ xác nhận chi phí, v.v. và xác minh xem liệu có thể xây dựng mạng lưới cung cấp nhiên liệu amoniac hay không. Hợp đồng dài hạn sẽ được xem xét trong tương lai. Amoniac chủ yếu được sử dụng cho phân bón và các mục đích công nghiệp. Vì nó được tổng hợp bằng hydro và nitơ, nó không thải ra CO2 trong quá trình đốt cháy, và đang thu hút sự chú ý như một loại nhiên liệu thế hệ tiếp theo cùng với hydro. Chi phí cao của amoniac xanh là một vấn đề.

    Vào tháng 3, Cosmo HD cũng đã bắt đầu một cuộc khảo sát về việc thương mại hóa "CCUS" sử dụng lại ADNOC và CO2, đồng thời đang mở rộng lĩnh vực liên minh trong lĩnh vực kinh doanh khử cacbon. Idemitsu Kosan cũng mua amoniac xanh từ ADNOC vào năm 2021.

    Zalo
    Hotline